Grand

Tận hưởng lễ hội té nước Songkran đặc sắc với Centara Hotels & Resorts

Hùng Dũng
Đến Thái Lan, tham gia lễ hội Songkran với nhiều trải nghiệm hấp dẫn trong tháng 4, bao gồm các lựa chọn cho kỳ nghỉ dành cho gia đình, lễ hội ngập tràn niềm vui, các chuyến khám phá văn hóa đậm nét…
270301-1711502677.png
Với chủ đề Lost World và công viên nước, Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya là điểm đến lý tưởng của các gia đình trong dịp lễ hội Songkran sắp tới

Lễ hội Songkran – nghi lễ ăn mừng Tết cổ truyền của Thái Lan, tổ chức vào tháng 4 hàng năm, là sự kiện văn hóa đặc biệt mà du khách nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời. Theo truyền thống, mọi người sẽ té nước vào nhau và té nước vào người lớn tuổi để bày tỏ sự tôn kính và mong cầu những điều tốt lành. Do Songkran diễn ra vào tháng 4 – thời điểm nóng nhất trong năm, nên sự kiện hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách thư giãn, hòa mình với cộng đồng và văn hóa địa phương đậm đà bản sắc!

Năm nay, kỳ nghỉ nhân dịp lễ hội Songkran của Thái Lan kéo dài từ ngày 12-16/4. Dù bạn đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng với văn hóa đậm nét hay một lễ kỷ niệm ngập tràn niềm vui, Centara Hotels & Resorts, nhà điều hành khách sạn hàng đầu Thái Lan, đều sẽ đáp ứng một cách trọn vẹn.

Cảm nhận sự náo nhiệt của lễ hội Songkran tại Bangkok

270302-1711502678.png
Du khách có thể tận hưởng niềm vui tại bể bơi xanh mát của Centara Grand tại Central Plaza Ladprao Bangkok

Thủ đô sôi động của Thái Lan là địa điểm hấp dẫn để trải nghiệm lễ hội Songkran. Dịp này, hàng nghìn người dân địa phương và du khách cùng nhau tụ tập trên các tuyến đường lớn như Silom Road và Khao San Road (không cho phép các phương tiện lưu thông) để tận hưởng hết mình những bữa tiệc đường phố ướt đẫm và đầy lôi cuốn kéo dài trong ba ngày. Những vị khách muốn có thêm trải nghiệm tâm linh có thể tới thăm các ngôi chùa cổ kính của thành phố như Wat Phra Kaew, Wat Pho và Wat Saket. Với năm khách sạn thuộc ba phân khúc riêng biệt tại Bangkok, Centara là địa điểm hoàn hảo để du khách lưu trú và giải trí. Để tìm hiểu thêm, xin vui lòng bấm vào đây.

Khám phá Chiang Mai, cái nôi của lễ hội Songkran

270303-1711502677.png
Du khách yêu thích văn hóa có thể khám phá truyền thống tâm linh của lễ hội Songkran tại Chiang Mai, thủ đô của Vương quốc cổ Lanna

Thành phố phía bắc Thái Lan, Chiang Mai được coi là cái nôi của lễ hội Songkran. Nổi bật hơn cả, các lễ hội tại đây thường sôi động và kéo dài hơn những vùng khác của đất nước. Du khách có thể thức dậy sớm và mang vật phẩm cúng dường cho các nhà sư khi họ đi khất thực trên đường vào lúc bình minh. Thành cổ Tha Pae sẽ làm bầu không khí lễ hội nóng lên với những con phố ngập tràn màu sắc, các quầy thực phẩm và buổi biểu diễn hấp dẫn trên sân khấu.

Centara Riverside Chiang Mai Hotel là khách sạn trang nhã nép mình bên bờ sông Ping. Để tham khảo thêm cảm hứng du lịch, xin vui lòng bấm vào đây.

