Content Marketer không chỉ là biết viết mà phải biết về những nguyên tắc của thiết kế, của các thể loại làm video, chụp ảnh,... nên cứ phải học nhiều để đỡ phải... khổ. Mặc khác là phải biết cách làm việc với những chuyên gia sáng tạo.
Nội dung thị giác đóng vai trò rất quan trọng trong việc chinh phục audience. Khi lên một Content Plan, hãy trao đổi với thiết kế, đạo diễn phim, giám đốc sáng tạo,... Quy luật trong mỗi tác phẩm là "Less is always more", nên các Content Marketer nhiều khi có mong muốn sai lầm về nhồi nhét quá nhiều ý tưởng vào một tác phẩm. Vì vậy Content Marketer hãy thể hiện là "know less is more". Bí quyết thành công cho một visual content là chỉ thảo luận ý tưởng chính, còn việc sáng tạo thế nào thì vấn đề của người có chuyên môn. Hơn ai hết, họ sẽ biết tập trung vào one point brings your idea value.
Đối với những người làm sáng tạo chuyên nghiệp, để họ thể hiện chính là cách tôn trọng họ. Trong sáng tạo nên nhớ là đừng bao giờ "cầm tay chỉ việc cho một chuyên gia thiết kế". Ngược lại, thiết kế sáng tạo cũng nên nêu rõ quan điểm trong tác phẩm của mình, đừng răm rắp nghe theo người khác.