Grand

Huấn luyện viên thể hình chia sẻ top 3 món ăn nhẹ giúp đốt cháy mỡ bụng

Thùy Dương
Người ta nói cơ bụng không được tạo ra trong phòng tập mà được tạo ra trong nhà bếp. Hóa ra, câu ngạn ngữ đó ít nói về những gì bạn làm trong bếp mà nhiều hơn về những gì bạn không làm. Bạn có thể tự làm món bông cải xanh hấp và gà nướng cho cả ba bữa ăn, nhưng nếu không tiết chế trong thời gian ăn nhẹ, bạn có thể hủy bỏ tất cả những tiến bộ khó khăn mới đạt được của mình.

Gerard Hall, huấn luyện viên thể hình và người có ảnh hưởng, cho biết trong một TikTok hiện đang lan truyền: “Một điểm chung của hầu hết những người thừa cân là họ liên tục ăn suốt cả ngày”. "Ăn bữa chính sẽ tốt hơn nhiều, không nên ăn vặt."

Nhưng hãy hợp lý ở đây. Ăn vặt là một trong những thú vui lớn nhất của cuộc đời; không ai, ngay cả những người đang muốn giảm cân và loại bỏ mỡ bụng, phải kiêng hoàn toàn đồ ăn nhẹ. Theo Hall, ba bữa ăn nhẹ không chỉ được chấp nhận mà còn hỗ trợ tích cực cho bất kỳ mục tiêu làm tan mỡ bụng nào.

120401-1712909476.png
Ảnh minh họa

Mỡ bụng khác với mỡ khác

Điều đầu tiên bạn cần biết về mỡ bụng là nó hơi khác so với chất béo được tìm thấy ở những nơi khác trên cơ thể. Nói rộng ra, cơ thể con người có hai loại chất béo. Mỡ dưới da là lớp mỡ tồn tại ngay dưới da của bạn. Nhưng xung quanh bụng, sâu hơn trong ruột, bạn sẽ tìm thấy mỡ nội tạng.

Về mặt sinh học, mỡ nội tạng có tác dụng bảo vệ các cơ quan của bạn, vì vậy việc có một ít mỡ trong cơ thể thực sự có lợi cho sức khỏe. (Các cơ quan của bạn đánh giá rất cao sự bảo vệ!) Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải kiểm soát mức chất béo nội tạng.

Theo Mayo Clinic, tỷ lệ mỡ bụng cao có liên quan đến nhiều tình trạng sức khỏe, bao gồm nhưng không giới hạn ở chứng ngưng thở khi ngủ, huyết áp cao và bệnh tim.

Làm tan mỡ bụng không cần một chế độ ăn kiêng đặc biệt hoặc chế độ ăn kiêng riêng. Phần lớn, các phương pháp giảm mỡ bụng ít nhiều giống với các phương pháp giảm bất kỳ loại chất béo nào khác: tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ 8 tiếng và áp dụng chế độ ăn uống cân bằng. Khi nói đến chế độ ăn kiêng của bạn, việc thay đổi đồ ăn nhẹ tiêu chuẩn của bạn bằng ba khuyến nghị sau đây có thể hữu ích.

Trứng luộc chín

120402-1712909476.png
Ảnh minh họa

Bạn có thể dựa vào trứng như nền tảng của bữa sáng ít chất béo, giàu protein hoặc như một nguồn protein bổ sung cho bữa ăn hiện có (như cơm chiên). Nhưng hầu hết các món trứng đều chứa nhiều dầu hoặc bơ, cả hai đều không phải là đồng minh đáng tin cậy trong hành trình làm tan mỡ bụng của bạn. Giải pháp? Hãy luộc chín chúng!

Hall khuyến nghị: “Nếu bạn gặp khó khăn trong việc kiểm soát cơn đói của mình, bạn nên luôn dự trữ một số quả trứng luộc chín trong tủ lạnh”. “Mỗi khi bạn cảm thấy đói và chưa đến giờ ăn, chỉ cần lấy một hoặc hai quả trứng và ăn lòng trắng trứng.”

Ông nói thêm: “Lòng trắng trứng hầu như không có calo [nhưng] sẽ giúp bạn no lâu”.

Trứng luộc chín có thể bảo quản trong tủ lạnh tối đa bảy ngày, miễn là chúng không để ở nhiệt độ phòng quá hai giờ.

Phô mai tươi

120403-1712909476.png
Ảnh minh họa

Hall nói: “Phô mai tươi là một món ăn nhẹ tuyệt vời nên dùng trước khi đi ngủ vì nó không chứa carbohydrate và nó cung cấp một loại protein có tác dụng lâu dài gọi là casein”.

Casein là gì? So với các thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn kiêng nổi tiếng như váng sữa và protein động vật, casein là một loại thực phẩm khá yên tĩnh. Casein có một số lợi ích chưa được biết đến. Ngoài tất cả các lợi ích tiêu chuẩn của protein — như giảm cảm giác đói và tăng cường phát triển cơ bắp — casein còn bao gồm tất cả chín axit amin thiết yếu và là nguồn cung cấp canxi chắc chắn giúp xương chắc khỏe.

Bơ đậu phộng tự nhiên

120404-1712909476.png
Ảnh minh họa

Có một lý do khiến bơ đậu phộng được những người đi bộ đường dài, leo núi và các vận động viên chạy cự ly khác yêu thích: Không có gì khiến bạn no nhanh hơn hoặc giúp bạn no lâu hơn.

Hall lưu ý: “Hai đến ba thìa bơ đậu phộng tự nhiên là đủ để xoa dịu cơn đói cho đến giờ ăn”.

Bạn sẽ phải hết sức cẩn thận để đảm bảo chỉ nhận được loại bơ đậu phộng tự nhiên. Kiểm tra danh sách thành phần để biết các chất phụ gia không tốt cho sức khỏe như muối, đường hoặc dầu cọ. Nếu thương hiệu bạn đang để mắt có chúng, hãy để mắt đến thương hiệu khác.

Theo Best Life

Thùy Dương