Đón chào năm mới kiểu Thái ở Pattaya, thành phố không ngủ của Thái Lan

270304-1711502677.png
Du khách thuộc mọi lứa tuổi có thể tận hưởng niềm vui tại Pattaya vào tháng 4 này, với nhiều hoạt động thú vị dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ trong dịp Tết cổ truyền của Thái Lan

Pattaya là thành phố của những bữa tiệc với hàng loạt quán bar, câu lạc bộ và điểm tham quan đầy thu hút. Điều này khiến nơi đây trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ để các cặp đôi và nhóm bạn cùng chia sẻ niềm vui bất tận của lễ hội Songkran. Đừng quên di chuyển tới Beach Road, nơi đã tạm dừng lưu thông xe cộ và biến thành khu tổ chức tiệc ngoài trời kéo dài với máy tạo bọt và dòng nước bất tận từ vòi phun công suất lớn! Đối với các gia đình, hệ thống công viên nước đẳng cấp thế giới của Pattaya sẽ là điểm đến yêu thích của các bạn nhỏ. Centara sở hữu tám cơ sở ở Pattaya, từ khách sạn mang đậm phong cách sống đến khu nghỉ dưỡng công viên nước theo chủ đề. Bấm vào đây để tìm hiểu thêm.

Dịp lễ hội dành cho các gia đình ở Phuket

270305-1711502677.png
Centara Grand Beach Resort Phuket là khu nghỉ dưỡng trọn vẹn nơi các bạn trẻ có thể trải nghiệm cảm giác phấn khích tại công viên nước

Đối với các bậc cha mẹ, Phuket là điểm đến hoàn hảo để giới thiệu cho các bạn nhỏ về sự lôi cuốn của lễ hội Songkran. Những bãi biển cát vàng mịn tại đây trở nên sống động hơn bao giờ hết với bữa tiệc hoành tráng và tiết mục biểu diễn nhạc sống. Bên cạnh đó, nhiều khu nghỉ dưỡng cũng tổ chức hoạt động dành cho các gia đình. Wat Chalong, ngôi chùa Phật giáo nổi bật nhất ở Phuket, là địa điểm tuyệt vời để khám phá các khía cạnh tâm linh của lễ hội. Lên đến đỉnh đồi nơi đặt bức tượng Phật lớn, du khách sẽ thu trọn vào tầm mắt khung cảnh ngoạn mục của hòn đảo và Biển Andaman vô tận.

Centara sở hữu bảy khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Phuket với nhiều phân khúc  khác nhau. Để biết thêm thông tin và đặt chỗ, vui lòng bấm vào đây.

Đêm trải nghiệm lễ hội Songkran cùng người dân địa phương ở Hat Yai

Để có trải nghiệm lễ hội Songkran ở miền Nam Thái Lan đích thực, Hat Yai là nơi bạn không nên bỏ qua! Thành phố nhộn nhịp này nổi tiếng với lễ kỷ niệm Hat Yai Midnight Songkran - cuộc diễu hành vào đêm khuya và sự kiện té nước thu hút người tham gia từ khắp nơi trên đất nước và từ Malaysia. Hãy chuẩn bị cho những bữa tiệc bọt nước ngập tràn niềm vui, chương trình giải trí trực tiếp sống động và nhiều cơ hội để thưởng thức ẩm thực đặc trưng của miền Nam Thái Lan. Tại đây, hãy tận hưởng niềm vui trọn vẹn, cả ngày lẫn đêm!

Tọa lạc ngay khu vực trung tâm thành phố, Centara Hotel Hat Yai là nơi lưu trú hoàn hảo trong tháng 4 này. Khám phá thêm tại đây.

Tháng 4 là tháng cuối cùng trước khi mùa mưa bắt đầu ở Thái Lan, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm lễ hội đón năm mới cổ truyền đặc biệt này. Để đặt chỗ lưu trú dịp lễ hội Songkran ở Thái Lan với Centara Hotels & Resorts, vui lòng truy cập www.centarahotelsresorts.com.

Hùng Dũng