Cách làm sạch lò vi sóng dễ dàng

Dưới đây là cách làm sạch lò vi sóng chỉ trong vài phút với những vật dụng đã có sẵn trong tủ đựng thức ăn của bạn.

Biết cách vệ sinh lò vi sóng là một điều cần thiết. Khi làm tốt, bạn có thể tránh được mùi hôi và thức ăn bám vào có thể làm ô nhiễm thức ăn bạn hâm nóng. Ngoài ra, lò vi sóng của bạn hoạt động tốt hơn (và an toàn hơn).

180607-1718702061.png
Ảnh minh họa

Bao lâu thì vệ sinh lò vi sóng

Hãy cố gắng làm sạch lò vi sóng của bạn mỗi tháng một lần và lau chùi bên ngoài mỗi lần bạn lau mặt bàn bếp. Nếu bạn nhận thấy vết bẩn hoặc mùi hôi tích tụ thì hãy tăng tần suất.

Lò vi sóng thường có tuổi thọ khoảng 5 đến 10 năm tùy thuộc vào chất lượng chăm sóc. Vệ sinh thường xuyên giúp lò vi sóng của bạn luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất.

Cách để Làm sạch lò vi sóng bằng giấm

Bước 1: Xịt vết bẩn và vết tràn

Sẽ rất hữu ích khi phun các vết bẩn nặng, cứng đầu và vết tràn trong lò vi sóng, tương tự như cách bạn làm sạch quần áo trước khi cho vào máy giặt. Bạn nên trộn giấm trắng và nước theo tỷ lệ bằng nhau trong bình xịt trước khi phun.

Bước 2: Tạo hỗn hợp làm sạch giấm

Đổ đầy hai cốc nước và hai thìa giấm vào một chiếc bát an toàn với lò vi sóng. Tùy chọn, thêm một hoặc hai giọt tinh dầu để có hương thơm đáng yêu. Nếu bạn không có sẵn giấm, bạn nên thay thế bằng nước chanh mới vắt.

Mẹo: Thêm một thìa gỗ nhỏ vào bát hoặc đặt một cây tăm vào hỗn hợp. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các bong bóng hình thành trên gỗ khi nước nóng lên, ngăn nước quá nóng và "nổ" thành nước sôi.

Bước 3: Cho hỗn hợp vào lò vi sóng

Đặt hỗn hợp vào lò vi sóng, đóng cửa và bật lò vi sóng ở mức cao nhất trong ba phút. Sau đó, để mọi thứ ổn định thêm 15 phút nữa mà không cần mở cửa. Thời gian chờ này cho phép lò vi sóng có thêm hơi nước, giúp đánh bay các vết bẩn bám dính.

Bước 4: Loại bỏ hỗn hợp và bàn xoay

Sử dụng miếng lót ổ gà hoặc găng tay lò nướng để bảo vệ bàn tay của bạn, cẩn thận lấy bát ra khỏi lò vi sóng và đặt nó sang một bên—đừng vội đổ bát ra. Ngoài ra, hãy tháo khay bàn xoay để rửa trong bồn rửa.

Bước 5: Lau nội thất

Làm ẩm một miếng vải sợi nhỏ sạch bằng hỗn hợp giấm và lau bên trong lò vi sóng. Bạn nên sử dụng công cụ cọ rửa không gây trầy xước nếu hầu hết các vết bẩn sẽ trượt ra ngay lập tức, nhưng nếu bạn có bất kỳ vết cứng đầu hoặc kẽ hở nào khó tiếp cận, bạn nên sử dụng chúng.

Bước 6: Rửa bàn xoay

Trong bồn rửa nhà bếp, làm sạch bàn xoay lò vi sóng bằng xà phòng rửa chén, nước nóng và miếng bọt biển. Lau khô bằng khăn lau bát đĩa sạch và đặt lại vào lò vi sóng đã sạch sẽ.

Bước 7: Làm sạch bên ngoài

Xịt chất tẩy rửa đa năng lên một miếng vải sạch và lau bên ngoài. (Không bao giờ phun trực tiếp lên bảng điều khiển.)

Cách giữ lò vi sóng của bạn sạch lâu hơn

Có một lò vi sóng sạch sẽ có thể giống như một thành tựu đáng kể. Bạn có thể giữ sạch chúng lâu hơn bằng cách làm như sau.

Che thức ăn

Trước khi bật lò vi sóng, hãy đậy nắp thực phẩm an toàn với lò vi sóng hoặc khăn giấy lên bất kỳ thực phẩm nào có thể bắn tung tóe.

Làm sạch vết tràn ngay lập tức

Những vết tràn mới sẽ dễ dàng dọn dẹp hơn nhiều so với những vết bẩn còn sót lại. Nếu xảy ra sự cố tràn, hầu hết có thể loại bỏ bằng xà phòng ấm và nước hoặc bằng chất tẩy rửa dành cho lò vi sóng.

Sử dụng đĩa an toàn với lò vi sóng

Luôn sử dụng hộp đựng an toàn với lò vi sóng. Một số vật liệu có thể tan chảy hoặc phát ra tia lửa, dẫn đến tình trạng lộn xộn hoặc hỏa hoạn. Đĩa phải có dòng chữ "an toàn với lò vi sóng" ở dưới đáy (hoặc trên bao bì gốc) và không được quá nóng khi sử dụng trong lò vi sóng.

Theo dõi thời gian nấu ăn

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng lộn xộn trong lò vi sóng là thức ăn được nấu quá chín. Để ngăn điều này xảy ra, hãy luôn tuân theo thời gian nấu được khuyến nghị. Giảm cài đặt nguồn điện cũng có thể ngăn thực phẩm quá nóng.

Làm sạch nó thường xuyên

Ngoài việc lau và làm sạch tại chỗ, hãy cố gắng làm sạch sâu lò vi sóng mỗi tháng một lần để giữ cho lò luôn sáng bóng.

Theo Realsimple

Hồng Anh

Link nội dung: https://song247.vn/cach-lam-sach-lo-vi-song-de-dang-a50176.html