Grand

10 cách giữ tiền an toàn khi đi nghỉ ở nước ngoài

Ngọc Ánh
Mất tiền là cơn ác mộng tồi tệ nhất của du khách, đặc biệt khi họ đang trong một kỳ nghỉ ở nước ngoài. Dưới đây là những gợi ý bạn có thể áp dụng để giữ tiền của bạn an toàn cho mọi chuyến du lịch.
221101-1700641051.png
Ảnh minh họa

Cho dù hãng hàng không có làm thất lạc hành lý của bạn, máy ATM nuốt mất thẻ của bạn hay ai đó lấy trộm ví tiền của bạn. Điều cuối cùng bạn có thể làm trong tình huống này là phải nhờ đến lòng từ thiện của người lạ hoặc sự trợ giúp từ chính quyền khi bạn đã ở một nơi xa lạ. Dưới đây là 10 cách để giữ tiền và các vật có giá trị khác của bạn an toàn khi ở nước ngoài.

1. Chuẩn bị trước bản sao các giấy tờ quan trọng trước chuyến đi.

Photocopy hộ chiếu của bạn và bất kỳ giấy tờ tùy thân nào khác, đồng thời chụp ảnh các vật có giá trị của bạn ở nhà trước khi bạn đi. Nếu chúng bị mất tích, việc xác định chúng sẽ dễ dàng hơn. Bản sao kỹ thuật số của thẻ ngân hàng của bạn hiển thị số thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật và số tài khoản cũng có thể là cứu cánh.

Thiết lập giới hạn rút tiền hàng ngày để ngăn chặn hoạt động gian lận lớn nếu thẻ của bạn bị đánh cắp. Điều này cũng sẽ giúp bạn kiểm soát chi tiêu và lập ngân sách cá nhân. Sẽ là khôn ngoan nếu bạn đưa một số tiền cho một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè ở nhà để họ có thể chuyển tiền cho bạn nếu có chuyện gì xảy ra. Nếu không, ít nhất bạn sẽ có một số tiền tiết kiệm đáng kể đang chờ bạn khi trở về nhà.

Bạn thường có thể bị tính giá quá cao ở nước ngoài, vì vậy bạn nên nghiên cứu giá địa phương. Bạn nên lưu trữ thông tin liên lạc của đại sứ quán để có thể nhờ giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp.

2. Để tiền ở nhiều nơi khác nhau

Theo khảo sát của eurochange, một người bình thường mất từ ​​£500 đến £750 trong kỳ nghỉ – một số tiền khá lớn để mất chỉ trong một lần. Một trong những quy tắc hàng đầu khi đi du lịch là không giữ tất cả tiền của bạn ở một nơi. Nếu bạn để tiền mặt và thẻ vào trong cùng một chỗ và bị lấy cắp, bạn sẽ gặp khó khăn về tài chính. Thay vào đó, hãy áp dụng phương pháp cất giữ nhiều lần – giấu tiền của bạn ở nhiều địa điểm.

Cách tốt nhất để quyết định số tiền mặt cần rút là tự hỏi bản thân "liệu kỳ nghỉ của tôi có bị phá hủy nếu tôi mất số tiền này không?". Việc đặt ngân sách hàng ngày cũng sẽ trở nên rất hữu ích. Bạn có thể mang theo một ít tiền địa phương – những đồng xu để mua kem, những tờ tiền nhỏ để boa hoặc mặc cả và những tờ tiền lớn hơn cho trải nghiệm hoặc nhà hàng đắt tiền.

221102-1700641050.png
Ảnh minh họa

3. Thắt lưng hoặc một chiếc túi đeo đựng tiền

Được rồi, bạn có thể nghĩ rằng một chiếc thắt lưng đựng tiền hoặc một chiếc túi đeo vai là sự vi phạm nghiêm trọng các luật thời trang phổ biến. Nhưng chẳng phải tốt hơn là bạn giữ được tiền của mình mà không cần phải gặp cảnh sát trong bộ trang phục thời trang và báo rằng bạn bị mất tiền ư? Ngoài ra, hãy chọn một chiếc túi du lịch có các tính năng như dây đeo vai được gia cố bằng cáp thép, chống cắt; vải chống chém; và khóa dây kéo. Đây là những thứ lý tưởng để giấu tiền vì nó làm chậm kẻ trộm, ngăn cản chúng lấy đồ có giá trị của bạn.

4. Giữ tiền của bạn an toàn tại khách sạn

Theo khảo sát của eurochange, 2/3 số khách du lịch tận dụng tốt két an toàn trong phòng khách sạn của họ. Đây là nơi 'an toàn' nhất để cất giữ một số loại tiền tệ, hộ chiếu và các tài liệu quan trọng khác. Nếu chỗ ở của bạn không có két an toàn hoặc tủ khóa, hãy suy nghĩ sáng tạo và cất tiền của bạn vào nơi khác. Thế còn bên trong thanh treo rèm phòng tắm, tấm che trên bàn ủi, đệm zip, gói thực phẩm trong tủ lạnh mini hay dán vào đáy ngăn kéo thì sao?

Cuối cùng, nếu bạn đang đi trên đường hoặc cắm trại, đừng giấu đồ có giá trị ở những khu vực dễ thấy trên xe, chẳng hạn như dưới ghế ngồi hoặc trong ngăn đựng găng tay. Đây là những nơi đầu tiên kẻ trộm sẽ tìm kiếm.

