4 loại tình bạn

4 loại tình bạn khác nhau và cách chúng hỗ trợ cuộc sống của chúng ta.

1. Những người quen

Người quen là những người bạn chúng ta đã gặp vài lần, trong các bữa tiệc hoặc thông qua bạn bè chung. Chúng ta gần như biết tên họ và một chút về cuộc sống của họ. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta chưa có bất kỳ cuộc trò chuyện chân tình sâu sắc nào với họ hoặc dành nhiều thời gian riêng tư với họ.

Người quen là những người mà chúng ta có tương tác ở mức độ bề ngoài mà không có bất kỳ sự liên quan đáng kể nào về mặt cảm xúc trong mối quan hệ.

190601-1718813045.png
Ảnh minh họa

Người quen có thể giúp ta:

2. Bạn bè bình thường

Bạn bè bình thường hoặc xã giao là những người mà chúng ta có thể kết bạn ở văn phòng, phòng tập thể dục hoặc câu lạc bộ sách. 

Chúng ta biết nhiều về một người hơn là một người quen. Tuy nhiên, nền tảng của mối quan hệ thường dựa trên môi trường hoặc hoạt động chung, chẳng hạn như đội thể thao, nơi làm việc hoặc nhóm sở thích. Sự kết nối gắn chặt với hoạt động được chia sẻ hơn là mối liên kết cá nhân bền chặt.

Chúng ta có thể tương tác với những người bạn này khá thường xuyên nhờ môi trường hoặc hoạt động chung. Khi đã quen nhau, chúng ta có thể bắt đầu trò chuyện với họ trước, trong hoặc sau hoạt động.

Những người bạn bình thường có thể giúp ta:

3. Bạn thân

Bạn thân là những người trong vòng thân cận của chúng ta. Đây là những người bạn mà chúng ta gắn bó ngay lập tức, trò chuyện thường xuyên, chia sẻ những khó khăn và tâm sự những nỗi sợ hãi đen tối nhất của chúng ta. Đây thường là những người bạn mà các giá trị của chúng phù hợp nhất với ta.

Bạn bè thân thiết có thể giúp ta:

4. Bạn tri kỉ

Những người bạn tri kỷ là những người chúng ta đã làm bạn từ khi còn nhỏ. Đây thường là những người bạn mà bạn có thể là chính mình chân thực nhất.

Bạn bè tri kỷ có thể giúp ta:

Theo Verywellmind

Khánh Hoàng

Link nội dung: https://song247.vn/4-loai-tinh-ban-a50413.html