Grand

13 mẹo để biến chuyến bay hạng phổ thông thành trải nghiệm hạng nhất

Minh Châu

Đấu tranh để tìm một tư thế ngủ thoải mái, đối phó với những đứa trẻ ồn ào và gặp các vấn đề về dạ dày do thức ăn trên máy bay chỉ là một vài trong số những thử thách chúng ta gặp phải trong các chuyến bay. Tất cả những yếu tố này góp phần tạo ra cảm giác vô cùng khó chịu khi hạ cánh, khiến chúng ta thiếu năng lượng để tận hưởng trọn vẹn điểm đến mới. Đó chính xác là lý do tại sao chúng tôi cố gắng tối đa hóa trải nghiệm chuyến bay của mình, ngay cả khi ngồi ở hạng phổ thông.

171012-1697552796.png
Ảnh minh họa

1. Mang theo những trò giải trí yêu thích của bạn.

Cảm giác buồn chán là một vấn đề nghiêm trọng trong những chuyến bay dài, đặc biệt là ở hạng phổ thông. Đôi khi, có thể không có màn hình để xem phim, nghe nhạc hoặc chơi trò chơi, vì vậy việc mang theo giải trí của riêng bạn trở nên cần thiết.

2. Mang theo tất bên mình.

Những du khách có kinh nghiệm mang theo một vài đôi tất lên máy bay. Trên máy bay thường rất lạnh và việc mang giày không thoải mái. Trong trường hợp này, một đôi tất ấm hơn khác sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Điều quan trọng cần nhớ là mang giày lại khi đi vệ sinh hoặc khi đi bộ quanh máy bay để làm nóng cơ bắp.

Tất nén có thể trở thành một sự thay thế tuyệt vời cho tất. Chúng giúp cải thiện lưu thông máu và giảm nguy cơ sưng tấy và huyết khối.

3. Chọn chỗ ngồi của bạn một cách khôn ngoan.

Nên lựa chọn chỗ ngồi trên máy bay một cách thông minh nhất: không khí phía trước máy bay trong lành hơn và máy bay ít nảy hơn so với chỗ ngồi phía trên cánh. Tốt nhất không nên chọn chỗ ngồi cạnh động cơ, nhà vệ sinh hoặc bếp. Càng ở gần mũi máy bay, bạn càng ít bị tiếng ồn động cơ làm phiền. Những chỗ ngồi gần lối đi yên tĩnh hơn vài decibel so với những chỗ ngồi gần cửa sổ.

4. Ăn mặc không để gây ấn tượng.

Khi lên máy bay, tốt nhất bạn nên mặc trang phục mềm mại, giản dị vì không cần phải gây ấn tượng với ai. Thực sự là một ý tưởng hay nếu mang thêm quần áo phòng trường hợp trời trở lạnh. Mang theo một chiếc áo đan len hoặc một chiếc chăn nhỏ bên mình luôn hữu ích trong trường hợp trời trở lạnh.

Bạn cũng có thể cố gắng tái tạo thói quen hàng ngày của mình trên chuyến bay đêm dài: thay quần áo để mặc thoải mái, đánh răng, đọc sách - nói chung, hãy làm tất cả những việc bạn thường làm trước khi đi ngủ.

5. Chăm sóc mái tóc của bạn.

Để tóc không bị nhiễm điện và trông gọn gàng hơn, các chuyên gia khuyên bạn nên buộc một chiếc khăn trên đầu. Ngoài ra, để bảo vệ bờm không bị khô, bạn có thể thoa dầu xả khô lên tóc. Những biện pháp này sẽ làm cho mọi chuyến bay trở nên vô hại đối với tóc của bạn.

171013-1697552796.png
Ảnh minh họa

6. Không trang điểm và đảm bảo dưỡng ẩm cho da.

Tốt hơn hết bạn không nên trang điểm trên máy bay. Không khí bên trong máy bay rất khô, vì vậy bạn nên thoa kem dưỡng ẩm lên mặt trước khi lên máy bay thay vì dùng kem nền. Sẽ tốt nhất nếu kem dưỡng ẩm có SPF và bạn cũng có thể mang theo serum, đề phòng trường hợp bạn cảm thấy mất nước.

Để chăm sóc làn da nhiều hơn, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp từ khẩu trang vải. Theo quy định, chúng có chứa axit hyaluronic và các thành phần dưỡng ẩm khác. Điều chính cần nhớ là bạn nên chọn loại khẩu trang không có mùi nồng để không gây khó chịu cho những người đi cùng.

7. Ăn hoặc uống đồ lạnh trước khi ngủ.

