Grand

Ngày di sản: Khám phá câu chuyện văn hóa độc đáo tại các khách sạn MGallery Collection

Thanh Vân
MGallery Collection tôn vinh lịch sử và văn hóa thế giới qua chương trình Ngày Di sản diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 9 năm 2024. Theo đó, Hàng chục khách sạn MGallery danh tiếng khắp Châu Á sẽ mở cửa đón người dân địa phương và du khách đến khám phá.

Tháng 9 này, Ngày Di sản Châu Âu lần thứ 40 sẽ chính thức diễn ra, hứa hẹn là sự kiện kỷ niệm văn hóa, nghệ thuật và kiến trúc hấp dẫn. Tại lễ hội thường niên này, hàng loạt công trình kiến trúc và di sản lịch sử sẽ mở cửa chào đón người dân địa phương cũng như du khách khám phá các nền văn hoá.

Theo truyền thống, sự kiện được tổ chức tại Châu Âu. Tuy nhiên, MGallery Hotel Collection, đơn vị mang sứ mệnh giữ gìn và tôn vinh di sản địa phương, sẽ mở rộng quy mô sự kiện với sự tham gia của các khách sạn trong hệ thống trên khắp thế giới. Tiếp nối thành công năm ngoái, năm nay, 11 khách sạn MGallery tại Châu Á (ngoại trừ Trung Quốc) sẽ mở ra cơ hội để cộng đồng cùng trải nghiệm tinh hoa văn hóa địa phương và tạo nên hành trình đầy ý nghĩa.

190902-1726761289.png
Khám phá nghệ thuật tranh lụa là một trong những trải nghiệm thuộc chương trình Ngày Di sản tại khách sạn Hotel de la Coupole – MGallery Collection (Sapa, Việt Nam)

Khám phá di sản địa phương với trải nghiệm tại MGallery

Những trải nghiệm được tuyển chọn kỹ lưỡng sẽ đưa du khách trở về quá khứ, khám phá những câu chuyện thú vị ẩn chứa trong các công trình kiến trúc mang tính biểu tượng. Từ thưởng thức nghệ thuật, âm nhạc cho đến ẩm thực địa phương, mọi trải nghiệm đều được thiết kế dựa trên nền tảng lịch sử độc đáo của từng khách sạn và di sản văn hóa phong phú của khu vực.

Khám phá nền văn hóa Châu Á đặc sắc

3 Nagas Luang Prabang – MGallery Collection (Lào) là điểm đến không thể bỏ qua đối với những du khách yêu thích khám phá lịch sử và văn hóa. Khách sạn bao gồm ba tòa nhà được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và từng là nơi Hoàng gia thảo luận các vấn đề quan trọng. Với các hoạt động nhân Ngày Di sản, du khách sẽ có cơ hội ghi lại những hình ảnh ấn tượng tại địa điểm lịch sử này. Ngoài ra, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sắc và nhận đồ uống miễn phí khi tham gia nếm thử cocktail. Cùng với đó là cơ hội thỏa sức sáng tạo với bút và sổ phác thảo, ghi lại những ấn tượng khó quên về khung cảnh tuyệt vời của nơi đây.

Khách sạn Hotel de la Coupole – MGallery Collection (Việt Nam), kiệt tác kiến trúc của Bill Bensley, dẫn du khách tham gia hành trình khám phá đầy cảm hứng tại Sapa, Lào Cai. Chuyến tham quan hé lộ những câu chuyện thú vị đằng sau kiến trúc và thiết kế nội thất, và đưa du khách đến gần hơn với văn hóa dân tộc thiểu số của vùng đất này. Với các hoạt động sáng tạo như workshop làm lụa, quạt giấy truyền thống cùng nghệ nhân, du khách sẽ có những trải nghiệm độc đáo với những món đồ lưu niệm được thiết kế riêng.

Trong khi đó, Hotel de l’Opera Hanoi – MGallery Collection đang chờ đón bạn bước vào tiệc trà Music Box High Tea phiên bản giới hạn. Tại The Courtyard, địa điểm nằm trong không gian tuyệt đẹp của khách sạn, du khách sẽ được thưởng thức những que kem gelato với tạo hình các tòa nhà mang tính biểu tượng của Hà Nội và nhâm nhi những ly cocktail đặc trưng.

Khi đến với khách sạn 5 sao Hotel Royal Hoi An – MGallery Collection, bạn có thể dạo quanh Phố cổ Hội An và dự triển lãm nghệ thuật, tìm hiểu truyền thống địa phương qua góc nhìn của nhiếp ảnh gia nổi tiếng RÉHAHN. Tại Hotel des Arts Saigon – MGallery Collection, nghệ thuật luôn là nguồn cảm hứng bất tận, thể hiện rõ nét bản sắc văn hóa của Việt Nam. Tháng 9 này, khách sạn sẽ tổ chức một triển lãm đặc biệt, giới thiệu bộ sưu tập tranh của nghệ sĩ địa phương kết hợp với trang phục truyền thống của Việt Nam.

