“Content có mài có sắc: 40 mẹo hay, dùng ngay!” - Cúc T.
Tác phẩm mới nhất của tác giả Cúc T. mang tên “Content có mài có sắc: 40 mẹo hay, dùng ngay!”. Đây là quyển cẩm nang hướng dẫn kỹ năng viết content đặc biệt hữu ích cho sinh viên và những người trẻ mới đi làm trong lĩnh vực marketing, chủ những cơ sở kinh doanh muốn tự thực hiện nội dung quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình.
Sách dày 226 trang, gồm 9 phần: Tựa đề, Độ dài; Tốc độ, Review, Chơi với số; Kêu gọi hành động, Cần một chút “Vitamin cười”?, Kỹ thuật và những mô-típ tạo cảm xúc, Tìm ý tưởng ở nơi không tưởng. Với tiêu chí “đọc là ứng dụng được ngay”, mỗi mẹo trong sách bao gồm 3 phần: hoàn cảnh hoặc mục đích sử dụng, cách thực hiện, ví dụ minh hoạ.
Quyển sách này được đúc rút và viết ra bởi tác giả Cúc T., một người đã sống với việc viết lách chuyên nghiệp trong suốt 15 năm, trên cả ba lĩnh vực gồm báo chí, truyền thông tiếp thị, và văn chương ở Việt Nam và nước ngoài. Riêng với lĩnh vực truyền thông tiếp thị, tác giả đã tham gia “kể chuyện” (storytelling) cho gần 50 thương hiệu trong nước và quốc tế. Trong hành trình đó, cô đã tự mình chấp bút cho hàng trăm content gồm thông cáo báo chí, bài PR, kịch bản tin truyền hình, kịch bản video, bài phát biểu của những nhân vật quan trọng..., đồng thời cũng là người đọc, duyệt, chỉnh sửa hàng ngàn content của khoảng 30 copywriter trên nhiều lĩnh vực.
Sản phẩm do cô chịu trách nhiệm thực hiện thế nào? Liệu có chuẩn chỉnh, thú vị, hiệu quả 100% hay không? Tất nhiên là... không. Bên cạnh content của những dự án thành công rực rỡ mà cô tự hào chia sẻ với mọi người, cũng có không ít lần chật vật vì những phản hồi không như ý. Nhưng chính những trải nghiệm đa dạng, phong phú đó là chất liệu thực tế sinh động để làm nên quyển sách này - một cẩm nang được thiết kế theo cách cực kỳ đơn giản, dễ hiểu, dễ áp dụng nhằm hướng đến việc viết content nhanh và chất.
“Câu view & Kinh tế chú ý” - Đỗ Đình Tấn
Tác phẩm “Câu view & Kinh tế chú ý” của nhà báo Đỗ Đình Tấn. Tập sách này sẽ phân tích những tình huống và chiến lược mà các tổ chức hay cá nhân đẩy mạnh chiến lược quảng bá để thu hút sự chú ý của người con người trên mọi nền tảng xã hội.
Tác phẩm với tên gọi đầy đủ “Câu view & Kinh tế chú ý: Cái mà bạn trả tiền thì đó là sản phẩm. Cái mà bạn không phải trả tiền thì chính bạn là sản phẩm để bán”. Sách dày 288 trang, gồm sáu chương: Những nhà buôn chú ý; Mô hình thị trường sản phẩm kép; Kinh tế chú ý; Mua bán sự chú ý, cạnh tranh & lợi nhuận; Ai đã “giết” upworthy? Mồi nhử chuột? Facebook? Những tác hại của mạng xã hội; Cùng hành động cho lợi ích tốt nhất của con người.
Từ nhiều nguồn thông tin cập nhật và nghiên cứu của nhiều tác giả, cuốn sách này sẽ là câu trả lời cho những câu hỏi: “Câu view” là gì? Ai “câu view”? Vì sao phải “câu view”? “Câu view” để làm gì”? Những “người buôn chú ý” là ai? Kinh tế chú ý là gì? Vì sao một nền kinh tế lại có thể vận hành chỉ bằng nguồn tài nguyên phi vật chất là sự chú ý của con người? Vì sao nội dung, dịch vụ hoặc nền tảng mà các công ty mạng xã hội cung cấp đều miễn phí? Nếu vậy thì các công ty này “sống” bằng gì? Là người dùng miễn phí, chúng ta đang phải trả giá ra sao? Làm thế nào để điều chỉnh mạng xã hội cho phù hợp với lợi ích tốt nhất, những nhu cầu và giá trị căn bản của con người thay vì để nó chỉ biết khai thác tối đa sự chú ý và thời gian của người dùng trên các thiết bị?
Về tác giả
Tác giả Cúc T. (tên thật là Trần Thị Kim Cúc) đã làm việc trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, và marketing trong suốt 15 năm qua tại Việt Nam, Úc, và hiện nay là tại Hungary. Cúc T. đã đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như quản lý dự án truyền thông, tác giả sách, giảng viên thỉnh giảng tại Khoa Báo chí và Truyền thông, Khoa Quan hệ Quốc tế thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HCM.
Tác giả Đỗ Đình Tấn (Khắc Thành)
Như Lộc
Link nội dung: https://song247.vn/gioi-thieu-sach-moi-content-co-mai-co-sac-40-meo-hay-dung-ngay-va-cau-view-and-kinh-te-chu-y-a50522.html