Grand

Uống nước giảm cân

Quỳnh Duyên
Có rất nghiên cứu đã được chứng minh, những người thừa cân uống nước mỗi ngày trong thời gian vài tuần đã giảm đáng kể về trọng lượng. Chính vì vậy việc bổ sung nước thay thế cho chế độ ăn kiêng đã được chị em rỉ tai nhau áp dụng cho những ngày giáp Tết.

Uống nước lọc giảm cân như thế nào cho phù hợp:

- Uống nước xuyên suốt cả ngày sẽ giúp tăng cảm giác no bụng, giúp giảm việc thèm các món ăn vặt giàu calo khiến cơ thể tăng cân. Để thực hiện việc này thì chúng ta hãy để nước uống bên cạnh mình cho tiện bổ sung.

- Thay các loại đồ uống giàu calo, đồ uống có đường bằng nước lọc như vậy sẽ giảm được phần lớn lượng calo nạp vào cơ thể

- Uống một ly nước lọc trước khi ăn sẽ giúp chúng ta thấy bụng no lại như vậy sẽ giúp giảm lượng thức ăn bổ sung vào cơ thể. Tuy nhiên việc bổ sung nước nên thực hiện trước khi ăn khoản 30 phút.

uong-nuoc-truoc-an-1670384949.png
Ảnh: minh họa

- Việc tiếp khách hay dự tiệc sẽ khiến chúng ta khó thể từ chối uống những thức uống có chứa cồn hay thức uống quá nhiều calo thì việc sử dụng một lượng nước lọc ấm tương đương với lượng thức uống trên sẽ giúp chúng ta thải đi lượng cồn hay lượng calo trên. Lượng nước này sẽ nằm ngoài lượng nước được tính để bổ sung vào cơ thể trong ngày.

Lượng nước đưa vào cơ thể như thế nào là phụ hợp:

Trong quá trình giảm cân bằng cách uống nước, lượng nước bổ sung vào cơ thể 2lít mỗi ngày là tiêu chuẩn an toàn.

Tuy nhiên đối với các trường hợp lao động, tập luyện thể lực căng thẳng trong điều kiện khí hậu nóng ẩm, cơ thể có thể mất nước theo đường mồ hôi tới 30g/kg cân nặng/giờ (người cân nặng 60kg có thể ra 1,8lít mồ hôi/giờ), do đó trước khi lao động hay tập luyện thể dục thể thao cơ thể phải ở trạng thái cân bằng nước.

the-thao-uong-nuoc-giam-can-1670385105.png
Ảnh: minh họa

Để đạt được điều này thì trong vòng 2 giờ trước khi vận động, uống 400-600ml nước và trong khi lao động phải tiến hành bổ sung nước sớm cho cơ thể mà không chờ có cảm giác khát. Sau mỗi 15-20 phút uống khoảng 150-200ml nước, uống nước có nhiệt độ khoảng 15-20oC sẽ tăng nhanh khả năng tiêu tháo nước qua dạ dày vào ruột và thấm vào máu.

 Khi uống nước nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ, mỗi lần không nên quá 150-200ml.

Quỳnh Duyên