Grand

5 thói quen của một triệu phú tự thân không có mối quan hệ giàu có hay người cố vấn

Năm 2001, Alan Corey chuyển từ tầng hầm của mẹ mình ở Atlanta đến thành phố New York. Năm đó, anh 22 tuổi và muốn trở thành một triệu phú. Không có những mối quan hệ giàu có hay người cố vấn, nhưng Alan không hề nản lòng.

Để tìm cảm hứng, Alan nhìn vào những người đang sống cuộc sống giàu có mà anh biết, như huấn luyện viên bóng rổ thời thơ ấu. Một người sở hữu một doanh nghiệp kinh doanh vật tư y tế và một người khác đầu tư vào bất động sản. Nếu không có ảnh hưởng của họ, anh sẽ không thể sống với ước mơ của mình ngày hôm nay, anh chia sẻ.

Bây giờ, anh là một triệu phú tự thân với 366 căn hộ trong danh mục đầu tư bất động sản của mình. Alan điều hành công việc kinh doanh của riêng mình và huấn luyện viên bóng rổ khi rảnh rỗi. Dưới đây là năm thói quen đã giúp triệu phú này kiếm được 1 triệu USD đầu tiên:

1. Sự giàu có không đòi hỏi phải mặc vest và đeo cà vạt

Alan chưa bao giờ nhìn thấy các huấn luyện viên của mình mặc bất cứ thứ gì ngoại trừ bộ đồ thể thao. Họ là ông chủ của chính họ nên họ ăn mặc theo cách họ muốn. Nó hoàn toàn trái ngược với cha mẹ của các đồng đội của anh, những người sẽ vội vã từ văn phòng đến đón con sau buổi tập, kiệt sức và vẫn còn mặc bộ đồ quyền lực.

Cảm giác tự do và cách tiếp cận chân thực với cuộc sống của các huấn luyện viên đã cho anh một kế hoạch chi tiết. Alan không dành toàn bộ thời gian và sức lực của mình cho việc diện mạo của mình sẽ trông như thế nào. Thay vào đó, anh đầu tư vào chất lượng cuộc sống ngoài công việc. Đến bây giờ, anh vẫn chưa biết cách thắt cà vạt.

141216-1702543174.png
Ảnh minh họa

2. Tập trung vào ưu điểm của bản thân

Khi Alan có cú đánh tệ nhất trong đội, huấn luyện viên của tôi không nỗ lực cải thiện nó vì anh phòng ngự rất tốt. Họ khuyến khích điều đó và giúp anh trở nên tốt hơn nữa.

Họ dạy anh rằng mọi người đều có điểm yếu và điều đó không sao cả. Những cầu thủ toàn diện nhất không phải lúc nào cũng lọt vào NBA, nhưng các chuyên gia kỹ năng thì thường làm được.

Để phát triển sự giàu có của bạn, hãy là người giỏi nhất ở một lĩnh vực nào đó. Tìm những ngôi nhà ngoài thị trường mà mọi người sẵn sàng bán là bản năng tự nhiên của Alan. Anh tập trung vào điều đó thay vì theo đuổi những ngôi nhà giống như những người khác. Chiến lược này thậm chí còn dẫn đến nhiều giao dịch và cơ hội kết nối hơn.

3. Dành thời gian cho những việc quan trọng và xứng đáng

Thời gian là thứ quý giá nhất, những người đi trước đã dạy Alan rằng sự giàu có thực sự là việc bạn dành thời gian cho những việc thực sự quan trọng với bạn. Anh tập trung đầu tư vào bất động sản và xây dựng công việc kinh doanh của mình để một ngày nào đó, anh không phải làm việc 40 giờ một tuần trong văn phòng.

Hiện tại, danh mục đầu tư của anh được quản lý bởi những người quản lý tài sản và anh có một trợ lý ảo cũng như toàn quyền tự chủ trong ngày của mình.

4. Đừng tham lam

Tham lam không phải là một yêu cầu của một cuộc sống giàu có. Với Alan, anh luôn hào phóng dành thời gian và sự quan tâm cho người khác.

Anh cũng thường đưa ra lời khuyên và kết nối vì nó mang lại cho cảm giác hài lòng và vui vẻ khi có thể biến công việc khó khăn trở nên dễ dàng hơn một chút. iều đó đã dẫn đến nhiều lời giới thiệu, những giao dịch ngoài thị trường và dẫn đến công việc kinh doanh môi giới bất động sản của vị triệu phú này.

Những người thực sự giàu có cho đi mà không mong đợi nhận lại bất cứ điều gì, và phần thưởng họ thu được sẽ tăng theo cấp số nhân.

5. Đánh giá cao và coi trọng nỗ lực của bản thân

Các huấn luyện viên của Corey luôn coi trọng sự chăm chỉ và không bao giờ mong đợi sự hoàn hảo. Nếu bạn đang thử những điều mới, thất bại cũng là một cách đền đáp. Anh đã điều hành công việc kinh doanh của mình theo cách tương tự.

Cố gắng hết lần này đến lần khác là cách bạn đạt đến đỉnh cao trong kinh doanh. Alan đã tạo dựng được danh tiếng mạnh mẽ như một người can đảm dám thử bất cứ điều gì vì khách hàng của mình. Ngay cả khi nỗ lực dẫn đến thất bại, nó cũng đã giúp anh tiến xa hơn trong việc theo đuổi thành công hơn bất cứ điều gì khác.

141217-1702543174.png
Chân dung Alan Corey - Một triệu phú tự thân đã kiếm được 1 triệu USD đầu tiên nhờ những thói quen trên

Theo Lofficielvietnam