Grand

Chăm sóc sĩ tử mùa thi thế nào cho hiệu quả?

Từ ngày 6 đến ngày 9 tháng 7 năm 2022, các sĩ tử sinh năm 2007 sẽ bước vào cuộc thi tốt nghiệp PTTH. Đây là cuộc thi hết sức quan trọng của con cái, nên nhiều phụ huynh thường lo lắng và trao đổi kinh nghiệm để bổ sung dinh dưỡng cho con để chăm sóc sức khỏe sĩ tử như thế nào cho hiệu quả nhất?

Nhiều phụ huynh đã cho con sử dụng nhiều loại thuốc bổ nhưng vẫn chưa yên tâm và muốn tham khảo kinh nghiệm mọi người xem con cần bổ sung thêm loại nào hợp lý hơn.

truoc-khi-di-thi-lam-bai-kiem-tra-thi-nen-an-gi11569985773-1655278535.jpeg
Ảnh Internet.

Để đáp ứng mong mỏi của các vị phụ huynh, một số chuyên gia dinh dưỡng đã giải đáp thắc mắc của nhiều phụ huynh về việc có loại thuốc hay thực phẩm nào giúp sĩ tử thông minh thần tốc lên như vậy không? Câu trả lời rằng không có một loại thuốc nào để ngay lập tức làm tăng trí thông minh của các sĩ tử mùa thi chỉ trong vài tuần sử dụng. Phát triển trí não đòi hỏi một nền tảng dinh dưỡng lâu dài. Vì đây là một quá trình phát triển liên tục từ trong bào thai cho tới khi trẻ được 2 tuổi và trong suốt giai đoạn học đường. Tuy nhiên, để trấn an các vị phụ huynh, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng muốn c1 sức khỏe và trí nhớ tốt, hãy ăn cá. Ngoài ra, để phát triển trí não, cần phải có đầy đủ chất đường, đạm, chất béo, các vitamin, các chất khoáng, tuy nhiên, cũng có thể bổ sung vi chất cho sĩ tử mùa thi tuy nhiên không thể tự ý mua trên mạng bởi mỗi người có một thể trạng khác nhau, hấp thu tiêu hóa khác nhau, có người thiếu chất này nhưng lại không thiếu chất kia. Vì vậy, cần phải có các xét nghiệm vi chất và bổ sung theo các xét nghiệm này. Cũng lưu ý rằng, không phải bổ sung vi chất ngay là sẽ có tác dụng mà cần bổ sung một thời gian mấy tháng trước kỳ thi thì có thể mới có tác dụng. Đồng thời, cha mẹ nên duy trì cho con có một chế độ ăn cân đối và đầy đủ các nhóm dưỡng chất cùng với chế độ vận động hợp lý là đủ. Thực phẩm tươi do gia đình tự chế biến luôn là nguồn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng tốt, nên ăn ở nhà hoặc mang theo các thức ăn nấu được nấu từ nhà để đảm bảo vệ sinh và chất lượng.

nhac-giup-tap-trung-1655278646.png
Ảnh Internet.

Đối với các sĩ tử với lịch học dày đặc, nên hạn chế ăn các thức ăn không đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng từ các hàng quán ngoài đường. Về các sản phẩm thực phẩm hỗ trợ, dùng bổ sung phải dùng đúng cách mới phát huy tác dụng. Quan trọng không kém chính là tinh thần trước khi bước vào cuộc thi, các sĩ tử phải chia thời gian học và ôn bài cho các môn hợp lý, tránh không nên thức khuya vì dễ dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức và nên dành một ít thời gian chơi thể thao như bơi lội, đá bóng hay nghe nhạc...để giảm bớt căng thẳng.