Grand

Hãy để ý đến những dấu hiệu này trong lần hẹn hò đầu tiên

Tú Quyên
Hãy hình dung thế này: bạn đang ngồi đối diện với người mình yêu, nhâm nhi cà phê hoặc dùng chung bữa ăn trong buổi hẹn hò đầu tiên. Bạn lo lắng nhưng hào hứng muốn biết chuyện này sẽ đi đến đâu. Nhưng bạn có biết rằng thực sự có một bước quan trọng mà bạn đã quên thực hiện sẽ quyết định liệu điều này có khiến bạn đau lòng hay không?

Hãy xem, hầu hết mọi người chỉ lao đầu vào các mối quan hệ một khi họ tìm được người mình thích. Nhưng có một tầm nhìn rõ ràng về mẫu người mà bạn muốn ở cùng và bạn muốn mối quan hệ đó trở thành như thế nào là điều cần thiết cho việc hẹn hò có chủ ý. Tất nhiên, chúng ta khác nhau về sở thích cá nhân (chẳng hạn như những đặc điểm nào chúng ta thấy hấp dẫn hoặc liệu chúng ta có coi trọng khiếu hài hước hơn trí thông minh hay không, v.v.), nhưng tâm lý học ít nhiều đã giải mã được những phẩm chất nào tạo nên một đối tác tuyệt vời.

Như đã nói, đây là 7 dấu hiệu cho thấy bạn đã tìm được người giữ chân trong buổi hẹn hò đầu tiên, theo các chuyên gia:

Thu hút lẫn nhau

Mặc dù điều này có vẻ như hiển nhiên, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu người tiếp tục hẹn hò với ai đó mặc dù họ không cảm thấy bị thu hút mạnh mẽ bởi họ. Nhưng nếu bạn không có phản ứng hóa học tốt với ai đó ngay từ đầu, thì điều đó giống như cố gắng nhóm lửa bằng củi ẩm - chắc chắn, bạn có thể nhận được một chút ánh sáng chập chờn chỗ này chỗ kia, nhưng nó sẽ không bao giờ bùng cháy thành ngọn lửa như bạn nghĩ

Thực tế

Bạn đã bao giờ cảm thấy như thể người mà bạn yêu đang ở ngoài tầm với chưa? Cho dù đó là khoảng cách, lịch trình bận rộn hay gánh nặng tình cảm, đôi khi thời điểm không phù hợp. Và cho dù bạn có cảm tình với họ mạnh mẽ đến đâu, tốt hơn hết bạn nên thành thật với chính mình về việc liệu hai bạn đã sẵn sàng hay thậm chí có khả năng đầu tư thời gian, sức lực và cảm xúc của mình để xây dựng một mối quan hệ có hiệu quả hay chưa. Đó không phải là từ bỏ hay trốn chạy; đó là việc phải thực tế và tôn trọng cả hai nhu cầu của bạn. Hãy tin tưởng rằng mọi thứ sẽ ổn thỏa khi đến thời điểm thích hợp và hãy giữ trái tim bạn rộng mở đón nhận những khả năng ở phía trước.

Ý định rõ ràng

Bị mắc kẹt trong một “tình huống” với một người không chịu đặt quân bài lên bàn có thể khiến bạn cảm thấy giống như đang lang thang trong một mê cung đầy sương mù. Không chắc chắn về vị trí của mình với nhau, bạn liên tục nghi ngờ bản thân và không thể tự tin tiến về phía trước. Nhưng một đối tác tốt sẽ giao tiếp cởi mở và rõ ràng về ý định của họ ngay từ đầu. Đây có phải là một cuộc hẹn hò không? Bạn đang trong một mối quan hệ? Tình cảm của họ dành cho bạn là gì? Chuyện này sẽ đi đến đâu? Một đối tác tốt sẽ sẵn sàng nói chuyện về tất cả những điều này một cách cởi mở, mang lại cho bạn cảm giác định hướng để bạn không bị vấp ngã trong bóng tối một mình.

Thể hiện sự quan tâm

Bạn đã bao giờ hẹn hò mà có cảm giác như đang nói chuyện với một bức tường chưa? Họ sẽ thể hiện sự quan tâm thực sự đến những gì bạn nói, đặt những câu hỏi sâu sắc và ghi nhớ những điều bạn đã nói với họ. Họ chú ý và tham gia vào các cuộc trò chuyện của bạn, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy họ đã đầu tư vào việc tìm hiểu bạn và báo hiệu điều tốt cho tương lai của mối quan hệ của bạn.

Sự tôn trọng và lòng tốt

Sự tôn trọng là chìa khóa trong bất kỳ mối quan hệ nào và nó bắt đầu từ ngày đầu tiên. Một cách tốt để đánh giá điều này là xem xét mức độ quan tâm của ai đó khi lập kế hoạch với bạn. Họ không chỉ tính đến thời gian và tình trạng sẵn sàng của bạn mà còn xuất hiện khi họ nói rằng họ sẽ có mặt và nếu không thể, họ sẽ thông báo cho bạn ngay lập tức. Họ không mong đợi bạn chỉ làm theo mọi điều họ muốn làm. Họ tôn trọng ranh giới của bạn, không gây áp lực buộc bạn phải làm bất cứ điều gì mà bạn không thoải mái và cân nhắc ý kiến ​​cũng như sở thích của bạn.

Tính xác thực

Một đối tác tốt là người trung thực và cởi mở về bản thân họ. Họ chân thật và họ không cảm thấy cần phải thể hiện hay giả vờ trở thành một người nào đó không phải là họ. Vì vậy, hãy cảnh giác với bất kỳ sự mâu thuẫn hoặc dấu hiệu đỏ nào có thể cho thấy cuộc hẹn hò của bạn không phải là sự thật. Bạn có cảm giác họ đang che giấu điều gì đó không? Họ có né tránh các câu hỏi hoặc nhanh chóng thay đổi chủ đề không? Tin vào bản năng của bạn. Nếu có điều gì đó khiến bạn cảm thấy khó chịu hoặc quá tốt để có thể tin là sự thật, đừng bỏ qua nó.

Cảm xúc tích cực

Cuối cùng, nhưng có lẽ là quan trọng nhất, hãy tìm kiếm một người khiến bạn cảm thấy thoải mái khi ở bên họ. Họ rất vui vẻ và dễ nói chuyện, đồng thời họ khiến bạn cảm thấy hài lòng về bản thân. Được liên kết tích cực với ai đó là điều quan trọng để có được các mối quan hệ lành mạnh và trọn vẹn. Điều đó có nghĩa là bạn chia sẻ một kết nối cảm xúc mạnh mẽ và chúng mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bạn.

Điều đó không có nghĩa là họ sẽ phù hợp hoàn hảo với bạn, đặc biệt là ngay từ đầu. Nhưng nếu ở bên họ khiến bạn mỉm cười, cười sảng khoái và nhẹ nhõm, cảm giác như bạn đang ở đúng nơi mà bạn thuộc về, thì đó là loại phép thuật mà bạn không muốn để vuột mất.

Mặc dù điều quan trọng là phải chú ý đến những dấu hiệu này nhưng bạn cũng nên cho phép bản thân tận hưởng khoảnh khắc này và vui vẻ làm quen với nhau. Hãy tin tưởng vào bản thân, tin tưởng vào quá trình và trên hết là tin tưởng vào khả năng tình yêu sẽ tìm đến bạn.

Theo PSY

Tú Quyên