Grand

Bật mí cách để vali xuất hiện đầu tiên trên băng chuyền

Dưới đây là một số mẹo do chính nhân viên sân bay tiết lộ, giúp trải nghiệm ký gửi hành lý khi đi máy bay của du khách dễ chịu hơn.

Theo Thomas Lo Sciuto, một nhân viên làm việc ở khu vực chuyên vận chuyển hành lý cho khách tại sân bay ở Mỹ, những vali được check-in ký gửi sớm nhất thường sẽ bị xếp vào trong cùng và được lấy ra muộn nhất.

Vì lý do này, một số du khách muốn check-in ký gửi hành lý càng muộn càng tốt, tuy nhiên, hành lý cũng có thể được xếp lên máy bay theo thứ tự ngẫu nhiên, vậy nên điều này không hoàn toàn đảm bảo.

Một cách đơn giản để giải quyết vấn đề này là xách tay chúng lên máy bay nhưng cách này cũng có hạn chế bởi các hãng hàng không sẽ giới hạn trọng lượng vali xách tay và không thể mang các chai lọ đựng chất lỏng như nước, kem đánh răng, sữa tắm,...

121060-1697117930.png
Một trong những việc khiến nhiều du khách mất kiên nhẫn khi đi máy bay là thời gian chờ đợi hành lí ký gửi xuất hiện “dài vô tận“. Ảnh: Travel Gear

Ngoài ra, cũng có một số mẹo để giúp việc ký gửi hành lý của du khách trở nên dễ dàng hơn như: Gỡ bỏ tất cả thẻ hành lý cũ khỏi vali trước khi ký gửi nhưng đừng quên để lại thẻ cá nhân ghi thông tin liên hệ và địa chỉ trên vali của mình; chọn một chiếc vali độc đáo hoặc gắn một số vật phân biệt để dễ dàng nhận biết khi lấy hành lý...

Ngay cả khi không có cách nào để đảm bảo hành lý của du khách sẽ là một trong những chiếc vali xuất hiện đầu tiên trên băng chuyền, vẫn có một số cách để theo dõi vị trí hành lý như Apple AirTags hoặc Tiles. Một số hãng hàng không cũng sử dụng tính năng theo dõi RFID để hiển thị chính xác vị trí hành lý trong quá trình vận chuyển, từ khi được đưa vào khoang chứa đồ cho đến khi tới khu vực nhận hành lý.

Một phương pháp đảm bảo việc hành lý của du khách luôn xuất hiện sớm trên băng chuyền là sử dụng các dịch vụ hành lý ưu tiên. Dịch vụ hành lý ưu tiên được cung cấp cho những hành khách có thẻ ưu tiên (Priority), cũng như hành khách mua vé hạng thương gia và hạng nhất. Khi check-in ký gửi hành lý, hãy đảm bảo rằng thẻ ưu tiên đã được dán vào vali của du khách. Thông thường, các vali hành lý có gắn thẻ ưu tiên sẽ được dỡ xuống và vận chuyển trước tiên.

Theo Lao động