Grand

9 lý do để ngủ nhiều hơn

Minh Tú
Thường xuyên ngủ ít hơn bảy giờ vào ban đêm có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và sự an toàn của bạn, đó là lý do tại sao bạn phải ưu tiên và bảo vệ giấc ngủ của mình hàng ngày.

Có được một giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Trên thực tế, nó cũng quan trọng như việc ăn uống cân bằng, bổ dưỡng và tập thể dục.

Mặc dù nhu cầu ngủ của mỗi người là khác nhau nhưng hầu hết người trưởng thành đều cần ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm.

Bài viết này cho bạn biết 9 lý do tại sao bạn cần ngủ nhiều hơn.

1. Có thể giúp bạn duy trì cân nặng hoặc giảm cân

Thời gian ngủ ngắn có liên quan đến việc tăng nguy cơ phát triển bệnh béo phì và tăng cân. Thiếu ngủ có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và khiến bạn ăn nhiều calo hơn. Đặc biệt, bạn có nhiều khả năng ăn thực phẩm nhiều đường và chất béo.

2. Có thể cải thiện sự tập trung và năng suất

Giấc ngủ ngon có thể phát huy tối đa kỹ năng giải quyết vấn đề và tăng cường trí nhớ. Ngược lại, giấc ngủ kém đã được chứng minh là làm suy giảm chức năng não và kỹ năng ra quyết định.

3. Tối đa hóa thành tích thể thao

Ngủ đủ giấc đã được chứng minh là cải thiện nhiều khía cạnh của hoạt động thể chất và thể thao.

4. Giúp trái tim của bạn khỏe mạnh

Ngủ ít hơn bảy giờ mỗi đêm có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim và huyết áp cao.

5. Ảnh hưởng đến chuyển hóa đường và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

Nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên quan chặt chẽ giữa tình trạng thiếu ngủ mãn tính và nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

6. Ngủ kém có liên quan đến trầm cảm

Thói quen ngủ kém có liên quan chặt chẽ đến trầm cảm, đặc biệt đối với những người mắc chứng rối loạn giấc ngủ.

7. Hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh

Ngủ ít nhất 7 giờ có thể cải thiện chức năng miễn dịch của bạn và giúp chống lại cảm lạnh thông thường. Nó cũng có thể cải thiện hiệu quả của vắc xin ngừa Covid-19, mặc dù vẫn cần nghiên cứu thêm.

8. Ngủ kém có liên quan đến tình trạng viêm gia tăng

Rối loạn giấc ngủ có liên quan đến mức độ viêm cao hơn. Theo thời gian, điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, trầm cảm và bệnh Alzheimer.

9. Ảnh hưởng đến cảm xúc và tương tác xã hội

Thiếu ngủ có thể làm giảm kỹ năng xã hội và khả năng xử lý cảm xúc của bạn.

Thiếu ngủ trầm trọng làm tăng nguy cơ gặp tai nạn ô tô hoặc bị thương khi làm việc. Nó có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng đưa ra những quyết định quan trọng của bạn.

Mặc dù nhu cầu của mỗi cá nhân là khác nhau nhưng hầu hết các nghiên cứu đều cho thấy bạn nên ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm để có sức khỏe tối ưu.

Giống như việc bạn ưu tiên chế độ ăn uống và hoạt động thể chất, đã đến lúc bạn nên dành sự quan tâm xứng đáng cho giấc ngủ.

Theo Healthline

Minh Tú