Grand

7 điều quan trọng cần biết trước khi đến tiệm may

Trà Ngọc
Dưới đây là 7 điều quan trọng mà bạn cần biết trước khi đến tiệm may

1. Lập kế hoạch ngân sách của bạn

Điều đầu tiên bạn nên biết là việc may đo không hề rẻ—đặc biệt đối với những món đồ như váy cưới hoặc dạ tiệc. Vì vậy, điều quan trọng là phải xác định loại ngân sách bạn đang sử dụng trước khi đến tiệm may.

120603-1718202589.png
Ảnh minh họa

2. Mang giày phù hợp

Để một thợ may thực hiện công việc của họ một cách chính xác, bạn cần mang đôi giày phù hợp mà bạn dự định mang cùng với trang phục nói trên. Điều này áp dụng cho tất cả mọi người, bất kể giới tính của bạn.

3. Biết bạn sẽ cần loại đồ lót nào

Một món đồ quan trọng khác mà bạn cần mang theo đến tiệm may là đồ lót mà bạn định mặc để phù hợp với phong cách.

Ví dụ: Nếu bạn đang mặc áo ngực, đó là áo ngực có đệm để nâng cơ hay áo ngực thể thao để giữ chặt mọi thứ? Nếu chiếc váy của bạn chỉ vừa vặn với bạn với một chiếc áo ngực hoặc không có áo ngực và sau đó bạn thay đổi ý định, phần ngực của chiếc váy sẽ không vừa vặn.

4. Cho thợ may của bạn xem một số bức ảnh truyền cảm hứng

Để đảm bảo bạn có được chính xác kiểu dáng mà bạn mong muốn, bạn nên cho thợ may xem một số mẫu mà bạn có.

Cho thợ may xem những bức ảnh đó; điều này sẽ giúp họ phác thảo những gì bạn muốn và giúp bạn tạo ra kiểu dáng cũng như bộ đồ vừa vặn như bạn muốn.

5. Bạn muốn mặc nó vào dịp nào

Biết sự kiện bạn đang mặc trang phục đó là thông tin quan trọng để chia sẻ với thợ may của bạn.

May cho cuộc họp kinh doanh khác với may cho đám cưới, vì vậy việc truyền đạt sự kiện này cho thợ may của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong diện mạo cuối cùng.

6. Làm quen với các loại vải khác nhau

Việc lựa chọn loại vải có thể tác động đáng kể đến chất lượng, hình dáng và cảm giác của quần áo, bạn phải hiểu những điều cơ bản này để giao tiếp với thợ may của mình dễ dàng hơn. Ví dụ: nếu bạn mang theo một món đồ len, bạn nên biết rằng nó sẽ không có độ co giãn như một loại quần áo làm từ polyester chẳng hạn — vì vậy bạn không thể mong đợi điều kỳ diệu.

Hãy làm quen với các loại vải khác nhau và chất lượng của chúng. Điều này đảm bảo bạn đưa ra những lựa chọn sáng suốt phù hợp với phong cách và sở thích thoải mái của mình.

7. Sẵn sàng cho việc phải quay lại tiệm may

Cuối cùng, trong hầu hết các trường hợp, quá trình may đo không phải được thực hiện một lần. Trước khi thực hiện cuộc hẹn đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có thể sắp xếp các chuyến thăm tiếp theo.

May là một quá trình có thể yêu cầu bạn quay trở lại thử và sửa. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho việc này để không thất vọng nếu lần đầu tiên không hoàn hảo.

Theo Bestlife

Trà Ngọc