Grand

Cách phim hoạt hình mang sự tích cực đến cho người xem

Phim hoạt hình nói riêng thúc đẩy catharsis (catharsis là một khái niệm trong tâm lý học, thường được sử dụng để miêu tả quá trình giải tỏa cảm xúc và nhu cầu cần thiết để giảm bớt cảm giác căng thẳng và áp lực trong cuộc sống) một cách không đe dọa và dễ hiểu.

Phim hoạt hình giúp giảm căng thẳng

Thứ nhất, phim hoạt hình là liều thuốc giảm căng thẳng tốt nhất. Nếu bạn hoàn toàn căng thẳng, hãy bật TV lên và xem Tom và Jerry. Trong vòng vài phút, bạn sẽ cảm thấy thư giãn.

Xem loạt phim hoạt hình Mr Bean hoặc Crayon Shin Chan; bạn chắc chắn sẽ thích nó rất nhiều.

Tiếng cười là liều thuốc tốt nhất và phim hoạt hình là nguồn tạo tiếng cười tuyệt vời.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng phim hoạt hình cũng làm giảm các bệnh liên quan đến căng thẳng ở người lớn.

Thậm chí, một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng xem phim hoạt hình cũng rất tốt cho não của bạn vì nó giải phóng endorphin do cười. Những yếu tố tích cực như vậy có thể giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn cả về tinh thần và thể chất mà không tiền nào có thể mua được.

210905-1695315450.png
Ảnh minh họa

Phim hoạt hình giúp bạn hồi tưởng lại kỷ niệm

Các nhân vật trong phim hoạt hình có thể dễ dàng tác động đến tâm lý não bộ của chúng ta và khiến chúng ta bắt chước họ. Chúng ta yêu những nhân vật đó và cố gắng sao chép chúng.

Chúng được lưu trữ như một ký ức tuyệt vời của thời thơ ấu và có những liên tưởng hạnh phúc được chuyển đến tuổi trưởng thành trong não của chúng ta.

Xem phim hoạt hình khi trưởng thành có thể giúp bạn thăm lại quá khứ. Nó mang lại rất nhiều kỷ niệm tuyệt vời và tích cực cho cuộc sống hiện tại.

Ví dụ, xem bộ phim Frozen có thể nhắc nhở bạn về tình yêu và sự gắn bó mà bạn chia sẻ với chị gái của mình. Hoặc những kỷ niệm thời thơ ấu khác của bạn như khoảng thời gian cùng cả nhóm bạn quây quần để xem những tập Tây Du Ký.

210907-1695315450.png
Ảnh minh họa

Tăng cường mối quan hệ bằng sự hài hước

Vì ai cũng biết rằng các mối quan hệ sôi động - những mối quan hệ tràn ngập tiếng cười và nụ cười - có liên quan chặt chẽ đến sức khỏe và tuổi thọ, bạn đang giúp ích cho chính mình và những người khác khi bạn mang đến sự hài hước.

Mặc dù chúng ta không thể loại bỏ căng thẳng và lo lắng khỏi cuộc sống, nhưng việc chia sẻ phim hoạt hình và hài hước đồng cảm là điều hoàn toàn có thể, ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn. Giữ phim hoạt hình trên laptop của bạn. Có một số vui nhộn trong tầm tay của bạn. Thường xuyên bổ sung nguồn cung cấp của bạn. Đừng để bị bắt nếu không có một số niềm vui thân thiện để chia sẻ. Biết đó là một hành động tử tế và quan tâm.

210906-1695315450.png
Ảnh minh họa

Phim hoạt hình điều trị một số vấn đề về tâm thần

Tiến sĩ David Rosmarin, người sáng lập và giám đốc của Trung tâm Lo lắng ở Thành phố New York, nói rằng: "Chúng tôi sẽ sử dụng phim hoạt hình chủ yếu để điều trị trầm cảm. Tôi cũng có thể thấy nó hữu ích cho những người lo lắng mãn tính vì điều đó đồng thời xảy ra với trầm cảm".

Rosmarin sử dụng "kích hoạt hành vi" để điều trị các loại rối loạn tâm trạng này. Phương pháp này đòi hỏi không nói chuyện với bệnh nhân về những con quỷ bên trong, những chấn thương thời thơ ấu hoặc căng thẳng trong công việc, mà là khuyến khích họ tăng cường các hoạt động khoái cảm.

Ông cho biết thêm: "Những cuộc phiêu lưu của chim cánh cụt - Skipper, Kowalski, Private và Rico trong Biệt đội cánh cụt vùng Madagascar là liều thuốc giải độc của tôi cho sự phức tạp của cuộc sống trưởng thành. Trong sở thú, không có lo lắng về tiền bạc, không có mối quan hệ đau lòng để lại một cảm giác vô giá trị. Xem các loài động vật điều hướng phiên bản phẳng của chúng về các vấn đề cơ bản của con người - thất vọng, xung đột, cô đơn - giúp tôi dễ dàng đối phó với thực tế nhiều sắc thái hơn của riêng tôi. Trong thế giới của những chú chim cánh cụt, những cảm xúc của con người mà tôi gặp khó khăn trong việc xử lý - đặc biệt là nỗi buồn - đã được giải quyết dễ dàng miễn là bạn có moxie để bày tỏ chúng với bạn bè của mình. Họ có thể an ủi bạn, nhắc nhở bạn về khía cạnh tươi sáng của cuộc sống".

Có thể vào lần tiếp theo, sự lo lắng của bạn dường như quá nhiều để giải quyết hoặc chứng trầm cảm khiến bạn không thể rời vực dậy, hãy thử xem một bộ phim hoạt hình và xem liệu nó có khiến bạn mỉm cười hay không nhé.

Theo Makeitvietnam