10 mẹo ngủ cho chuyến bay đường dài

Dưới đây là 10 mẹo ngủ ngon trên chuyến bay đường dài.

1. Ưu tiên nghỉ ngơi trước khi khởi hành.

Lo lắng rằng mình sẽ không ngủ ngon trên chuyến bay, một số người cố gắng thức trong thời gian dài trước khi bắt đầu chuyến đi. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng phương pháp này thường phản tác dụng, dẫn đến tình trạng thiếu ngủ nhiều hơn.

Hãy bắt đầu hành trình với một giấc ngủ ngon trên chiếc giường thoải mái của riêng bạn.

100630-1718024880.png
Ảnh minh họa

2. Tập thể dục trước.

Tập thể dục trong 24 giờ trước khi cất cánh cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn trên máy bay.

Hãy đảm bảo tập luyện một ngày trước chuyến bay và cân nhắc thực hiện một số động tác giãn cơ nhẹ trước và trong suốt hành trình. Nó giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

3. Chọn chỗ ngồi phù hợp.

Mặc dù có nhiều yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn khi bay, nhưng bạn có thể chọn chỗ ngồi của mình (trừ khi bạn bay về hướng Tây Nam). Trước khi làm như vậy, hãy nhớ suy nghĩ trước về những tính năng nào sẽ giúp bạn thoải mái nhất và cho phép bạn nghỉ ngơi tối ưu.

Hãy chọn một chỗ ngồi bên cửa sổ để tận hưởng nhiều không gian khuỷu tay hơn, tự do tựa lưng vào tường và tiếp cận với bóng râm cửa sổ để kiểm soát lượng ánh sáng mặt trời chiếu vào. Với ghế ngồi bên cửa sổ, bạn cũng không bị làm phiền khi những hành khách bên cạnh cần sử dụng nhà vệ sinh hoặc đi lại duỗi chân”.

Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu được ngồi ở hàng ghế thoát hiểm khẩn cấp có không gian rộng rãi phía trước. Hãy dành thời gian để xem trước loại máy bay và cân nhắc trả thêm tiền để có thêm chỗ để chân hoặc chỗ ngồi ưa thích.

4. Đóng gói các phụ kiện phù hợp.

Bạn nên đóng gói những thứ cần thiết như bịt mắt, nút bịt tai và gối du lịch để tạo sự thoải mái.

Gối cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho đầu và cổ, giúp giảm bớt sự khó chịu và tăng cường thư giãn. Với sự hỗ trợ thích hợp cho cổ, bạn sẽ ít có khả năng bị đau khi thức dậy, giúp bạn có giấc ngủ không bị gián đoạn trong suốt chuyến bay.

Tai nghe chống ồn cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn trên chuyến bay đường dài. Chúng ngăn chặn một số tiếng ồn, giúp loại bỏ phiền nhiễu, giúp bạn dễ dàng đạt được giấc ngủ sâu hơn, yên tĩnh hơn trong suốt chuyến bay.

5. Ăn uống có mục đích.

Không có gì lạ khi du khách giết thời gian ở sân bay bằng cách ăn một bữa trước khi cất cánh. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều, điều này có thể khiến bạn khó chịu khi ngồi. Thực phẩm chứa nhiều muối, chất béo và đường có nhiều khả năng gây ra vấn đề nhất.

Việc giữ nước trên chuyến bay cũng rất quan trọng. Khoang máy bay thường rất khô, điều này có thể dẫn đến khó chịu và khó ngủ. Bằng cách uống đủ nước, bạn sẽ giữ được lượng nước cần thiết để có giấc ngủ ngon. Giữ nước cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng phổ biến của tình trạng lệch múi giờ, chẳng hạn như mệt mỏi và đau đầu. 

6. Ăn mặc thoải mái.

Các chuyên gia đồng ý rằng mặc quần áo rộng rãi làm từ chất liệu mềm cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn trên chuyến bay đường dài.

