Grand

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Ngọc Anh
Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

Đến từ Nantes, thành phố cảng tuyệt đẹp ở phía Tây nước Pháp với bề dày lịch sử và văn hóa, niềm đam mê với nghệ thuật của bếp trưởng Éric Drogueux được nuôi dưỡng với những món ăn Pháp truyền thống từ căn bếp của người bà đáng kinh. Tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế - Luật của Đại học Gavy nhưng Éric quyết định theo đuổi đam mê và nghiêm túc phát triển sự nghiệp đầu bếp chuyên nghiệp tại nhà hàng La Croissette và nhà hàng À la pincée de sel tại quê nhà Pháp. Từ đây, Éric đã kinh qua nhiều vị trí quản lý tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp như The St. Regis Bora Bora Resort (Polynesia), Le Domaine de Murtoli (Pháp), The Park Hotel (Thụy Sĩ), J.W. Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort and Spa (Việt Nam) và gần đây nhất là Hurawalhi Resort (Maldives).

A person in a white coat

Description automatically generated

Bếp trưởng Éric Drogueux

Suốt 15 năm trong ngành ẩm thực, Éric đã làm việc, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm cùng các Bếp trưởng sao Michelin hàng đầu như Jean-Georges, Jean-Marc Banzo, Mathieu Paccaud, Laurent Renard và Nicolas Masse. Quá trình tiếp xúc, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau đã giúp Éric định hình phong cách và cá tính ẩm thực của mình, đồng thời mang đến nguồn cảm hứng vô tận để sáng tạo các món ăn mới. Bếp trưởng Éric đặc biệt bày tỏ sự hứng thú với ẩm thực Việt Nam, nơi đặt trọng tâm vào sự tươi ngon của nguyên liệu, phong cách ẩm thực đặc trưng của các vùng miền và các phương pháp chế biến làm nổi bật được các hương vị nguyên bản. Theo đuổi triết lý ẩm thực bền vững, Éric cũng chú trọng nguồn gốc cũng như độ tươi ngon của từng loại nguyên liệu để đảm bảo trải nghiệm trọn vẹn nhất cho thực khách, đồng thời ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm theo mùa từ các doanh nghiệp địa phương.

A person in a chef's uniform

Description automatically generated

Bếp trưởng Éric Drogueux

Đến với Mia Saigon, Bếp trưởng Éric sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực hoàn toàn mới. Trong tháng 7-2024, Éric sẽ chính thức ra mắt thực khách với tiệc tối Mastroberardino, một sự kiện tôn vinh tinh hoa ẩm thực và rượu vang thượng hạng tại nhà hàng L’âme. Đây sẽ là dịp đặc biệt để thực khách sành ăn có cơ hội trải nghiệm nhiều loại vang thượng hạng đến từ Mastroberardino - nhà sản xuất rượu danh giá hàng đầu trên thế giới và lắng nghe chia sẻ từ chính ông Piero Mastroberardino – truyền nhân thế hệ thứ 10 của gia tộc rượu vang lâu đời tại vùng đất Campania, Ý. Mỗi dòng rượu sẽ đi kèm một món ăn trong thực đơn đặc biệt được Bếp trưởng Éric thiết kế nhằm cân bằng hương vị và kích thích vị giác cho thực khách. Sự kiện đầy ắp hương vị phong phú được kỳ vọng sẽ tạo tiền đề cho chuỗi trải nghiệm đặc biệt sắp tới tại Mia Saigon.

A restaurant with a table and couches

Description automatically generated

A restaurant with tables and chairs

Description automatically generated

Nhà hàng L'âme hứa hẹn sẽ là điểm đến thưởng thức ẩm thực và rượu vang cao cấp của giới sành ăn Sài Gòn

Sắp tới đây, Bếp trưởng Éric cũng sẽ giới thiệu các món ăn mới cho thực đơn của Kitchen By The River – nhà hàng chính của Mia Saigon. Thực đơn mới kết hợp các yếu tố cổ điển và hiện đại, mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực mới lạ, chẳng hạn như các phương pháp tiên tiến của ẩm thực phân tử và những sự kết hợp độc đáo làm nổi bật những tinh hoa của hai nền ẩm thực Pháp – Việt.

Với bề dày kinh nghiệm, sự sáng tạo và khả năng lãnh đạo truyền cảm hứng, Bếp trưởng Éric Drougueux được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực mới lạ cho khách hàng của Mia Saigon.

Ngọc Anh