Grand

10 Loại Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Nhưng Thường Bị Bỏ Qua

Ngân Tuyến
Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng thường bị chúng ta bỏ qua.

Các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý rằng sự đa dạng là chìa khóa cho bất kỳ chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh nào. Tiêu thụ nhiều loại thực phẩm là điều cần thiết để cung cấp cho cơ thể chúng ta tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động bình thường. Tất nhiên, điều này nói thường dễ hơn làm. Hầu hết con người đều là sinh vật có thói quen và rất dễ rơi vào thói quen lặp đi lặp lại những món ăn đơn giản và quen thuộc.

Dưới đây, hãy khám phá 10 thành phần chưa được biết đến mà tất cả chúng ta đều có thể hưởng lợi từ việc ăn nhiều hơn và sử dụng danh sách này làm nguồn cảm hứng để thử điều gì đó mới mẻ.

1. Đậu lupin

Thường được dùng làm món khai vị ở Nam Âu, loại đậu này không được nhiều người chú ý. Nhưng nó có thể giúp giảm lượng đường trong máu tăng đột biến, kiểm soát cholesterol xấu, điều hòa huyết áp và tăng cường xương nhờ chất xơ, omega- Hàm lượng 3 và -6 cùng các khoáng chất như kali, canxi và phốt pho. Hãy thử ăn đậu lupin giữa các bữa ăn.

2. Hành đỏ

Hãy coi củ hành đỏ là một phiên bản tăng áp của củ hành trắng. Ngoài việc là một thành phần giàu vitamin C, K, B12, canxi, magie và kali, nó còn chứa quercetin, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chống dị ứng và bệnh tim. Ăn sống trong món salad Hy Lạp với nhiều cà chua và feta.

3. Cá mòi

Loại cá thường bị nhiều người chê này rất giàu omega-3: chất béo không bão hòa làm tăng cholesterol “tốt” và giảm mức chất béo trung tính, giúp ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa động mạch. Không chỉ vậy, loại cá nhiều dầu này còn là một trong những thực phẩm hiếm hoi có chứa vitamin D mà chúng ta thường chỉ có thể hấp thụ khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Tìm kiếm cá mòi tươi và thưởng thức chúng bằng cách nướng chúng lên.

4. Bạch hoa

Nụ bạch hoa chứa nhiều polyphenol và có đặc tính chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa tế bào và sự xuất hiện của nếp nhăn. Chúng giúp kích thích tuần hoàn và được cho là có tác dụng lợi tiểu tự nhiên để xua tan chứng đầy hơi.

5. Cải xoong

Giàu vitamin C và các khoáng chất như sắt, canxi, kali, phốt pho và iốt, cải xoong là một phần của họ họ cải, giống như súp lơ. Nó có đặc tính tiêu hóa và giải độc, chống giữ nước và là một loại kháng sinh tự nhiên. Thêm nó sống vào nước sốt, salad hoặc bánh mì.

230907-1695454305.png
Ảnh minh họa

6. Khoai lang

Khoai lang có hàm lượng flavonoid, carotenoid, vitamin C và A cao, đồng thời đặc tính chống oxy hóa của chúng khiến chúng trở thành một thành phần rất tốt khi nói đến việc chống lão hóa. Hãy thưởng thức khoai lang nướng, luộc hoặc nghiền — và bao gồm cả vỏ giàu chất dinh dưỡng.

7. Cải xoăn

Tất cả chúng ta đều biết những người nổi tiếng bị ám ảnh bởi cải xoăn và có lý do chính đáng - nó có lẽ là siêu thực phẩm tối thượng. Một quả bom chống oxy hóa, nó chứa flavonoid, vitamin A, C, K, E và B, canxi cho xương, kẽm cho hệ thống miễn dịch và sắt như một phần thưởng. Thêm nó vào món salad với đậu xanh và bơ.

8. Nấm

Ít calo và chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng, nấm có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm đáng kể, đồng thời có thể giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và tim mạch. Đừng chỉ ăn chúng trong các món thịt, hãy thêm chúng vào súp và salad.

9. Cây kê

Ngoài việc không chứa gluten và chỉ số đường huyết thấp, kê còn giàu protein, axit amin, chất chống oxy hóa và các khoáng chất như magie, canxi, phốt pho và sắt — ​​tất cả đều cần thiết cho mái tóc và làn da khỏe mạnh. Nấu nó như cơm và thưởng thức nó trong món salad với rau sống và nhiều loại thảo mộc.

10. Rau arugula (hay xà lách rocket)

Loại rau có vị cay nồng này được người La Mã cổ đại đánh giá cao vì chứa ít calo, có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và chống lão hóa, là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất đặc biệt và nó có chứa erucin, một hoạt chất giúp hạ huyết áp. Thêm nó vào pizza, mì ống, súp cũng như salad.

Theo Vogue

Ngân Tuyến