Grand

Nghiên cứu mới tiết lộ 3 sai lầm hàng đầu khiến bạn chậm trễ khi kiểm tra an ninh sân bay

Anh Vũ
Du lịch bằng máy bay là một trong những hình thức di chuyển nhanh nhất, nhưng đó chỉ là sau khi bạn qua sân bay.

Ngoài việc phải chiến đấu với đám đông và chờ làm thủ tục, phần tốn thời gian nhất của toàn bộ quy trình thường là đi qua đường dây của Cơ quan Quản lý An ninh Vận tải (TSA). Có nhiều quy tắc bạn phải tuân thủ khi bị TSA kiểm tra, và đôi khi ngay cả những hành khách đi du lịch nhiều nhất cũng phải vật lộn để nhớ những gì nên làm và những gì không nên làm. Thật không may, ngay cả những sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến thời gian chờ đợi và chậm trễ lâu hơn.

Nhưng điều gì thường khiến mọi người khó chịu nhất khi nói đến TSA? Một nghiên cứu mới từ USA Today đã khảo sát 5.000 du khách Hoa Kỳ từ tất cả 50 tiểu bang để hiểu rõ hơn về những nguyên nhân thực sự gây ra sự chậm trễ trong việc di chuyển bằng đường hàng không ngày nay. Theo phát hiện của họ, có ba điều thường gây ra vấn đề cho khách du lịch tại TSA. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu những sai lầm hàng đầu đang làm bạn chậm trễ trong khâu kiểm tra an ninh sân bay.

Thắt lưng và giày

010404-1711986185.png
Ảnh minh họa

Sự căng thẳng của đường dây TSA có thể khiến bất kỳ ai trong chúng ta quên đi những món quần áo nào chúng ta có thể và không thể mặc khi qua cửa kiểm tra an ninh — trên thực tế, nhiều người nói rằng đây là vấn đề khiến họ chậm lại nhiều nhất ở sân bay.

Theo nghiên cứu của USA Today, 28% du khách tiết lộ rằng họ phải được nhắc nhở cởi thắt lưng hoặc giày ít nhất một lần tại trạm kiểm soát TSA trong 5 năm qua. Cơ quan yêu cầu bạn phải cởi bỏ những món quần áo này khi đi qua cửa kiểm tra an ninh trừ khi bạn có TSA PreCheck, trong trường hợp đó bạn được phép để lại giày, thắt lưng và áo khoác nhẹ.

Điện thoại, đồ trang sức và chìa khóa

010405-1711986185.png
Ảnh minh họa

Việc bị máy quét cơ thể phát ra tiếng bíp cũng có thể làm bạn chậm lại trong việc bảo mật, và đúng như nhiều người nói, điều đó đã xảy ra với họ. Trong nghiên cứu, 28% du khách thừa nhận rằng họ đã vô tình đi qua máy quét TSA với điện thoại, đồ trang sức hoặc chìa khóa trong 5 năm qua.

Đây là điều mà cơ quan này thường xuyên khuyên mọi người, nhưng tất nhiên, tất cả chúng ta đều mắc sai lầm.

TSA tuyên bố trên trang web của mình: “Đảm bảo túi trống (chìa khóa, khăn giấy, tiền tệ, ví, điện thoại di động, v.v.) và loại bỏ đồ trang sức cồng kềnh (những vật dụng có giá trị có thể được để trong hành lý xách tay).

Thiết bị điện tử

010406-1711986185.png
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đó không chỉ là những vật dụng trên người bạn. Bạn cũng cần lấy một số thứ ra khỏi túi trước khi chúng đi qua máy quét.

TSA nhắc nhở trên trang web của mình: “Hãy lấy các thiết bị điện tử cá nhân lớn hơn điện thoại di động ra khỏi hành lý xách tay của bạn và đặt chúng vào khay không có vật gì đặt trên hoặc dưới chúng để sàng lọc bằng tia X”.

Tuy nhiên, 23% khách du lịch trong nghiên cứu cho biết họ đã quên bỏ các thiết bị điện tử như máy tính xách tay hoặc máy tính bảng khỏi hành lý xách tay tại trạm kiểm soát TSA trong 5 năm qua.

Theo Best Life

Anh Vũ