Grand

Triệu phú tự thân: Câu hỏi này có thể ‘thay đổi cuộc đời bạn’, giúp bạn thành công rực rỡ

Giáng Hương
Matt Higgins đã đi từ việc lau bàn tại một nhà hàng thức ăn nhanh để trở thành triệu phú tự thân và là nhà đầu tư khách mời trên chương trình “Shark Tank” của ABC.

Higgins, Giám đốc điều hành của công ty đầu tư tư nhân RSE Ventures, cho rằng hành trình đó là một câu hỏi ba từ đơn giản, ông nói với các sinh viên tốt nghiệp tại Trung tâm Rockville, Đại học Molloy có trụ sở tại New York vào thứ Hai.

Higgins nói: “Cuộc sống không được quyết định bởi nơi chúng ta bắt đầu, hay thậm chí là nơi chúng ta kết thúc, mà là khoảng cách chúng ta đi được ở giữa đó là bao nhiêu”. “Và cách để vượt qua khoảng cách xa hơn những gì bạn từng mơ ước là liên tục tự hỏi bản thân một câu hỏi đơn giản… Tại sao không phải là tôi?”

Ông đề xuất câu hỏi này như một liều thuốc giải độc cho hội chứng kẻ mạo danh, điều mà khoảng 70% mọi người đều trải qua trong suốt cuộc đời của họ.

Higgins nói: “Khi bạn thực hiện những bước thăm dò đầu tiên theo hướng cuộc sống mới của mình, bạn sẽ cảm thấy mình như một kẻ mạo danh. “Tôi chắc chắn đã làm như vậy khi trở thành khách mời Shark trên ‘Shark Tank’. Một anh chàng đến từ Queens có bằng GED cạnh tranh với Mark Cuban và Mr. Wonderful? Cố lên."

Hãy tự hỏi bản thân "tại sao không phải là tôi?" Higgins cho biết có thể giúp khuyến khích bộ não của bạn theo đuổi những cơ hội mà bạn thậm chí có thể không cân nhắc. Trong trường hợp của anh, tư duy này đã giúp anh giành được vai trò thư ký báo chí thị trưởng trẻ nhất trong lịch sử New York ở tuổi 26, từ mức lương 35.000 USD lên 100.000 USD mỗi năm.

Năm 2012, anh đồng sáng lập RSE Ventures, công ty đã giúp anh trở thành triệu phú.

100634-1718029052.png
Ảnh minh họa

Đồng nghiệp của ông ở “Shark Tank” Barbara Corcoran cũng được hưởng lợi từ suy nghĩ tương tự. Ở tuổi 23, khi thành lập công ty bất động sản The Corcoran Group, cô không nghĩ mình xứng đáng với sự giàu có.

“Tôi không biết một người giàu có,” Corcoran nói trong một buổi hỏi đáp trực tiếp trên nền tảng Patreon của cô ấy vào đầu năm nay. “Gia đình tôi thuộc tầng lớp trung lưu. Vì vậy, để tôi thực sự nói về những khát vọng của mình và cảm thấy ổn khi mơ về chúng thật khó khăn.”

Corcoran nói rằng cô ấy sẽ tự nhủ: “Tôi có quyền trở nên giàu có. Tôi có quyền mong muốn điều tốt nhất cho bản thân mình. Tôi có quyền tạo ra thứ gì đó từ con số không, thuê người, đi nghỉ dưỡng đắt tiền.”

“Tôi đã không [tin vào điều đó] cho đến khi tôi kinh doanh được khoảng chục năm. Nhưng tôi ước mình dễ dàng hơn một chút với bản thân”, cô nói.

Higgins cho biết, bạn chắc chắn sẽ phải đối mặt với những tình huống khiến bạn phải nghi ngờ khả năng của mình, nhưng việc bước ra khỏi vùng an toàn với một thái độ đầy tham vọng có thể giúp bạn tiếp tục tiến về phía trước.

“Đừng bao giờ để bất cứ ai thuyết phục bạn rằng quá khứ của bạn đặt ra giới hạn cho tương lai của bạn; nó chỉ đặt nền móng thôi,” ông nói. “Và đối với tất cả những phước lành mà bạn theo đuổi cũng như tất cả những gánh nặng mà bạn phải mang, hãy luôn tự hỏi bản thân một câu hỏi có sức mạnh thay đổi cuộc đời bạn: Tại sao không phải là tôi?"

Theo CNBC

Giáng Hương