1. Họ khiến bạn cảm thấy độc quyền
Mọi người muốn cảm thấy rằng họ khác biệt so với những người khác và có nhiều khả năng mua những thương hiệu và sản phẩm giúp họ nổi bật giữa đám đông. Các nhà quảng cáo biết điều này và khai thác nó nhiều nhất có thể. Chắc chắn nếu việc sở hữu một sản phẩm nào đó sẽ đưa bạn vào đám đông đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy thôi thúc mua nó hơn. Tâm lý ngược lại phát huy tác dụng bằng cách làm cho thương hiệu của bạn có vẻ độc quyền hơn, điều này sẽ khiến nhiều người muốn mua nó hơn.
2. Họ sử dụng thuyết nhân hóa
Con người là sinh vật có lòng đồng cảm và luôn muốn quan tâm đến người khác. Một thủ thuật mà các nhà quảng cáo thích sử dụng là nhân hóa; làm cho một vật thể không phải con người trở nên giống con người hơn. Sử dụng động vật làm biểu tượng hoặc thậm chí phát triển sản phẩm làm nhân vật sẽ giúp tạo ra sự kết nối đồng cảm giữa thương hiệu và người xem. Các nhân vật hoạt hình giúp bạn cảm thấy sản phẩm quen thuộc hơn. Chúng cũng giúp thương hiệu trở nên dễ nhớ hơn, từ đó làm tăng khả năng bạn muốn mua sản phẩm.
3. Họ sử dụng sự hấp dẫn giới tính
Các nhà quảng cáo muốn bạn cảm thấy rằng họ có thể cải thiện cuộc sống của bạn. Họ xác định rằng tình dục là một trong những động lực lớn nhất để bán sản phẩm và sẽ tìm cách kết hợp nó vào quảng cáo của họ. Các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cá nhân và thực phẩm bổ sung là những quảng cáo sử dụng kỹ thuật này rất nhiều. Việc xuất hiện những người mẫu/diễn viên hấp dẫn sau khi sử dụng một sản phẩm cụ thể sẽ ảnh hưởng lớn đến nhu cầu sở hữu nó.
4. Họ tạo ra những tiếng leng keng hấp dẫn
Bạn đã bao giờ nghe một bài hát trong quảng cáo và nó cứ lởn vởn trong đầu bạn cả ngày chưa? Đó không phải là ngẫu nhiên vì nhà quảng cáo muốn bạn nhớ tên của họ. Đôi khi, họ thậm chí có thể khiến bạn nhớ số điện thoại hoặc địa điểm của một doanh nghiệp cụ thể. Âm nhạc, đặc biệt là những đoạn nhạc leng keng được chế tác tỉ mỉ, dễ nhớ hơn nhiều so với việc thuyết minh bằng giọng nói. Các công ty sẽ đầu tư số tiền lớn để hoàn thiện bài hát hoàn hảo.
5. Họ lên chiến lược về màu sắc
Chúng ta thường học ở trường rằng các màu sắc khác nhau sẽ mang lại những cảm xúc khác nhau, chẳng hạn như màu đỏ tượng trưng cho sự tức giận. Bạn có biết rằng điều này cũng áp dụng cho tiếp thị? Màu sắc được sử dụng trong quảng cáo không phải ngẫu nhiên vì một số màu sắc nhất định sẽ gây ra phản ứng cụ thể ở những người xem chúng. Các màu như màu đỏ biểu thị lời kêu gọi hành động trong khi các màu khác, như màu đen, làm cho sản phẩm trông bóng bẩy và đắt tiền hơn. Màu sắc cũng có thể gợi lên những đặc quyền về một sản phẩm nhất định một cách tinh tế, chẳng hạn như màu xanh lá cây ngụ ý rằng thứ gì đó tốt cho sức khỏe, bất kể thực tế như thế nào! Màu sắc vượt xa sắc thái cụ thể và mở rộng đến cường độ cũng như độ sống động của nó. Việc lựa chọn giữa màu sáng và màu dịu phụ thuộc vào cách bạn muốn người xem phản ứng, nghĩa là các nhà thiết kế phải cân nhắc cẩn thận các lựa chọn của mình.
6. Họ muốn bạn sợ bỏ lỡ cơ hội
Khi cuộc sống diễn ra, chúng ta có thể nghĩ đến nhiều lần chúng ta hối hận vì đã bỏ lỡ một cơ hội. Các nhà quảng cáo biết điều này và muốn bạn cảm nhận như vậy về sản phẩm của họ. Việc có các ưu đãi đặc biệt và ưu đãi trong thời gian có hạn sẽ làm tăng nhu cầu mua một sản phẩm cụ thể; họ muốn bạn cảm thấy rằng bạn đang mắc một sai lầm lớn khi không bao gồm chính mình. Nhận được giảm giá 50% cho một đôi dép là điều thú vị, ngay cả khi bạn không nhất thiết cần một đôi mới, đặc biệt là nhiều hơn nếu ưu đãi hết hạn sau 48 giờ.
7. Họ là bác sĩ thị giác
Bạn có thể thắc mắc tại sao đồ ăn trong quảng cáo luôn trông đẹp hơn ngoài đời thực. Đây không phải là ngẫu nhiên vì những gì được hiển thị trong quảng cáo là một phiên bản được sửa đổi nhiều của một loại thực phẩm cụ thể - trên thực tế, nó thậm chí có thể không phải là thực phẩm! Dầu động cơ thường được sử dụng thay cho xi-rô do tính chất chống thấm nước của nó. Ngoài ra, sữa thường được thay thế bằng keo vì nó dễ quản lý hơn trên máy ảnh. Mặt khác, hầu hết thực phẩm đều là những mô hình bằng nhựa được thiết kế cẩn thận để trông ngon nhất có thể. Các kỹ thuật khác bao gồm chụp ảnh sản phẩm và người mẫu để hiển thị sản phẩm dưới ánh sáng đẹp nhất. Việc làm cong hình ảnh và điều chỉnh màu sắc một chút sẽ giúp ích rất nhiều trong việc làm cho một món đồ trông đẹp mắt hơn, mặc dù nó làm sai lệch thực tế của tình huống.
Theo PSY