Grand

8 thực phẩm giúp ngăn chặn các triệu chứng dị ứng

Thùy Dương
Có rất nhiều loại thực phẩm ngon mà chúng ta có thể sử dụng để giảm bớt các triệu chứng dị ứng (kết hợp với các biện pháp can thiệp khác). Dưới đây là 8 thực phẩm giúp ngăn chặn các triệu chứng dị ứng.

1. Mật ong

Khi bị dị ứng theo mùa, mật ong nguyên chất tại địa phương có thể cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng và có khả năng ngăn ngừa chúng quay trở lại. Điều này là do mật ong là một loại thực phẩm chống viêm mạnh với rất nhiều hợp chất thực vật có lợi. Nghiên cứu cũng cho thấy chất làm ngọt dính có tác dụng giảm dị ứng tổng thể cũng như giảm ho. Ngoài ra, mật ong địa phương được tạo ra thông qua việc ong thu thập mật hoa và phấn hoa từ các cây trong khu vực của bạn, những thứ rất có thể gây ra các triệu chứng của bạn. Mặc dù mật hoa chủ yếu trở thành mật ong, nhưng một lượng nhỏ phấn hoa cũng có thể được tìm thấy trong sản phẩm cuối cùng, giúp hoạt động như một loại liệu pháp tiếp xúc nhẹ nhàng để tăng khả năng phục hồi của bạn chống lại các tác nhân gây dị ứng. Tuy nhiên, một số nhà dị ứng cho rằng cần phải nghiên cứu thêm để chứng minh rằng mật ong địa phương có thể giúp giảm dị ứng.

120604-1718204229.png
Ảnh minh họa

2. Gừng

Gừng rất giàu quercetin chống dị ứng, giúp bạn thoát khỏi dị ứng theo mùa nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng gừng có thể giải quyết được nhiều dấu hiệu viêm dẫn đến dị ứng, như tế bào mast và cytokine, hỗ trợ thêm trong việc điều trị và phòng ngừa triệu chứng. Loại gia vị cay nồng này là ngôi sao của nhiều món ăn châu Á, món nướng, súp, món hầm, v.v.

3. Cá hồi

Khi nói đến thực phẩm giàu omega-3 làm giảm dị ứng, hầu hết mọi người nghĩ ngay đến cá hồi. Loại cá màu hồng phổ biến này chứa đầy omega-3, đáp ứng tới 100% nhu cầu hàng ngày của bạn chỉ trong 3,5 ounce. Cho dù nướng, luộc hay áp chảo, không thiếu các công thức và gia vị làm nổi bật món cá tinh tế này.

4. Quả dứa

Là một trong những nguồn thực phẩm có ý nghĩa duy nhất chứa bromelain, dứa là sự lựa chọn hiệu quả khi chống lại các triệu chứng dị ứng vì nó cũng chứa nhiều vitamin C. Loại trái cây có vị ngọt nhưng chua này có thể được thêm vào cả các món ngọt và mặn, bao gồm cả đồ nướng, trái cây, salad, nước xốt, khoai tây chiên, khay nướng, v.v.

5. Củ hành

Mặc dù nhiều người thường không cho rằng hành tây có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng loại hành này là một trong những nguồn cung cấp quercetin tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy — khiến nó trở thành một loại thực phẩm chống dị ứng tuyệt vời. Điều đó cũng xảy ra khi hành tây là một trong những nguyên liệu linh hoạt nhất trong nhà bếp, đóng vai trò là nền tảng hương vị cho hầu hết các món súp, món hầm, mì ống, món cơm, nước sốt, nước sốt salad, v.v.

6. Nghệ

Như chúng ta đã biết, nghệ rất giàu hợp chất thực vật có tác dụng giảm dị ứng là curcumin, khiến nó trở thành một loại thực phẩm tuyệt vời khi các triệu chứng xuất hiện. Nghệ là một thành phần hỗ trợ miễn dịch có thể giúp kiểm soát các triệu chứng dị ứng theo mùa thông qua việc giảm phản ứng viêm của hệ thống miễn dịch. Nghệ có thể được trộn với nước ấm, mật ong, gừng và chanh để tạo thành đồ uống giảm dị ứng tối ưu hoặc khuấy vào súp, món xào, nước sốt, nước sốt, v.v.

7. Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây có múi như cam, bưởi, chanh là một số nguồn vitamin C nổi tiếng nhất hiện có cho chúng ta. Điều này làm cho chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời để giúp giảm bớt cường độ triệu chứng của bất kỳ bệnh nào, bao gồm cả dị ứng. Thưởng thức những loại trái cây tươi sáng này như một bữa ăn nhẹ bổ dưỡng hoặc thêm vào trà, đồ nướng, salad, nước sốt, mì ống hoặc nước trái cây tự làm.

8. Kim chi cay

Và cuối cùng, chúng ta có kim chi cay là món ăn chống dị ứng cuối cùng trong mùa xuân. Kim chi không chỉ giàu men vi sinh và quercetin mà còn cả capsaicin nhờ có ớt hoặc ớt cayenne trong đó. Capsaicin là một hợp chất thực vật có tác dụng như thuốc thông mũi, làm sạch các xoang bị tắc để giảm đau nhanh hơn. Kim chi tự nó đã siêu ngon như một món ăn nhẹ hoặc thêm vào cơm chiên, súp, món hầm hoặc nước sốt.

Theo Realsimple

Thùy Dương