Người sáng lập công ty khởi nghiệp trị giá 1 tỷ USD chia sẻ lời khuyên số 1 của cô ấy—bạn đã ‘có mọi thứ mình cần’ để làm theo nó

Đừng để những lời phán xét của người khác làm mất đi niềm tin vào bản thân, đặc biệt là khi theo đuổi những ý tưởng lớn.

Đó là lời khuyên từ Gregg Renfrew, người biết điều gì đó về việc thành công bằng cách kiên định với niềm tin của mình: Công ty khởi nghiệp làm đẹp sạch Beautycounter của cô gần đây nhất được định giá 1 tỷ USD, tính đến tháng 4 năm 2021.

Beautycounter đã đi được một chặng đường dài trong một thập kỷ. Sau khi thành lập vào năm 2011, Renfrew đã đấu tranh với một ngành công nghiệp làm đẹp khổng lồ do các đối thủ cạnh tranh lớn hơn nhiều dẫn đầu, vận động hành lang để có quy định chặt chẽ hơn và chỉ ra các hóa chất có khả năng gây hại mà nhiều đối thủ của cô sử dụng. Renfrew, CEO của công ty, nói: “Mọi người đều nghĩ tôi bị điên.

Thay vào đó, Beautycounter đã thu hút đủ sự chú ý và doanh thu để giúp doanh nghiệp phát triển thành một thương hiệu tỷ đô. Renfrew nói: “Mọi người thường không tiến lên phía trước với những kế hoạch và ý tưởng táo bạo và can đảm vì họ cho phép người khác nói với họ rằng điều đó là không thể”. “Tôi ở đây để nói với bạn rằng điều đó là có thể.”

Mọi người đều trải qua sự nghi ngờ và chỉ trích bản thân. Nghiên cứu cho thấy, ở một khía cạnh nào đó, con người có xu hướng trở thành những người phản đối như một cách để tránh những rủi ro không cần thiết. Nhưng cuối cùng, bạn cần xây dựng sự tự tin của mình để thành công, Renfrew nói.

Sự tự tin có thể giúp bạn có động lực chấp nhận những rủi ro được tính toán liên quan đến những ý tưởng táo bạo, như khởi động một doanh nghiệp mới hoặc cố gắng thực hiện một bước chuyển lớn trong sự nghiệp. Renfrew nói: Hãy tin vào bản năng của bạn để biết khi nào nên nhảy vào bằng cả hai chân.

Cô nói: “Bạn thực sự có mọi thứ bạn cần để thành công và đừng để bất cứ ai nói với bạn điều khác”. “Đừng để quan điểm của người khác khiến bạn nghi ngờ chính mình.”

Thực hiện những bước nhảy vọt lớn - đừng mù quáng

Renfrew bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình khi còn là sinh viên đại học, xây dựng một đội ngũ nhân viên dọn dẹp nhà cửa ở Nantucket, Massachusetts vào mùa hè. Ở độ tuổi 20, cô chuyển hướng kinh doanh phụ bán váy phù dâu thành The Wedding List, một công ty khởi nghiệp đăng ký cô dâu trực tuyến được bán cho Martha Stewart Living Omnimedia vào năm 2001.

Cô cho biết một bài học quan trọng từ sự nghiệp của mình: Việc chú ý đến những gì đang diễn ra trên thế giới là rất hữu ích vì các xu hướng toàn cầu có thể giúp bạn phát hiện những cơ hội có thể bị bỏ qua. Sử dụng thông tin đó để đưa ra quyết định chiến lược về mọi cơ hội tiềm năng mà bạn có thể nắm bắt.

Trong trường hợp của Renfrew, việc xem bộ phim tài liệu “An Inconvenient Truth” năm 2006 đã khơi dậy sự quan tâm của chính cô đối với phong trào sức khỏe môi trường, cô nói. Sự nổi tiếng của bộ phim khiến cô tin rằng người tiêu dùng sẽ đánh giá cao những sản phẩm tránh các hóa chất có hại, vì vậy cô coi đó là nguyên lý trọng tâm trong chiến lược của Beautycounter.

Renfrew cho biết: Nếu bạn không chắc chắn liệu một quyết định có đáng đưa ra hay không thì có thể bạn chưa có đủ thông tin. “Hầu hết các doanh nghiệp thành công đều có người sáng lập và/hoặc ban lãnh đạo điều hành chú ý đến những gì đang diễn ra trên thế giới nói chung và hệ tư tưởng thời đại, hoặc những gì đang xảy ra trong văn hóa,” cô nói thêm.

Renfrew không phải là người duy nhất xác nhận việc nghiên cứu kỹ lưỡng bất kỳ cơ hội nào trước mắt bạn. Các CEO như Peter Beck của Rocket Lab và Sallie Krawcheck của Ellevest đã nói với Make It rằng thành công của họ phụ thuộc vào khả năng cân bằng giữa nghiên cứu có phương pháp với sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro một cách thông minh và có chủ ý.

Renfrew nói: “Biết khi nào nên tấn công - đó là một nghệ thuật và một khoa học”. “Có dữ liệu, và cũng có trực giác của bạn."

Theo CNBC

Minh Tú

Link nội dung: https://song247.vn/nguoi-sang-lap-cong-ty-khoi-nghiep-tri-gia-1-ty-usd-chia-se-loi-khuyen-so-1-cua-co-ayban-da-co-moi-thu-minh-can-de-lam-theo-no-a44098.html