Grand

6 Cách Tẩy Sơn Móng Tay Không Cần Nước Tẩy Sơn Móng Tay

Cẩm Tú
Việc tẩy sơn móng tay thường cần một lọ nước tẩy sơn móng tay mạnh gốc a-xê-tôn để hoàn thành công việc. Tuy nhiên, đôi khi bạn không có bất kỳ thứ gì tiện dụng và chỉ muốn màu sắc biến mất.

Dưới đây là một số thủ thuật bạn có thể thử:

180606-1718700704.png
Ảnh minh họa

1. Nước hoa hoặc Xịt toàn thân

Bạn có thể sử dụng nước hoa hoặc xịt thơm toàn thân để thay thế cho chất tẩy sơn móng tay truyền thống nhờ nồng độ cồn của nó.

Hãy đảm bảo bông gòn được làm ẩm hoàn toàn bằng nước hoa hoặc xịt thơm toàn thân và thực hiện việc này ở nơi thông thoáng để giảm thiểu việc hít phải khói. Nhẹ nhàng vuốt miếng bông gòn đã bão hòa lên móng tay của bạn, lặp lại quy trình nếu cần thiết cho đến khi loại bỏ hết lớp sơn bóng.

2. Cồn tẩy rửa

Bạn nên thấm một miếng bông gòn hoặc khăn giấy, sau đó đặt nó lên trên móng tay của bạn trong vài phút để làm mềm lớp sơn bóng. Sau đó lau nó đi. Bạn có thể cần phải lặp lại quá trình này một vài lần để loại bỏ triệt để.

Cồn tẩy rửa có thể có hiệu quả trong việc tẩy sơn móng tay khi đặt một miếng bông gòn ngâm trong đó lên móng tay trong vài phút, làm mềm lớp sơn bóng để dễ dàng tẩy sạch. Tương tự, chất khử trùng tay chứa nhiều cồn cũng có thể có tác dụng nhưng có thể cần nhiều nỗ lực hơn.

3. Keo xịt tóc

Mặc dù nó không hiệu quả như nước tẩy sơn móng tay thực tế nhưng nó có thể giúp ích khi bạn gặp khó khăn.

Nếu quyết định sử dụng keo xịt tóc như là phương sách cuối cùng, bạn sẽ xịt một lượng nhỏ keo xịt tóc lên một miếng bông gòn, sau đó ấn miếng bông gòn lên sơn móng tay trong vài giây, sau đó chà và lau sạch sơn móng tay.

4. Nước rửa tay sát khuẩn

Nước rửa tay chứa cồn có thể giúp tẩy sơn móng tay mà không cần tẩy sơn móng tay. Nhúng bông gòn vào dung dịch khử trùng, sau đó đặt bông gòn lên móng tay và để yên trong khoảng 5 đến 10 phút. Nhẹ nhàng chà qua lại miếng bông để loại bỏ màu và lặp lại nếu cần.

5. Kem đánh răng

Mặc dù kem đánh răng không chứa cồn nhưng công thức này có thể phá vỡ sơn móng tay và kết cấu mài mòn nhẹ của nó cũng rất hữu ích. Điều này giúp bạn dễ dàng lau sạch lớp sơn bóng hơn.

Lưu ý, kem đánh răng có thể làm cho móng tay và vùng biểu bì của bạn thực sự khô và có thể gây kích ứng vùng da xung quanh móng tay.

6. Nước giấm và chanh

Tính axit của giấm và nước chanh có thể làm mất đi lớp sơn móng tay khỏi móng tay của bạn. Trộn các phần bằng nhau của cả hai vào một cái bát nhỏ, sau đó ngâm móng tay vào hỗn hợp trong một hoặc hai phút. Nhẹ nhàng lau sạch màu bằng bông gòn hoặc miếng bông. Nếu bạn có bất kỳ vết cắt nào trên lớp biểu bì hoặc đầu ngón tay, điều này có thể gây khó chịu, vì vậy hãy thận trọng.

Cho dù bạn đang sử dụng nước tẩy sơn móng tay truyền thống hay một trong những lựa chọn thay thế này, hãy lưu ý rằng quá trình này có thể rất khô đối với nền móng, da và lớp biểu bì xung quanh mỗi móng. Luôn đảm bảo rửa sạch móng tay của bạn thật kỹ để loại bỏ chất cặn, đồng thời thoa một ít dầu dưỡng biểu bì và/hoặc kem dưỡng ẩm.

Theo Realsimple

Cẩm Tú