Điều này sẽ giúp bạn thoải mái hơn và thư giãn dễ dàng hơn. Ngoài ra, mặc quần áo nhiều lớp có thể giúp duy trì sự thoải mái trong suốt chuyến bay. Sự dao động về nhiệt độ có thể khiến bạn khó giữ được sự thoải mái hơn, vì vậy bạn nên chuẩn bị cho cả chuyến bay ấm áp hoặc lạnh giá.

Việc ăn mặc lịch sự có thể tạo nên sự khác biệt - và nói thêm rằng bạn không nên bỏ bê đôi chân của mình. Những đôi tất ấm áp dành cho những ngón chân lạnh có thể giúp bạn thư giãn hoặc bạn có thể muốn chọn những đôi tất nén để giúp ngăn ngừa sưng tấy.

7. Bỏ qua rượu.

Uống rượu trên chuyến bay—đặc biệt là uống quá nhiều—có thể nhanh chóng gây phản tác dụng. Điều này không chỉ khiến phi hành đoàn và các hành khách khác khó chịu mà còn có thể cản trở giấc ngủ của bạn.

Uống một ít đồ uống trên một chuyến bay dài ban đầu có thể khiến bạn cảm thấy thư giãn, nhưng nó sẽ làm gián đoạn giấc ngủ và chất lượng giấc ngủ của bạn, khiến tình trạng jet lag của bạn trở nên trầm trọng hơn do mất nước và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

8. Tránh chất caffeine.

Caffeine có thể ảnh hưởng tương tự đến giấc ngủ của bạn, vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên tránh dùng nó trước và trong chuyến bay.

Thời gian bán hủy của caffeine là khoảng 5 giờ, nghĩa là 5 giờ sau cốc cà phê đó, bạn vẫn còn một nửa liều lượng chất kích thích trong cơ thể mình. Caffeine liên kết với các thụ thể adenosine, ngăn chặn sự tương tác khiến não của bạn hoạt động chậm lại và buồn ngủ.

9. Lập kế hoạch lịch trình giấc ngủ của bạn dựa trên thời gian chuyến bay của bạn.

Dựa trên hành trình của mình, bạn có thể tự đặt ra thời gian đi ngủ dự kiến. Điều này sẽ phụ thuộc vào thời điểm chuyến bay khởi hành và liệu bạn có thay đổi múi giờ hay không.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi lên máy bay thì không có lý do gì để trì hoãn giấc ngủ. Mọi người thường đợi cho đến khi đèn trong cabin tắt, nhưng đôi khi thời gian đã trôi qua được một giờ hoặc hơn trong chuyến đi. Một trong những giấc ngủ ngon nhất mà tôi có được trong những chuyến hành trình đường dài là ngay lập tức—khi hàng ghế của bạn đã có chỗ ngồi, bạn có thể chuyển thẳng sang chế độ nghỉ ngơi.

Bạn cũng nên xem xét múi giờ mình sẽ bay tới. Bạn nên cố gắng ngủ ngay trên chuyến bay để có thể bỏ lỡ gần hết chuyến bay, nhưng nếu điều đó đồng nghĩa với việc đến nơi mà bị trễ máy bay thì điều đó có thể không đáng. Nếu bạn bay vào buổi tối, hãy cố gắng sắp xếp thời gian ngủ của bạn trùng với múi giờ của điểm đến, ngay cả khi điều đó có nghĩa là bạn phải thức lâu hơn.

10. Kiên nhẫn.

Cuối cùng, hãy cố gắng kiên nhẫn nếu mọi việc không diễn ra như dự định. Căng thẳng về việc không ngủ sẽ không làm cho điều đó xảy ra nhanh hơn.

Nếu bạn đã sẵn sàng đi ngủ và điều đó không xảy ra, hãy cố gắng đừng nản lòng. Ngủ trên máy bay không thoải mái bằng nệm ở nhà, vì vậy hãy giữ những kỳ vọng của bạn ở mức hợp lý. Bất kỳ sự nghỉ ngơi nào bạn có được vẫn có lợi.

Theo Bestlife

Tấn Đạt

Link nội dung: https://song247.vn/10-meo-ngu-cho-chuyen-bay-duong-dai-a49523.html