Grand

Đây là lý do tại sao bạn từ bỏ việc hẹn hò…

Phương Hà
Cho dù đó là những buổi hẹn hò đầu tiên vụng về, hay việc bạn bè và gia đình liên tục hối thúc bạn, việc hẹn hò có thể rất khó khăn.

Đừng lo lắng, chúng tôi hiểu rồi; tất cả chúng tôi đã ở đó. Nhưng trước khi bạn từ bỏ hoàn toàn, chúng tôi có một số thông tin chi tiết và lời khuyên có thể giúp trò chơi hẹn hò của bạn xoay chuyển tình thế. Vì vậy, hãy theo dõi khi chúng tôi khám phá một số tình huống khó xử thường gặp khi hẹn hò và quan trọng nhất là bạn có thể làm gì với nó.

Yếu tố sợ hãi

Bạn có thấy mình sợ hãi mỗi khi có cảm tình với ai đó không? Có thể ai đó đã làm tan nát trái tim bạn trong quá khứ, khiến bạn luôn sợ hãi bị tổn thương lần nữa. Tất cả chúng tôi đã ở đó. Sự từ chối có thể khiến bạn đau lòng nhưng đó là một phần tự nhiên của hành trình hẹn hò. Đó không phải là sự phản ánh giá trị của bạn mà là sự thừa nhận trung thực khi ai đó không phù hợp với bạn. Bạn có thể buồn bã và sợ hãi, nhưng đừng để nó tiêu diệt bạn. Hãy xem sự từ chối là sự chuyển hướng chứ không phải là rào cản.

Bẫy so sánh

Trong thời đại truyền thông xã hội, bạn rất dễ rơi vào bẫy so sánh, đặc biệt là khi nói đến cuộc sống hẹn hò của bạn. Cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của bạn và có cảm giác như mọi người đều đang yêu hoặc đang khoe khoang một mối quan hệ hoàn hảo như tranh vẽ. Nhưng phương tiện truyền thông xã hội giới thiệu một đoạn phim nổi bật được tuyển chọn cẩn thận, chứ không phải những lỗi lộn xộn trong đời thực mà tất cả chúng ta đều trải qua. Cuộc hành trình của bạn vẫn đang diễn ra theo tốc độ riêng của nó và những chương hay nhất vẫn chưa đến. Vì vậy, đừng để những bức ảnh chụp nhanh được lọc về cuộc sống của người khác làm lu mờ câu chuyện hay mà bạn vẫn đang sáng tạo.

Hẹn hò mệt mỏi

Bạn có mệt mỏi khi phải vuốt sang trái liên tục không? Có quá nhiều ngày tồi tệ? Đôi khi việc hẹn hò có thể vui vẻ và thú vị nhưng nó cũng có thể khiến bạn chán nản và thất vọng. Mệt mỏi khi hẹn hò là một điều có thật, và nếu bạn cảm thấy mình đang bế tắc với quá nhiều chuyện tình cảm thất vọng, thì bạn không đơn độc. Bây giờ bạn có thể lùi lại một bước và tập trung vào các khía cạnh khác trong cuộc sống của mình. Quay trở lại với sở thích của bạn. Dành thời gian cho bản thân và những người thân yêu. Hãy tin rằng người phù hợp đang ở ngoài kia, kiên nhẫn chờ đợi thời điểm hoàn hảo bước vào cuộc đời bạn.

Kỳ vọng không thực tế

Bạn có coi mình là một người lãng mạn vô vọng? Bạn đang chờ đợi một câu chuyện tình lãng mạn như cổ tích? Bạn rất dễ rơi vào cái bẫy mong đợi mỗi buổi hẹn hò đều là một cảnh trong phim hài lãng mạn, nhưng việc có những kỳ vọng không thực tế thường dẫn đến thất vọng. Rốt cuộc, các mối quan hệ ngoài đời thực có thể lộn xộn và khó xử. Vì vậy, hãy điều chỉnh kỳ vọng của bạn, học cách thỏa hiệp và cho bản thân cũng như những người khác không gian để trở nên chân thực. Bằng cách đó, bạn sẽ tìm thấy điều gì đó thực tế và lâu dài, không chỉ là tưởng tượng.

Hành lý cảm xúc

Bạn có bao giờ để ý thấy một số người lao ngay vào một mối quan hệ mới khi vừa mới chia tay? Điều này nghe có giống bạn không? Việc ôm giữ cảm xúc có thể là một rào cản trong việc hẹn hò, giống như việc kéo lê một chiếc vali đầy kỷ niệm, những nỗi đau lòng và những vấn đề chưa được giải quyết. Vì vậy, đừng mang gánh nặng của những mối quan hệ trong quá khứ vào mối quan hệ mới của bạn. Thay vào đó, hãy dỡ hành lý đó ra, sắp xếp cảm xúc của bạn và tìm ra cách giải quyết nào đó. Hãy suy ngẫm về những bài học đã học và để nó qua đi, tạo không gian cho những khả năng mới, thú vị. Chỉ khi bạn đạt được sự tự do về mặt cảm xúc, bạn mới có thể hình thành những kết nối mạnh mẽ hơn, có ý nghĩa hơn với người khác.

Theo PSY

Phương Hà