221103-1700641050.png
Ảnh minh họa

5. Sử dụng thẻ thay vì tiền mặt

Tùy thuộc vào quốc gia bạn đang đến, sử dụng thẻ có thể an toàn hơn mang theo tiền mặt. Và còn nhiều phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác mà bạn có thể sử dụng khi đi du lịch, bao gồm Apple Pay, Samsung Pay, PayPal và thẻ du lịch như Revolut hoặc WeSwap. Tuy nhiên, hãy đảm bảo điện thoại của bạn được an toàn và cập nhật công nghệ thanh toán mới nhất trước khi bạn đi. Ngoài ra, hãy cho nhà cung cấp thẻ của bạn biết bạn sắp ra nước ngoài để thẻ không bị từ chối hoặc bị đóng băng ở điểm đến của bạn.

Hãy cân nhắc sử dụng thẻ không tính phí giao dịch nước ngoài, chẳng hạn như Hộ chiếu tiền mặt của eurochange. Thẻ này có thể lưu trữ tối đa 10 loại tiền tệ trên thẻ của bạn cùng một lúc và luôn biết loại tiền tệ phù hợp để sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Nếu bạn định mua thứ gì đó đắt tiền, tốt nhất bạn nên sử dụng thẻ tín dụng. Bằng cách đó, nếu quà lưu niệm của bạn bị đánh cắp, bạn có thể gọi cho công ty thẻ của mình và họ thường sẽ hoàn lại tiền.

221104-1700641050.png
Ảnh minh họa

6. Đổi tiền của nước bạn đến

Cố gắng đổi một số tiền sang nội tệ trước khi bạn bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình, nhưng đừng bao giờ làm điều đó ở sân bay, nơi tỷ giá hối đoái và phí quá cao. Có một ít tiền mặt sẽ là ơn Chúa nếu bạn cần bắt xe buýt, xe lửa hoặc taxi khi đến nơi hoặc sắp xếp chỗ ở cho đêm đầu tiên của mình. Nếu bạn phải đổi tiền ở khu nghỉ dưỡng, hãy sử dụng một nhà giao dịch được công nhận. Cố gắng lên kế hoạch cho chuyến đi đến máy ATM vào ban ngày và nhờ ai đó đi cùng. Máy rút tiền càng công khai thì bạn và tiền của bạn sẽ càng được bảo vệ nhiều hơn.

7. Mua bảo hiểm du lịch

Luôn mua bảo hiểm du lịch. Nếu bạn mất bất cứ thứ gì hoặc kẻ trộm tấn công, bạn sẽ có thể đưa ra yêu cầu bồi thường. Tuy nhiên, hãy yêu cầu báo cảnh sát bằng văn bản nếu có thứ gì đó bị đánh cắp vì điều này sẽ giúp toàn bộ quá trình được thực hiện dễ dàng hơn. Chuẩn bị sẵn chi tiết bảo hiểm của bạn và giữ số khẩn cấp ở nơi an toàn.

8. Giữ hộ chiếu ở nơi an toàn

Khi bạn đã hoàn tất thủ tục nhập cảnh và nhận phòng tại khách sạn, hãy cất hộ chiếu của bạn ở nơi an toàn - tốt nhất là két sắt. Bạn không cần phải mang nó theo và nếu làm vậy, bạn sẽ gặp rắc rối. Theo eurochange, 15% khách du lịch luôn mang theo hộ chiếu bên mình khi ra nước ngoài. Họ ngay lập tức có nguy cơ không thể bay về nhà nếu để nhầm chỗ.

221105-1700641050.png
Ảnh minh họa

9. Hãy cảnh giác

Móc túi cực kỳ phổ biến ở nước ngoài, đặc biệt là ở các vùng của Châu Âu. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng đừng bỏ quên bất kỳ túi xách hoặc đồ đạc nào của bạn bất cứ lúc nào – hãy luôn để mắt đến chúng. Cố định túi của bạn bằng cách vòng dây đeo quanh cánh tay, chân hoặc chân ghế của bạn và nếu bạn ngủ ở nơi công cộng, hãy nhớ làm như vậy.

Một mẹo rõ ràng khác là đừng để ví hoặc ví trong túi xách hoặc túi sau đang mở. Hãy khóa túi của bạn lại. Khi sử dụng thẻ, hãy nhớ bảo vệ mã PIN và bảo vệ điện thoại di động, máy tính xách tay và máy tính bảng của bạn bằng mật khẩu mạnh.

Cuối cùng, đừng khoe khoang về những thứ bạn có. Người dân địa phương có thể nhận ra khách du lịch từ cách xa một dặm, vì vậy đừng quá hào nhoáng với những vật có giá trị của bạn. Bất kể bạn ở đâu trên thế giới, việc rút ra một lượng tiền mặt lớn sẽ gây rắc rối.

10. Về nhà

Khi bạn trở về nhà sau kỳ nghỉ, hãy kiểm tra tất cả các giao dịch thẻ và điện thoại, đồng thời báo cáo mọi điều bất thường cho ngân hàng và/hoặc nhà cung cấp của bạn. Nếu bạn đã dư một ít hóa đơn, hãy cố gắng thanh toán toàn bộ số dư để nó không đè nặng lên bạn và bạn không bị tính phí.

Theo Loveexploring

Ngọc Ánh