Tránh những lời bào chữa sáo rỗng: 3 cụm từ bạn không bao giờ nên sử dụng khi chia tay

Thật khó để đạt được thái độ phù hợp khi chia tay với một người bạn đời lãng mạn. Bạn muốn cứng rắn nhưng đồng cảm, thẳng thắn nhưng không tàn nhẫn.

Lisa Marie Bobby, nhà tâm lý học và người sáng lập Growing Self Counseling & Coaching, cho biết điều này có thể đặc biệt khó khăn đối với những người né tránh xung đột. Thay vì thành thật về lý do tại sao họ muốn chấm dứt mối quan hệ, họ đưa ra bất cứ lý do nào mà họ tin rằng sẽ là lý do ít gây khó chịu nhất.

Mặc dù nó có thể được thực hiện với thiện chí tốt, nhưng chiến lược này có thể gây khó chịu và xúc phạm đối tác của bạn.

Bobby nói: “Biểu hiện của tình yêu và sự quan tâm đích thực là có một cuộc trò chuyện chân thực về những gì đang diễn ra bên trong bạn đã khiến bạn đi đến kết luận này”.

Dưới đây là ba cụm từ bạn nên tránh khi cắt đứt quan hệ với một đối tượng lãng mạn.

100633-1718028513.png
Ảnh minh họa

1. 'Hiện tại tôi không có đủ điều kiện để yêu đương'

Bobby nói: “Tránh đưa ra những lời bào chữa che khuất sự thật.

Điều này bao gồm các cụm từ như “Tôi không ở nơi nào trong đời mà tôi có thể có một mối quan hệ” hoặc “Tôi không có đủ khả năng để bắt đầu một mối quan hệ”.

“Toàn là chuyện vớ vẩn---,” Bobby nói. “Những lý do này chẳng có ý nghĩa gì và người ở phía bên kia sẽ đặt rất nhiều câu hỏi.”

Những lời bào chữa như thế này cũng có thể khiến người khác hy vọng hão huyền rằng bạn sẽ muốn ở bên họ trong tương lai.

“Nó để ngỏ cánh cửa khả năng này trong tâm trí người khác bởi vì thông điệp meta là 'Nếu và khi hoàn cảnh của tôi thay đổi thì mối quan hệ này có thể có cơ hội', nhưng thực tế không phải vậy," Bobby nói.

2. ‘Tôi hy vọng chúng ta vẫn có thể là bạn bè.’

Rachel DeAlto, chuyên gia về mối quan hệ và giao tiếp tại công ty mẹ Tinder, Match Group, cho biết một phần của việc chia tay là vẽ lại ranh giới.

Việc hứa hẹn hoặc thậm chí chỉ gợi ý tình bạn thường có thể khiến bạn khó thực hiện được điều đó. 

DeAlto nói: “Việc cố gắng chuyển trực tiếp sang tình bạn có thể là không thực tế và có thể gây hại. “Đặc biệt đối với những người có hy vọng hòa giải.”

3. ‘Bạn xứng đáng được tốt hơn.’ 

Trong thời gian chia tay, bạn nên cố gắng cung cấp thông tin giúp người kia hiểu được suy nghĩ của bạn. Nói với họ rằng họ xứng đáng được tốt hơn không tiết lộ bất cứ điều gì về quá trình suy nghĩ của bạn.

DeAlto nói: “Điều này có thể được coi là không chân thành, kẻ cả và là một cách để chuyển trách nhiệm về việc chia tay. Nó cũng không đưa ra lý do rõ ràng và trung thực nào để kết thúc mối quan hệ.” 

Bobby nói, những lời bào chữa như thế này cũng cướp đi cơ hội tìm hiểu điều gì đó về bản thân họ.

Cô nói: “Trong những cuộc trò chuyện này, người khác có thể có cơ hội tiếp thu một số phản hồi hoặc hiểu biết sâu sắc về bản thân họ để giúp họ trưởng thành và phát triển”.

Những cuộc trò chuyện chia tay chắc chắn sẽ không thoải mái, nhưng chúng không nhất thiết phải gây hiểu lầm.

Bobby nói: “Tính xác thực và minh bạch là rất quan trọng. “Tránh những lời bào chữa sáo rỗng."

Theo CNBC

Thu Hiền

Link nội dung: https://song247.vn/tranh-nhung-loi-bao-chua-sao-rong-3-cum-tu-ban-khong-bao-gio-nen-su-dung-khi-chia-tay-a49537.html