Grand

Sách hay nên đọc

Đọc sách là một trong những thú vui tao nhã đối với những ai thích đọc sách. Nhưng giữa hàng trăm, hàng nghìn quyển sách, liệu làm thế nào để biết sách hay mà tìm đọc? Dưới đây là những sách hay mà bạn nên tìm đọc và khám phá thế giới xung quanh mình đầy thú vị, cũng như sự liên kết giữa con người và vũ trụ.

1. Muôn kiếp nhân sinh (Trọn bộ 2 tập) - Tác giả Nguyên Phong

99ca48955df54dc94ff181355471dbf3-1654661553.jpg

Sau khi đọc cuốn sách “Hành trình về Phương Đông” là một trong số những cuốn sách mình vô cùng ấn tượng và bị cuốn hút thực sự với những kiến thức đồ sộ về lịch sử, địa lý, chiêm tinh, tâm linh...được viết rất thú vị thông qua những câu truyện phiêu lưu hay và sống động đến nỗi khiến mình khao khát tri thức và khám phá thế giới nhiều hơn nữa.

Đến năm 2020, Nguyên Phong xuất bản cuốn sách “Muôn kiếp nhân sinh” tập 1 và được rất nhiều người nhắc tới. Thật sự đọc từ đầu chúng ta sẽ thấy khá “khó cảm” với cuốn sách và không hiểu lắm, đoạn đầu đọc cứ mông lung nhưng vẫn hút người đọc hết cuốn. Câu truyện xuyên suốt của “Muôn kiếp nhân sinh” là trải nghiệm của một nhân vật có thể hồi tưởng lại nhiều tiền kiếp của mình. Là một quý tộc thời Atlantis, là một Pharaong ở Ai Cập, con gái một tù trưởng Assyria, là một nô lệ chứng kiến câu truyện lịch sử thời Alexander Đại Đế và hiện giờ ông là chủ một công ty tài chính tại New York. Trải qua vô lượng kiếp, xuyên suốt dòng lịch sử và tái sinh, những phát hiện chiêm nghiệm, suy nghĩ, những cuộc hội ngộ, những mối nhân duyên...

Cả hai cuốn sách chỉ xoay quanh sự minh chứng cho một quy luật bất biến bao trùm lên toàn bộ vũ trụ này là Nhân Quả và Luân Hồi. Con người chúng ta hiện nay giống như đang sống trong “một ngôi nhà đang bốc cháy” mà chúng ta không nhận ra, mỗi cá nhân có nghiệp quả riêng không trả kiếp này thì trả kiếp sau, mỗi quốc gia hay thế giới thì có cộng nghiệp. Có nhiều cõi giới, những điều xảy ra sau khi chết, các bài học qua nhiều kiếp sống, những duyên nợ...

Và dường như chính tác giả Nguyên Phong cũng là người được trao sứ mệnh đặc biệt để chia sẻ lại những điều này và thức tỉnh điều nào đó trong tâm mỗi người đọc sách là chúng ta.

2. Keanu Reeves – Ma Trận Cuộc Đời

68b76b87c57adf8f9b4973d59530190bjpg-1654661676.jpg
 

Keanu thường được mọi người nhìn nhận như một người hùng, cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời thực. Ở anh, chúng ta có thể nhìn thấy sự tận tụy, tử tế, cao thượng và gần gũi. Tuy nhiên, Keanu từng chia sẻ: “Hầu hết mọi người đều biết tôi. Nhưng họ không biết câu chuyện của tôi”. Khi nhìn vào cuộc đời của Keanu, ta sẽ thấy đó là một ma trận với nhiều thăng trầm. Cuộc đời anh xứng đáng được xem như một công trình để khảo cứu, và những sự kiện xảy ra trong đó có thể nói lên nhiều điều về con người của anh. Tác giả Marc Shapiro chia sẻ: “Ngay sau khi quyết định thực hiện quyển sách này, tôi bắt đầu nghiên cứu một khối lượng tư liệu khổng lồ với tinh thần báo chí thuần túy. Khi những câu chuyện về Keanu ngày càng nhiều thêm, khi thành tựu và nỗi đau của anh dần hiện lên qua những con chữ, tôi thấy thật khó để cảm xúc của mình không bị tác động bởi người nghệ sĩ này”.

Cuốn sách này giống như một chiếc hộp Pandora thú vị và hấp dẫn người đọc, vì bạn không thể đoán trước được tác giả sẽ “định nghĩa” câu nói đó theo nghĩa nào, cho ta thêm thích thú.

3. Cây cam ngọt của tôi - Jose Mauro de Vascancelos

image-217480-1654661743.jpeg
Ảnh: minh họa

Zezé là một cậu bé tinh nghịch siêu hạng, đồng thời, cũng đáng yêu bậc nhất, với ước mơ lớn lên trở thành nhà thơ cổ thắt nơ bướm. Bởi vì, ở cái xóm ngoại ô nghèo ấy, nỗi khắc khổ bủa vây đã che mờ mắt người ta trước trái tim thiện lương cùng trí tưởng tượng tuyệt vời của cậu bé con năm tuổi. Dù bị bao nhiêu là hắt hủi và đánh mắng nhưng Zezé sau cùng đã có một người bạn đặc biệt để trút nỗi lòng: cây cam ngọt nơi vườn sau. Và cả một người bạn nữa, bằng xương bằng thịt, một ngày kia xuất hiện, cho cậu bé nhạy cảm khôn sớm biết thế nào là trìu mến, thế nào là nỗi đau làm thay đổi cuộc đời cậu.

Cây cam ngọt của tôi khiến ta nhận ra vẻ đẹp thực sự của cuộc sống đến từ những điều giản dị như bông hoa trắng của cái cây sau nhà và rằng cuộc đời thật khốn khổ nếu thiếu đi lòng yêu thương và niềm trắc ẩn. Đồng thời, cho ta một cái nhìn sâu sắc về ước mơ của những đứa trẻ dù giản dị nhỏ bé nhưng vẫn thắp lên cho chúng một niềm tin bất diệt. Cuốn sách kinh điển này đã khiến trái tim người đọc khắp thế giới thổn thức, kể từ khi ra mắt lần đầu năm 1968 tại Brazil.