Có thể đó là nỗi lo lắng chung về khí hậu hoặc sự mất lòng tin ở các công ty Mỹ, nhưng Gen Z không chờ đợi để nhìn ra thế giới. Hiện tại họ đang làm mưa làm gió và họ đang du hành theo một cách khác xa so với các thế hệ khác.
Trên thực tế, hơn một nửa số người trưởng thành Gen Z đã được coi là khách du lịch thường xuyên. Nhà phân tích du lịch Lindsey Roeschke cho biết: “Thế hệ Millennial đã mở đường và tạo ra ý tưởng rằng du lịch là một quyền chứ không phải là một đặc quyền”, nhà phân tích du lịch Lindsey Roeschke cho biết và nói thêm rằng Gen Z đã xây dựng dựa trên tư duy này, tiếp tục ưu tiên du lịch hơn những con đường truyền thống hơn. theo một nghiên cứu của Bankrate, có nhiều khả năng đợi cho đến khi họ có một mức thu nhập nhất định trước khi chi tiêu cho các chuyến đi, 61% khách du lịch thuộc Thế hệ Z kiếm được ít hơn 50.000 USD hàng năm.
Gen Z nổi tiếng là người hoài nghi và nhiều người ngần ngại tin tưởng vào những hứa hẹn lâu dài của nghề nghiệp truyền thống. Raimee Iacofono, người có ảnh hưởng về du lịch, cho biết: “Việc làm và sự đảm bảo về công việc không được hứa hẹn với bất kỳ ai trong chúng tôi. Với việc du lịch trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết, nhiều Gen-Z thích bắt đầu hành trình của mình ngay khi có thể.
Khách du lịch thế hệ Z có những ưu tiên khác với thế hệ cũ.
Mặc dù chi phí thường là yếu tố quyết định cho những người du lịch lần đầu nhưng nhiều nhà thám hiểm trẻ ngày nay lại đặt phòng dựa trên giá trị của họ. Gen Z có nhiều khả năng nghiên cứu cách các công ty đối xử với nhân viên cũng như cách tiếp cận của họ đối với sự bền vững và những cân nhắc này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
Roeschke nói: “Bạn không thể kiếm được điểm bánh hạnh nhân với Gen Z. Khi nói đến các công ty mà họ hỗ trợ, khách du lịch thuộc Thế hệ Z coi việc thực hành đạo đức là điều tối thiểu.
Về du lịch Đông Nam Á, người có ảnh hưởng về du lịch Kayli King nói: “Mọi người đang trở nên có ý thức hơn và bạn sẽ có những cuộc trò chuyện về việc bóc lột động vật”. Khách du lịch nói chuyện cởi mở hơn về cách họ có thể hỗ trợ nhiều hoạt động kinh doanh có đạo đức hơn và khách du lịch Thế hệ Z cũng có nhiều khả năng chỉ ra những doanh nghiệp nào vẫn cần được họ chấp thuận.
Ngoài ra, thế hệ này có nhiều khả năng ưu tiên phiêu lưu, lợi ích sức khỏe tâm thần và trải nghiệm văn hóa. Thái độ này khiến họ có nhiều khả năng đến thăm những nơi họ chưa từng đến trước đây và đi du lịch trong thời gian dài hơn. Một phần của điều này là dành riêng cho từng độ tuổi hơn là dành riêng cho thế hệ, nhưng nó củng cố việc du lịch như một lối thoát để những thanh niên này kết nối với thiên nhiên, các nền văn hóa khác nhau và chính họ.
Gen Z sẽ đi du lịch tiếp theo ở đâu?
Theo ứng dụng du lịch Hopper, khách du lịch thuộc Thế hệ Z và Thế hệ Millennial đã kiểm tra giá các điểm đến ở châu Á thường xuyên hơn 50% vào năm 2023 so với trước đại dịch. Kiwi Report và công ty du lịch Contiki cũng liệt kê Thái Lan là một trong những điểm đến phổ biến nhất đối với du khách thế hệ Z vào năm 2023. Thái Lan là điểm khởi đầu điển hình cho những du khách bắt đầu chuyến du lịch Đông Nam Á và quốc gia này đã gây sốt trên mạng xã hội cùng với Việt Nam, Philippines và các điểm đến Đông Nam Á khác.
Đông Nam Á đáp ứng tất cả những điều gen Z kỳ vọng. Trước hết, nó rẻ hơn nhiều so với các điểm đến phổ biến khác. Như Kayli nói, “Tầm cỡ của thiên nhiên và cảnh quan cũng như những thứ khác nhau mà bạn có thể thấy với mức giá thực sự là không thể so sánh được.”
Ngoài ra còn có một số nghi thức vượt qua “Instagrammable” đáng chú ý, bao gồm Vòng quanh Hà Giang, bữa tiệc trăng tròn ở Koh Phangan và Chuyến tham quan Komodo.
Raimee nói: “Mặc dù giá trị và vẻ đẹp của Đông Nam Á đã khiến nơi đây trở nên nổi tiếng đối với du khách trẻ và khách du lịch bụi, nhưng đó cũng là cú sốc văn hóa thu hút Thế hệ Z. “Đông Nam Á là nơi làm thay đổi chất hóa học trong não của bạn”.
Thị phần ngày càng tăng của Gen Z trên thị trường du lịch tiếp tục tác động đến cách thức hoạt động của họ, theo chiều hướng tốt hơn. Nó buộc chúng ta phải thừa nhận đặc quyền của mình với tư cách là khách du lịch, đánh giá lại các tổ chức mà chúng ta hỗ trợ và tận hưởng chuyến du lịch vì mục đích du lịch.
Theo Travelandleisure