Trước khi ngủ, nhiệt độ cơ thể của chúng ta giảm xuống do các hệ thống bên trong cơ thể bắt đầu hoạt động kém mạnh mẽ hơn so với khi bạn tỉnh táo. Cơ chế này có thể được sử dụng trong suốt chuyến bay để thuyết phục cơ thể rằng đã đến lúc phải nghỉ ngơi.

8. Tìm tư thế ngủ thoải mái.

Những du khách có kinh nghiệm khuyên bạn nên ngả lưng ghế càng nhiều càng tốt và chọn ghế gần cửa sổ để nghỉ ngơi thoải mái hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia về giấc ngủ cho rằng cúi xuống khay là tư thế tốt nhất để có giấc ngủ ngon. Người ta cũng không nên cúi xuống bức tường gần cửa sổ. Những cuộc khảo sát cho thấy, bạn sẽ khó có thể ngủ ngon trong tư thế này.

9. Đặt gối du lịch của bạn về phía sau.

Một du khách giàu kinh nghiệm đã chia sẻ mẹo sống giúp anh ta ngủ ngon trên máy bay. Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng một chiếc gối du lịch ngược. Trong trường hợp này, chiếc gối sẽ đỡ cằm và đầu bạn sẽ không bị cúi về phía trước. Đồng thời, phía sau đầu của bạn cũng có chỗ dựa - chính là chỗ ngồi.

10. Đừng bắt chéo chân.

Chúng ta thường gác chân này lên chân kia khi tìm kiếm một tư thế thoải mái. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bỏ qua điều này khi ở trên không. Bắt chéo chân trên những chuyến bay dài sẽ hạn chế lưu lượng máu và làm tăng nguy cơ đông máu. Các chuyên gia khuyên bạn nên giữ thẳng chân, hơi cong ở đầu gối.

11. Chỉ uống từ hộp kín.

Một tiếp viên hàng không giàu kinh nghiệm đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng các hồ chứa nước trên máy bay không được rửa thường xuyên như bạn mong đợi. Cô khuyến nghị chỉ nên tiêu thụ đồ uống đựng trong hộp kín: nước đóng chai, soda và nước trái cây. Cô cũng khuyên nên kiêng uống trà và cà phê được pha từ nước trong các hồ chứa.

12. Đừng tắt điều hòa.

Máy điều hòa không khí trên máy bay đóng vai trò là rào cản - chúng “thổi bay” vi khuẩn, buộc chúng bám trên sàn nhanh hơn và ngăn chúng xâm nhập vào màng nhầy của chúng ta. Vì vậy, không nên tắt hệ thống thông gió riêng, duy trì luồng gió ở mức trung bình hoặc mạnh trong suốt chuyến bay.

Do độ ẩm trên tàu thấp, màng nhầy của chúng ta bị khô, khiến chúng ta dễ mắc bệnh hơn. Bằng cách tắt máy điều hòa, chúng ta có nguy cơ bị nhiễm trùng trong không khí.

13. Thay đồ lót trước khi hạ cánh.

Khi đến nơi, bạn muốn cảm thấy sảng khoái và bớt khó chịu hơn sau một chuyến bay dài. Thay đồ lót trước khi hạ cánh là một bước đi thông minh và luôn đáng để bạn nỗ lực.

Ngoài ra, bạn có thể thử cách làm nóng cơ bắp trên chuyến bay:

  • Bạn có thể sử dụng nhà vệ sinh để khôi phục lưu thông máu. Ngồi trên ghế đã đóng và duỗi chân lên tường. Giữ nguyên tư thế này trong 10 phút.
  • Để thư giãn trong suốt chuyến bay, hãy thử thực hiện bài tập sau: căng tất cả các cơ trên cơ thể, giữ căng trong 30 giây, sau đó thư giãn trong 10 giây. Thực hiện 4 lần.
  • Để cải thiện lưu lượng máu ở chân, hãy nâng đầu gối lên ngực và giữ ở vị trí này trong 15 giây. Thực hiện 10 lần cho mỗi chân.

Chúng ta có thể giảm thiểu sự bất tiện trong chuyến bay dài ở hạng phổ thông nếu có sự chuẩn bị thích hợp. Nếu bạn là người lần đầu tiên muốn đi du lịch, hãy nhớ đọc những thủ thuật du lịch có thể hữu ích sau này. Tiếp cận những du khách có kinh nghiệm cũng là một việc làm thông minh vì họ có thể gặp phải những trải nghiệm không mong muốn và họ có thể chia sẻ kinh nghiệm cho bạn.

Theo Brightside

Minh Châu