Đưa ra quyết định nghề nghiệp có thể khó khăn. Quyết định giữa trực giác của bạn và lời khuyên bạn nhận được từ những người bạn tin tưởng có thể khó khăn hơn.
Đối với bất kỳ ai rơi vào tình huống như vậy, Giám đốc điều hành LinkedIn Ryan Roslansky có một số lời khuyên.
Roslansky nói với tổng biên tập LinkedIn Dan Roth trong một podcast gần đây: “Có thể cân bằng nhiều ý kiến của nhiều người khác nhau, nhưng cuối cùng, bạn phải có niềm tin sâu sắc của riêng mình và đưa ra quyết định cho chính mình”.
Roslansky nói thêm: “Bạn phải biết điều gì là đúng, bạn phải quan tâm đến điều gì là đúng, phải đam mê điều gì là đúng”. “Và nếu bạn định dấn thân vào đó và quyết định hòa mình vào đám đông, thì đó là vì bạn muốn… chứ không phải vì người khác bảo bạn làm điều đó.”
Nói cách khác, hãy tin vào trực giác của mình và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho chính mình. Điều đó nói dễ hơn làm: 59% mọi người phải vật lộn với những tình huống khó xử khi đưa ra quyết định hơn một lần mỗi ngày, theo một báo cáo gần đây của Oracle, khảo sát hơn 14.000 nhân viên và lãnh đạo doanh nghiệp trên 17 quốc gia.
74% số người được hỏi cũng cho biết số lượng quyết định họ đưa ra mỗi ngày đã tăng gấp 10 lần trong ba năm qua và 86% cho biết những người bạn đáng tin cậy và các nguồn trực tuyến chỉ khiến lựa chọn của họ trở nên phức tạp hơn.
Đó là lý do tại sao việc dựa vào trực giác của bạn lại quan trọng đến vậy, Roslansky nói. Hãy chọn một chuyên ngành đại học chẳng hạn. Nếu bạn quan tâm đến việc theo đuổi nghệ thuật và cha mẹ bạn muốn bạn có được tấm bằng kinh doanh thì việc chọn tấm bằng kinh doanh có thể dẫn đến sự không thỏa mãn, bất hạnh hoặc trầm cảm về sau.
Hoặc, nếu bạn là Giám đốc điều hành đang truyền đạt một quyết định khó khăn cho nhân viên của mình, bạn có thể phải lựa chọn giữa một thông điệp rõ ràng do bộ phận truyền thông viết và lời nói từ trái tim mình.
Roslansky nói: “Bạn thực sự có thể biết khi nào ai đó được giao thứ gì đó để đọc so với khi nào họ xác thực về con người thật của mình”. “Sẽ tệ hơn nhiều khi thiếu niềm tin và nói những lời đúng đắn mà ai đó đã viết cho bạn, hơn là chỉ nói từ trái tim mình, ngay cả khi những lời đó thốt ra một cách không hoàn hảo.”
Roth lưu ý rằng tin tưởng vào trực giác của mình không có nghĩa là đưa ra quyết định dựa trên cái tôi. Anh ấy nói, cái tôi của chính anh ấy gần như đã ngăn cản anh ấy tham gia LinkedIn sau khi làm biên tập viên quản lý tại Fortune.
“Đã có rất nhiều người khuyên tôi đừng [nhận công việc trên LinkedIn]. Tôi đã tiến rất gần đến việc nói không. Tôi phải suy nghĩ xem tại sao tôi lại nói không, và đó thực sự là cái tôi của tôi,” anh nói với Roslansky. “Tôi là biên tập viên hàng đầu của Fortune.com. Tôi đã tự khẳng định mình và [vai trò mới] này có nghĩa là trở thành người mới bắt đầu.”
Cặp đôi này đề xuất chiến lược giống nhau: Cân nhắc những nhược điểm và đưa ra lựa chọn mà bạn cảm thấy đúng đắn, ngay cả khi những người khác không đồng ý với bạn.
Roslansky nói: “Hãy tiếp nhận tất cả thông tin đầu vào, tiếp thu những gì mọi người đang nói và lưu ý đến tình hình xung quanh bạn. “Nhưng bạn phải xuất phát từ trái tim mình khi đưa ra quyết định."
Theo CNBC