Grand

Làm thế nào để buông bỏ và chữa lành những tổn thương trong quá khứ?

Hồng Nhung
Bạn đang cảm thấy thật khó để buông bỏ? Bạn không phải là người duy nhất có cảm giác này.
100402-1712739119.png
Ảnh minh họa

Cho dù đó là việc xa cách một người bạn, một vết thương lòng chưa lành hay một thất bại vẫn nhức nhối, việc buông bỏ những tổn thương trong quá khứ có thể giống như một trận chiến khó khăn. Nhưng việc chữa lành là có thể.

Trước khi buông tay, hãy thừa nhận cảm xúc của bạn. Cảm xúc là một phần tạo nên con người chúng ta. Có thể bị tổn thương nhưng đừng dừng lại. Triết lý khắc kỷ khuyên bạn nên tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát. Hãy tự hỏi: Tôi có thể thay đổi những gì đã xảy ra trong quá khứ không? Không. Bây giờ tôi có thể kiểm soát cách mình phản ứng với nó không? Tuyệt đối. Chuyển sự tập trung của bạn đến thời điểm hiện tại để trao quyền cho bản thân chịu trách nhiệm về tình cảm hạnh phúc của bạn.

Hãy nhớ rằng mọi người bước vào cuộc sống của chúng ta đúng lúc họ phải đến và họ rời đi đúng lúc họ phải làm vậy. Hãy để mọi người đi khi họ muốn đi. Phần của họ trong câu chuyện của bạn đã kết thúc; mối quan hệ của bạn đã hoàn tất, chưa kết thúc. Hãy đi theo con đường riêng của bạn và tạo không gian cho những kết nối mới.

Cuối cùng, đừng quên sức mạnh của sự tha thứ. Đó không phải là bào chữa cho hành động của người khác hay bỏ qua những gì họ đã làm. Tha thứ là một món quà bạn tặng cho chính mình, giải phóng sự oán giận và lấy lại sự bình yên trong tâm hồn. Giữ mối hận thù chỉ đầu độc trái tim của bạn. Hãy từ bỏ những gì không còn phục vụ bạn nữa và đón nhận những khả năng tươi đẹp đang ở phía trước.

Theo PSY

Hồng Nhung