Grand

Tại sao tôi luôn ghé thăm các chợ địa phương khi đi du lịch

Minh Hoa
Tại sao bạn nên dành thời gian đến các chợ địa phương khi đi du lịch? Hãy để tôi giúp bạn tìm hiểu lý do nhé.

Bạn sẽ khám phá những món ăn ngon có thể trở thành món quà lưu niệm tuyệt vời nhất của bạn.

Trong chuyến đi Pháp, tôi và bạn trai tình cờ vào một siêu thị ở Paris vào một buổi chiều muộn để tìm kiếm một ít đồ ăn nhẹ, vì bữa tối của chúng tôi phải đến ít nhất 9 giờ tối mới bắt đầu.

Món khoai tây chiên Poulet Roti ngay lập tức lọt vào mắt tôi. Tôi nhớ trong kỳ nghỉ trước đó, anh trai tôi đã mua chúng và vị của nó không thực sự ngon như anh ấy kỳ vong. Trên thực tế, chúng không có vị như thịt gà mà là một hỗn hợp của các loại thảo mộc và quá nhiều muối.

Lần này, bất cứ khi nào chúng tôi đi ngang qua Carrefour hoặc Monoprix, chúng tôi đều dừng lại để mua một ít khoai tây chiên, thường là món ăn nhẹ rất cần thiết giữa các bữa ăn, tham quan và mua sắm đồ cổ. Chúng đã trở thành món ăn chủ yếu đến nỗi vào đêm cuối cùng ở Paris, chúng tôi lại chộp lấy hương vị Poulet Roti, cùng với một chai rượu vang, và ngồi dọc theo con kênh Saint-Martin, thưởng thức món ăn nhẹ đậm chất Pháp cũng như khung cảnh xung quanh.

231101-1700727730.png
Ảnh minh họa

Bạn sẽ tìm hiểu về văn hóa địa phương của một điểm đến một cách chân thực.

Khi chúng tôi dạo quanh các lối đi trong khu chợ vào ngày đầu tiên ở Paris, tôi đã chộp lấy những miếng khoai tây chiên mà không do dự. Tuy nhiên, tôi đã quan sát những người mua sắm khác (có lẽ là người Paris) lấy hộp bánh quy, chai nước trái cây thủy tinh, miếng pho mát và sản phẩm tươi sống, tưởng tượng họ sẽ nấu những món ăn nào khi trở về căn hộ sang trọng ở Paris.

Họ đang thu thập đồ dùng để nấu bữa tối, cho con ăn hoặc chuẩn bị món tráng miệng để mang đến bữa tiệc, giống như tôi vẫn làm ở nhà. Nhưng việc nhìn, chạm và ngửi các nguyên liệu địa phương của họ sẽ mang lại cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của người dân địa phương theo cách mà bạn không thể trải nghiệm chỉ bằng cách đi bộ trên phố hoặc tham quan các viện bảo tàng.

Tôi đã hỏi một vài người bạn xem họ có cùng sở thích với việc ghé thăm các cửa hàng tạp hóa khi đi du lịch hay không và thật ngạc nhiên là tôi nhận được nhiều sự đồng ý. Một người bạn đã đề cập đến việc phát triển niềm yêu thích với Jaffa Cakes và Hob Nobs khi sống ở London, và những món ăn nhẹ này gắn liền với ký ức của cô về thời gian ở đó. Một người khác thậm chí còn đi xa hơn khi nói rằng khi lớn lên, mẹ cô đã đưa cô đến các cửa hàng tạp hóa địa phương "theo đúng nghĩa đen là ở mọi nơi chúng tôi đi du lịch".

Bạn sẽ có lý do để quay trở lại (và một nhiệm vụ khi về đến nhà).

Đương nhiên, tôi không mất nhiều thời gian để tìm hiểu xem liệu mình có thể mua khoai tây chiên Lay's Poulet Roti ở New York hay không. Lúc đầu, tôi không gặp may mắn. Tôi đã thấy các chủ đề trên Reddit và Tweet về sự ngưỡng mộ đồ ăn nhẹ cũng như nhiều cuộc thảo luận trực tuyến hơn những gì bạn mong đợi rằng một miếng khoai tây chiên đơn giản có thể thu hút được. Và mặc dù họ có thể đặt hàng trực tuyến từ người bán bên thứ ba, nhưng bạn có thể đang đánh cược sự tỉnh táo của mình (và an toàn thực phẩm) để làm như vậy.

Điều đó cho thấy, một số thương hiệu như SnackCrate cung cấp hộp đăng ký đồ ăn nhẹ quốc tế, giúp các món ăn nước ngoài dễ tiếp cận hơn, cho cả những du khách muốn hồi tưởng lại chuyến đi yêu thích của họ và những người đang tìm kiếm hương vị quê nhà nếu họ đã chuyển đi xa. Nhưng có lẽ sự khó nắm bắt của những món ăn nhẹ được khám phá khi đi du lịch này là một phần tạo nên sức hấp dẫn của chúng - bạn phải thưởng thức chúng trong khi có thể, với hy vọng rằng một ngày nào đó bạn sẽ quay trở lại và thưởng thức lại vị ngon mặn mòi như thịt gà của chúng.

Mặc dù cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng tiện lợi có thể không phải là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến đi tiếp theo của bạn, nhưng tôi khuyên bạn nên chọn một cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng tiện lợi giữa các chuyến tham quan, bảo tàng và nhà hàng được gắn sao Michelin. Bạn sẽ có cái nhìn thoáng qua về cuộc sống ở một nơi khác, cho dù đó là trên khắp đất nước hay thế giới, đồng thời đánh giá cao những món ngon và nguyên liệu mà bạn không thể tìm thấy ở nhà. Bạn thậm chí có thể tìm thấy hương vị khoai tây chiên yêu thích mới của mình.

Theo Travelandleisure

Minh Hoa