Grand

4 điều nên làm để luôn thoải mái dù đi chuyến bay dài

Với các chuyến bay dài, hành khách nên thuộc lòng 4 điều sau để luôn có một tinh thần sảng khoái.

Một chuyến bay dài thường sẽ làm các hành khách cảm thấy mệt mỏi và tốn một khoảng thời gian để hồi phục. Điều này đôi khi sẽ phá hỏng một kỳ nghỉ thú vị hoặc làm ảnh hưởng tới công việc kinh doanh. Và để giữ cho bản thân thoải mái nhất có thể trên máy bay và xuyên suốt chuyến đi, du khách hãy thử áp dụng những cách sau đây.

1. Chọn chỗ ngồi thoải mái, gần lối thoát hiểm

121053-1697116459.png
Hãy chọn chỗ ngồi phù hợp để có một chuyến bay thoải mái. Ảnh: Finnair

Nếu có thể, hãy đặt một chỗ ngồi thoải mái trên chuyến bay và đây chắc chắn là một khoản đầu tư đáng giá. Hãy chọn ghế ở hàng lối thoát hiểm nếu du khách muốn có thêm chỗ để chân hoặc gần cửa sổ nếu cần có chỗ dựa khi ngủ. Cố gắng hạn chế chọn những chỗ ngồi gần nhà vệ sinh vì đây là nơi các hành khách khác thường xuyên qua lại.

2. Hành lý xách tay không nên quá nặng

121054-1697116459.png
Không nên để quá nhiều đồ bên trong hành lý xách tay. Ảnh: Oscar Wong

Sẽ rất khó có thể thoải mái trong một chuyến bay dài nếu mang quá nhiều hành lý xách tay. Vì vậy, hãy chỉ mang những thứ thật sự cần thiết lên máy bay và theo kinh nghiệm từ nhiều người, một chiếc ba lô là đủ.

Ngoài ra, du khách cũng nên mặc đồ thật thoải mái, thêm một chiếc gối kê cổ và áo gió để đề phòng bị lạnh. Vật dụng vệ sinh cần thiết như lược, bàn chải, son dưỡng... cũng sẽ giúp hành khách có chuyến bay dài thoải mái hơn.

3. Thường xuyên vận động, giữ tinh thần sảng khoái

121055-1697116459.png
Bạn nên vận động nhẹ nhàng trong điều kiện an toàn, tránh làm ảnh hưởng đến người khác. Ảnh: Tripzilla

Khi đi các chuyến bay dài, việc vận động thường xuyên cũng sẽ giúp tránh được những cơn đau nhức, tuần hoàn kém và các tình trạng nguy hiểm khác. Khoảng thời gian dài khi máy bay ổn định độ cao là thời điểm tuyệt vời để hành khách tranh thủ đi toilet để vận động nhẹ nhàng. Và nếu không thể di chuyển quá nhiều lần, hãy chọn cho mình một thứ gì đó để giải trí và đốt thời gian trong suốt chuyến bay.

4. Chuẩn bị đồ ăn nhẹ, uống nhiều nước

121056-1697116459.png
Du khách nên tự chuẩn bị đồ ăn nhẹ và uống nhiều nước. Ảnh: Lifehacker

Trong hầu hết các chuyến bay dài, hành khách sẽ được phục vụ bữa ăn miễn phí. Dẫu vậy, chúng ta vẫn nên kiểm tra trước menu của hãng để xem liệu thực đơn có phù hợp với khẩu vị của bản thân hay không.

Việc mang theo một ít đồ ngọt hoặc đồ ăn nhẹ có thể sẽ giúp ích trong trường hợp xấu nhất. Một lời khuyên cuối, hãy bổ sung đủ nước khi bay các chuyến đường dài.

Theo Lao động