Grand

5 loại thực phẩm có thể chữa khỏi chứng hôi miệng cho chó của bạn

Ngọc Hân
Hãy thử kết hợp những điều này vào thức ăn của chó. Các bác sĩ thú y khuyến nghị.

Gần như chắc chắn rằng con chó của bạn sẽ liếm bạn khi chúng phấn khích hoặc cảm thấy đặc biệt trìu mến. Nhưng nếu chú chó của bạn có cái miệng hôi hám, những nụ hôn đó có thể trở thành một cử chỉ không được chào đón. Hơn thế nữa, nếu con chó của bạn bị hôi miệng, nó có thể báo hiệu các vấn đề vệ sinh răng miệng nghiêm trọng hơn như bệnh nha chu hoặc các vấn đề sức khỏe bao gồm "bệnh về tim, thận, gan và khớp", theo Câu lạc bộ chó giống Mỹ (AKC). Nếu bạn đã đến gặp bác sĩ thú y để loại trừ bất kỳ tình trạng nào trong số này (và vẫn thường xuyên khám răng và đánh răng), bước tiếp theo của bạn có thể là điều chỉnh chế độ ăn cho thú cưng của mình. Theo các bác sĩ thú y, những loại thực phẩm phổ biến này có thể giúp chữa bệnh hôi miệng cho chó.

Mùi tây

Mùi tây không chỉ là vật trang trí cho công thức nấu ăn yêu thích của bạn. Theo Sabrina Kong, DVM, nhân viên viết bài về bác sĩ thú y tại WeLoveDoodles, rau mùi tây Ý/phẳng và xoăn có chứa chất diệp lục, giúp giảm thiểu mùi hôi trong miệng chó của bạn. (Tuy nhiên, hãy tránh xa mùi tây mùa xuân vì nó gây độc cho chó!)

Kong cho biết: “Thêm mùi tây tươi vào chế độ ăn của chó có thể giúp hơi thở của chúng thơm tho từ trong ra ngoài”. "Chất diệp lục không chỉ che giấu mùi hôi mà còn giúp trung hòa mùi bên trong cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa, vốn thường là nguyên nhân gây hôi miệng."

Adam Guest, đồng sáng lập công ty thức ăn cho thú cưng tự chế Raw & Fresh, đồng ý rằng hai loại rau mùi tây này có thể làm giảm mùi hôi miệng. Tuy nhiên, ông cảnh báo không nên cho chó ăn quá nhiều. Ông nói: “Hãy đảm bảo rằng nó được sử dụng ở mức độ vừa phải, vì lượng lớn có thể gây hại”. Hỏi bác sĩ thú y của bạn về lượng rau mùi tây an toàn cho giống chó cụ thể của bạn tiêu thụ.

Ngò

Nói về các loại thảo mộc, rau mùi cũng có thể giúp cải thiện hơi thở của chó. Tuy nhiên, nó có thể không phải là thứ họ thích ăn.

Jerry Klein, DVM, giám đốc thú y của AKC, giải thích trong một bài báo trên trang web của tổ chức: “Mặc dù rau mùi không độc đối với chó nhưng hầu hết chó đều không thích mùi vị của rau mùi”. Hãy thử cho chúng ăn với số lượng nhỏ để đánh giá phản ứng của chúng.

Ngoài ra, chó chỉ nên ăn lá ngò. Klein cảnh báo: “Thân cây khó tiêu hóa và có thể dẫn đến các vấn đề về đường tiêu hóa ở một số con chó khi ăn phải”.

Sữa chua probiotic không đường

Lưu ý rằng sữa chua chứa men vi sinh không đường có thể là một cách dễ dàng khắc phục tình trạng hôi miệng, nhưng điều quan trọng là bạn chỉ nên cho chó ăn một lượng vừa phải vì nó có chứa lactose, loại đường mà "nhiều loài chó có thể gặp khó khăn khi tiêu hóa".

Khách chỉ ra rằng hôi miệng đôi khi xảy ra do các vấn đề về tiêu hóa và men vi sinh trong sữa chua có thể giúp giảm thiểu điều này.

Nick Horniman, MRCVS, bác sĩ phẫu thuật thú y và người sáng lập hiệu thuốc thú cưng trực tuyến MyPetsVet, giải thích: “Các vi khuẩn sống trong sữa chua chứa men vi sinh giúp chống lại vi khuẩn có hại trong miệng và ruột, mang lại hơi thở thơm mát hơn”.

Tuy nhiên, Horniman cảnh báo rằng bạn cần "chọn sản phẩm không chứa xylitol và chất làm ngọt nhân tạo, vì những chất này có thể gây hại cho chó".

Dầu dừa

Thật dễ dàng để đưa dầu dừa vào chế độ ăn của chó vì tất cả những gì bạn cần chỉ là thêm một lượng nhỏ vào thức ăn của chúng. Nó không chỉ chữa hôi miệng mà còn rất tốt cho việc vệ sinh răng miệng.

Kong giải thích: “Đặc tính kháng khuẩn của nó có thể giúp giảm vi khuẩn có hại trong miệng, nguyên nhân phổ biến gây hôi miệng”. "Ngoài ra, dầu dừa có thể giúp cải thiện tình trạng nướu và răng của chó."

Kong lưu ý rằng bạn chỉ nên cho chó ăn dầu dừa nguyên chất, chưa tinh chế và nên đưa dần dần vào chế độ ăn của chúng để tránh mọi vấn đề về tiêu hóa.

Cà rốt hoặc táo

Cà rốt và táo rất an toàn cho chó ăn và chúng rất tốt cho sức khỏe răng miệng của chúng.

Guest cho biết: “Những thứ này có thể giúp làm sạch răng cho chó của bạn, hoạt động giống như bàn chải đánh răng tự nhiên để loại bỏ mảng bám, giúp cải thiện hơi thở”.

Nếu ban đầu con chó của bạn không thích ăn những thực phẩm này, Khách sẽ yêu cầu "cắt chúng thành các kích cỡ phù hợp" và/hoặc thêm chúng vào thức ăn thông thường cho chó.

Tất nhiên, khi thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào trong chế độ ăn của chó, bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ thú y trước.

Theo Best Life

Ngọc Hân