Grand

Ký tự du khách không bao giờ muốn thấy trên vé máy bay

Khi nhìn thấy bốn chữ S trên vé máy bay, hành khách hãy chuẩn bị tinh thần thật sẵn sàng cho những gì sắp xảy ra.

Việc xếp hàng chờ check-in, bị delay có lẽ là nỗi ám ảnh lớn nhất với hầu hết hành khách. Nhưng đối với những du khách có điểm đi từ Mỹ, vẫn có một thứ được gọi là “cơn ác mộng” tại cửa an ninh. Cụ thể, đó là khi dòng chữ “SSSS” được in trên vé máy bay. Vậy ý nghĩa của nó là gì và tại sao bạn nên chuẩn bị tinh thần khi thấy nó?

121058-1697117511.png
Không có du khách nào mong muốn thấy dòng chữ "SSSS" trên vé của mình. Ảnh: One Mile At A Time

SSSS là từ viết tắt của Secondary Security Screening Selection (tạm dịch: chọn kiểm tra an ninh lần hai). Khi vé máy bay của bạn có dòng chữ này, bạn sẽ phải trải qua quá trình kiểm tra sàng lọc bổ sung kéo dài từ vài phút cho đến nửa tiếng hoặc hơn. Điều này có thể xảy ra với bất kỳ chuyến bay nào đến và đi trong phạm vi nước Mỹ, cả nội địa và quốc tế.

121059-1697117511.png
Du khách sẽ phải kiểm tra sàng lọc bổ sung nếu lọt vào danh sách “SSSS“. Ảnh: One Mile At A Time

Theo nhiều nguồn tin uy tín, SSSS thường dành cho hành khách có chuyến đi khác thường, ví dụ như bay quốc tế một chiều hoặc đến các điểm mà nước Mỹ cho là có rủi ro cao. Một số cách nhận biết khi vé máy bay của mình lọt vào danh sách kiểm tra sàng lọc bổ sung là khi bạn không thể check-in online hoặc nhận được thông báo từ hãng rằng cần làm thủ tục tại sân bay.

121057-1697117511.png
Bạn sẽ tốn thêm 5-30 phút nếu phải kiểm tra sàng lọc bổ sung. Ảnh: Definitelynotdodgy

Vé máy bay in dòng chữ “SSSS” không phải là lý do duy nhất khiến bạn phải trải qua quá trình kiểm tra sàng lọc bổ sung. Đôi khi trong quá trình kiểm tra hành lý, nhân viên phát hiện ra một điều gì đó không chắc chắn. Khi đó, đồ đạc của bạn sẽ được đưa sang một bên và kiểm tra thủ công.

Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn đi qua máy dò kim loại và nhân viên phát hiện ra những điểm khả nghi. Tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng về quá trình kiểm tra sàng lọc bổ sung. Bởi, nếu bạn thật sự không phải là đối tượng gây nguy hiểm an ninh, bạn vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện chuyến bay một cách bình thường.

Theo Lao động