Grand

4 cách dọn dẹp có thể giúp bạn tiết kiệm tiền

Tú Trinh
Việc dọn dẹp không gian có thể khiến ngôi nhà của bạn trở nên ngăn nắp và gọn gàng hơn nhưng nó cũng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền.

1. Đưa ra lựa chọn chi tiêu tốt hơn

Nhiều người trong chúng ta đã nhiều lần lục lọi tủ quần áo của mình để tìm ra chiếc áo hoặc váy thích hợp cho sự kiện sắp tới, nhưng không tìm thấy nó ở đâu cả. Vì vậy, chúng ta phải mua một bộ trang phục hoàn toàn mới cho một sự kiện đó.

Bạn có thể sở hữu năm chiếc áo cổ lọ màu đen giống hệt nhau vì mỗi lần bạn lại mua một chiếc khác mà không thể tìm thấy chiếc cuối cùng mình mua. Việc sắp xếp gọn gàng có thể giúp bạn sắp xếp mọi thứ để bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn khi đi mua sắm và không kết thúc với nhiều thứ giống nhau.

Khi bạn thiết lập một nơi cho mọi thứ và đặt mọi thứ vào đúng vị trí của nó, bạn sẽ tìm thấy những gì bạn muốn khi cần.

Việc dọn dẹp cũng có thể cho bạn thấy thói quen chi tiêu của mình và giúp bạn ngừng mua sắm bốc đồng. "Bạn đang chi quá nhiều tiền vào danh mục nào?". "Bạn có mua đồ và không sử dụng chúng không?"

Cuối cùng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền vì bạn sẽ mua ít hơn rất nhiều những thứ bạn không cần.

141016-1697274841.png
Ảnh minh họa

2. Kiếm tiền từ những món đồ bạn không cần

Bạn không cần phải vứt bỏ tất cả những món đồ không sử dụng - việc dành những món đồ để bán khi dọn dẹp có thể giúp bạn kiếm tiền từ những món đồ đó. Nếu bạn tìm thấy những thứ bạn chỉ sử dụng vài lần (hoặc thậm chí là mới tinh), hãy thử bán chúng trên Facebook Marketplace, eBay, Poshmark hoặc Offerup. Bạn thậm chí có thể kiếm tiền bằng cách bán đồ nội thất trực tuyến. Hoặc bạn có thể đi theo cách truyền thống là kết nối với bạn bè và gia đình của mình để xem liệu bạn có thể bán một số thứ của mình theo cách đó hay không.

Bạn cũng có thể tặng bất kỳ món đồ nào bạn không còn sử dụng nữa.

3. Tìm tiền mặt ẩn và tránh các khoản phí trễ hạn

Một trong những lợi ích của việc sắp xếp đồ đạc là tìm ra những thứ mà bạn hoàn toàn quên mất là mình đã mua nhưng hiện tại vẫn có thể sử dụng được. Bằng cách này, bạn sẽ không phải ra ngoài và mua những thứ bạn không cần. Việc mua hàng sẽ không còn là phỏng đoán nữa. Bạn sẽ chỉ lập kế hoạch mua các mặt hàng khi bạn thực sự cần chúng.

Bạn không bao giờ biết mình sẽ tìm thấy gì khi dọn dẹp không gian của mình—thậm chí bạn có thể tìm thấy tiền mặt hoặc thẻ quà tặng được cất giấu ở những nơi mà bạn chưa bao giờ nghĩ sẽ tìm đến.

Bạn có thể có phiếu quà tặng, phiếu giảm giá, phiếu giảm giá, tiền mặt, séc chưa dùng đến hoặc các vật phẩm khác trong không gian của mình mà có thể được sử dụng hoặc gửi vào tài khoản ngân hàng của bạn.

Sử dụng những gì bạn có hoặc tái sử dụng những món đồ cũ là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền và giữ cho không gian của bạn luôn sạch sẽ. Ngoài ra, nếu bạn nhận được hóa đơn qua đường bưu điện, hãy tạo một nơi cho chúng để chúng không bị lẫn lộn trong đống lộn xộn, dẫn đến việc thanh toán trễ và bị phạt.

4. Tiết kiệm tiền phí lưu trữ

Nếu bạn có đồ đạc trong kho lưu trữ ở đâu đó, hãy lên kế hoạch ghé thăm để dọn dẹp không gian đó để xem liệu bạn có thể loại bỏ thứ gì hay không - nếu không, bạn chỉ đang trả tiền cho sự bừa bộn của mình để ngồi ở đó. Một trong những cách tiết kiệm tiền lớn nhất là loại bỏ phí lưu trữ.

Nếu sự bừa bộn của bạn đã chiếm hết dung lượng lưu trữ và bạn phải thuê một thiết bị lưu trữ thì các khoản phí hàng tháng này có thể tăng lên nhanh chóng. Chi phí trung bình hàng tháng cho một thiết bị lưu trữ có thể dưới 100 USD đến vài trăm USD, tùy thuộc vào kích thước của thiết bị đó. Giải phóng không gian trong nhà và trong không gian lưu trữ—và sau đó xem liệu bạn có thể loại bỏ hoàn toàn không gian lưu trữ hay không.

Theo Realsimple

Tú Trinh