Grand

3 dấu hiệu đã đến lúc phải chia tay với bác sĩ của bạn

Tấn Tài
Chọn đúng bác sĩ cho bạn là rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn, nhưng không phải lúc nào cũng là một quá trình dễ dàng. Đôi khi một bác sĩ từng phù hợp không còn đáp ứng được nhu cầu của bạn bây giờ nữa - một dấu hiệu đỏ là họ bắt đầu gạt bỏ những lo lắng của bạn.

Tiến sĩ LaTasha Seliby Perkins, bác sĩ gia đình tại Đại học Georgetown, cho biết: “Sức khỏe của bạn là một trong những tài sản quan trọng nhất của bạn và nó phải được ưu tiên theo cách khiến bạn cảm thấy thoải mái”.

Có một số cách khá đơn giản để xác định xem bạn nên gắn bó với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc hiện tại hay bắt đầu tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc mới.

Dưới đây là ba dấu hiệu mà Seliby Perkins cho biết có nghĩa là bạn nên cân nhắc việc chuyển bác sĩ của mình.

3 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn nên chia tay với bác sĩ

Seliby Perkins cho biết bác sĩ của bạn không đặt những câu hỏi phù hợp: Khi bạn đến gặp bác sĩ với mối lo ngại về sức khỏe và họ không hỏi về các triệu chứng của bạn hoặc hỏi thêm thông tin, đó không phải là một dấu hiệu tốt.

Bạn không cảm thấy được lắng nghe: “Bạn nên cảm thấy rằng bác sĩ đang lắng nghe bạn,” cô nói. “Vào cuối ngày, bạn [nên] cảm thấy được lắng nghe. Cảm giác được lắng nghe là rất quan trọng.”

Bạn đang được điều trị để có một chẩn đoán có thể chữa khỏi nhưng tình trạng không khá hơn: Đó có thể là một dấu hiệu nguy hiểm nếu “bạn nhận được một chẩn đoán có vẻ đúng và bạn đang điều trị nhưng nó không thuyên giảm,” Seliby Perkins nói . Đôi khi bạn cần có ý kiến ​​thứ hai hoặc gặp bác sĩ chuyên khoa, nhưng bác sĩ sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình đó.

Làm thế nào bạn có thể tìm được bác sĩ phù hợp với mình?

Nếu bạn gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào ở trên thì có lẽ đã đến lúc bạn nên đi khám bác sĩ mới. Đây là cách bạn nên thực hiện quy trình, theo Seliby Perkins:

  • Tìm hiểu xem bảo hiểm của bạn là gì và xem liệu các bác sĩ mà bạn đang cân nhắc có chấp nhận bảo hiểm đó không
  • Hỏi xem bác sĩ mà bạn đang tìm kiếm có nằm trong mạng lưới của bạn không
  • Hãy hỏi bác sĩ chăm sóc chính của bạn để biết các khuyến nghị nếu bạn đang tìm kiếm một chuyên gia
  • Nhìn vào xếp hạng và đánh giá trực tuyến của bác sĩ
  • Nghiên cứu xem phòng khám của họ ở đâu để chắc chắn rằng bạn đang chọn bác sĩ ở khoảng cách thuận tiện với bạn
  • Tìm hiểu xem họ có cung cấp các cuộc hẹn khám bệnh từ xa hay không nếu đó là nhu cầu
  • Hãy suy nghĩ xem việc có một bác sĩ giống bạn (dựa trên giới tính, chủng tộc hoặc các yếu tố khác) có quan trọng không

Cô nói: “Sau khi đã chọn những ô đó, hãy đến cuộc hẹn đầu tiên, gặp họ và đảm bảo rằng nó phù hợp với bạn.

Theo CNBC

Tấn Tài