190901-1726761289.png
Màn trình diễn lửa đặc sắc tại Avista Hideaway Phuket Patong - MGallery Collection

Tọa lạc trên đỉnh đồi, khu nghỉ dưỡng Avista Hideaway Phuket Patong - MGallery Collection (Thái Lan) là không gian thanh bình mang đậm dấu ấn của Vương quốc Sukhothai và Vương quốc Xiêm cổ đại. Tiếng khèn Khim trầm ấm cùng nghi lễ cồng chiêng và hoa sen sẽ đưa du khách trở về quá khứ, mở đầu cho hành trình khám phá văn hóa truyền thống đặc biệt trong Ngày Di sản. Trải nghiệm ẩm thực truyền thống với gỏi cuốn miang kham và bánh dừa nướng khanom krok sẽ khơi gợi vị giác của mọi du khách. Cùng với đó, các màn biểu diễn Muay Thái và múa lửa sôi động sẽ khuấy động không khí của sự kiện. Trong khi đó, tại Avista Grande Phuket Karon - MGallery Collection, du khách sẽ được đắm mình trong không gian thư thái của spa, thưởng thức bữa sáng trên mặt nước và khám phá văn hóa Thái Lan qua những điệu nhảy truyền thống, workshop về vải batik, nghi lễ trống cổ truyền cùng các hiện vật lịch sử về ngành khai thác thiếc của Phuket.

Tại Philippines, Admiral Hotel Manila - MGallery Collection sẽ kỷ niệm Ngày Di sản bằng một loạt hoạt động phong phú. Du khách có thể tham quan thành phố bằng xe cổ điển hay dạo bộ quanh các điểm tham quan của khách sạn cùng hướng dẫn viên. Bữa tối Filipino Fiesta Buffet vô cùng độc đáo sẽ được tổ chức vào ngày 19 tháng 09, kết hợp với Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang cùng Sở Du lịch Manila. Bên cạnh bữa ăn nhẹ kiểu Philippines-Trung Quốc (trà chiều) với dụng cụ pha chế truyền thống, du khách còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị khác, bao gồm workshop về nghệ thuật thư pháp, triển lãm ảnh về các loài chim của Haring Ibon và lớp hướng dẫn pha chế cocktail đặc biệt.

Hotel Naru Seoul Ambassador - MGallery Collection, khách sạn thương hiệu MGallery đầu tiên tại Hàn Quốc, là tuyệt tác kiến trúc kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và truyền thống. Các tác phẩm điêu khắc đầy sáng tạo, cùng khung cảnh sông Hàn thơ mộng sẽ tạo nên không gian sống động và trải nghiệm ấn tượng.

190903-1726761289.png
Khách sạn Hotel Sosei Sapporo – MGallery Collection mời gọi các vị khách khám phá các tác phẩm nghệ thuật nhân Ngày Di sản

Khách sạn Hotel Sosei Sapporo – MGallery Collection mới khai trương tại Nhật Bản mang đến hành trình khám phá văn hóa Hokkaido đầy thú vị với các tác phẩm nghệ thuật được tuyển chọn. Trải nghiệm sẽ khép lại bằng hoạt động thưởng thức bia Kaitakushi được sản xuất tại nhà máy bia ở bên kia đường, mang tới hương vị truyền thống khó quên của Sapporo.

Tại Indonesia, khách sạn - di sản văn hóa Hotel Majapahit Surabaya - MGallery Collection, là nơi lưu giữ những dấu ấn thời gian đặc biệt. Qua những thước phim, bức ảnh và các tour tham quan có hướng dẫn viên, du khách như được ngược dòng thời gian, khám phá vẻ đẹp nguyên bản từ năm 1910 của tòa nhà, nơi từng đón tiếp nhiều ngôi sao biểu tượng của quá khứ.

Bà Catherine Cherabieh, Phó chủ tịch thương hiệu của MGallery Hotel Collection, chia sẻ: “Di sản là yếu tố cốt lõi trong DNA của MGallery. Chúng tôi không chỉ gìn giữ mà còn tôn vinh giá trị lịch sử, nghệ thuật của các tòa nhà. Bên cạnh việc mang đến nét sang trọng và thiết kế đương đại, chúng tôi luôn chú trọng bảo tồn di sản văn hóa của tất cả khách sạn trong hệ thống. Mỗi khách sạn MGallery là một tác phẩm nghệ thuật mang trong mình những câu chuyện về lịch sử, nghệ thuật và kiến trúc độc đáo của địa phương. Chúng tôi rất vinh dự khi được chia sẻ trải nghiệm đặc sắc này với công chúng”.

Thanh Vân