15 biện pháp cực kì đơn giản để 'cải thiện' một ngày tồi tệ

Ngay cả những người hạnh phúc nhất cũng có một ngày tồi tệ. Những ngày mà mọi thứ dường như không như ý muốn, bạn cảm thấy khó chịu vô cớ, hoặc mọi thứ khiến bạn lo lắng. Dưới đây là 15 mẹo đơn giản về những cách mà bạn có thể biến một ngày tồi tệ trở nên tốt đẹp hơn và cải thiện hạnh phúc tổng thể của mình!

1. Thở

Nghe có vẻ vô nghĩa vì mỗi ngày, mỗi phút, mỗi giây bạn đều đang thở mà. Nhưng hành động thở mà Make It Việt Nam đề cập ở đây là việc thở có ý thức. Bạn biết bạn hít vào và thở ra và tập trung toàn bộ tâm trí.

Hãy thực sự lấp đầy phổi của bạn, sau đó làm trống chúng. Hở ngực, cảm nhận xương sườn của bạn nở ra, sau đó thư giãn. Hít thở oxy mang lại sự sống, cộng với tình yêu, năng lượng và hy vọng. Thở ra không khí cũ, cùng với tất cả nỗi sợ hãi, lo lắng và lo lắng mà bạn đang giữ trong lòng.

Cảm thấy tốt hơn? Bạn có thể làm điều này, bất cứ lúc nào bạn muốn. Bạn chỉ cần nhớ.

2. Nghe bài hát yêu thích của bạn

m nhạc có thể có tác động vô cùng tích cực đến tâm trạng của bạn. Bật bài hát yêu thích của bạn và dành một phút để hát hoặc nhảy theo để giúp thay đổi một ngày của bạn.

Không cần phải hiểu lời chỉ cần bạn cảm nhận được giai điệu của bài hát là được.

280101-1706409122.png
Ảnh minh họa

3. Trò chuyện với bạn bè hoặc người thân

Đôi khi tất cả những gì cần thiết để làm cho mọi thứ bớt ảm đạm hơn là một cuộc gọi cho người bạn thân nhất của bạn. Chia sẻ những gì đang làm phiền bạn và có thể nó sẽ không quá tệ.

4. Dọn dẹp

Làm sạch, dọn dẹp nhà cửa, phòng ngủ cũng là một cách bạn gián tiếp dọn dẹp tâm trí của mình; dành vài phút để dọn dẹp, sau đó tận hưởng cảm giác hiệu quả khi có một không gian gọn gàng, ngăn nắp hơn. Chắc chắn sẽ rất tuyệt!

5. Uống nước

Một nghiên cứu này từ Đại học Connecticut đã chứng minh rằng ngay cả tình trạng mất nước nhẹ cũng có thể làm thay đổi tâm trạng của một người - vì vậy hãy uống thử xem tâm trạng của bạn có cải thiện được không nhé!

280102-1706409122.png
Ảnh minh họa

6. Viết ra

Đôi khi, việc kìm hãm cảm xúc của bạn bên trong có thể khiến chúng trở nên tồi tệ hơn. Nếu không thể nói ra với ai đó câu chuyện của bạn thì hãy viết nó xuống. Không cần phải nắn nót, bạn chỉ cần viết hoặc vẽ nguệch ngoạc những suy nghĩ và cảm xúc của bạn một cách chân thật sẽ giải tỏa được những suy nghĩ tiêu cực.

7. Ra ngoài

Hãy ra ngoài và khám phá nơi bạn đang sống như một khách du lịch. Ghé thăm một khu phố mới, thử một nhà hàng mới hoặc xem một điểm tham quan địa phương mà bạn chưa từng đến trước đây. Đưa bản thân ra khỏi thói quen thông thường và làm điều gì đó mới mẻ có thể giúp phá vỡ vòng luẩn quẩn của những suy nghĩ tiêu cực và mang đến cho bạn một góc nhìn mới mẻ.

8. Đi xem phim tại rạp

Thay vì cuộn tròn với Netflix (mặc dù điều này đôi khi cũng có thể giúp ích), hãy thử hẹn hò xem phim một mình. Nó sẽ cho phép bạn ngắt kết nối và đắm chìm trong câu chuyện hư cấu hơn là sống trong ngày tồi tệ của bạn.

280103-1706409122.png
Ảnh minh họa

9. Đọc một số trích dẫn tích cực

Nếu bạn cần nâng cao tinh thần, hãy đọc một số trích dẫn hoặc bài thơ yêu thích của bạn. Những trích dẫn thường ngắn gọn và dễ nhớ, nó đơn giản không hàn lâm, chắc chắn sẽ vực dậy tinh thần của bạn.

10. Chơi với thú cưng

Bạn có biết cảm giác mà bạn có được khi nhìn thấy một chú chó con dễ thương trên đường phố không? Đó mới là hạnh phúc đích thực. Sắp xếp thời gian để chơi với những thú cưng đáng yêu ấy, có thể tại công viên hoặc một quán cafe thú cưng...

11. Đi tắm

Đôi khi bạn không cần phải làm bất cứ điều gì phức tạp để xoay chuyển ngày của bạn. Tẩy tế bào chết toàn thân, dầu xả tóc siêu thơm, siêu mượt, và vòi hoa sen thật êm ái chắc chắn sẽ hữu ích ngay lúc này.

12. Xem lại ảnh cũ và album gia đình

Hồi tưởng về tất cả những khoảng thời gian tuyệt vời mà bạn đã có với những người thân yêu của mình. Nhìn thấy những hình ảnh hài hước hoặc ngọt ngào này sẽ nhắc nhở bạn về những kỷ niệm đẹp.

13. Liệu pháp mùi hương

Trị liệu bằng hương thơm có tác dụng kỳ diệu đối với căng thẳng. Chọn ra những mùi hương yêu thích của bạn (tôi thích gỗ đàn hương và hoa oải hương) và hít thật sâu. Bạn thậm chí có thể lấy một chiếc khăn ướt, chấm vài giọt dầu thơm lên đó rồi cho vào lò vi sóng hoặc đông lạnh cho đến khi đạt đến nhiệt độ mong muốn. Sau đó, đeo lên cổ hít hà mãi không thôi.

280104-1706409122.png
Ảnh minh họa

14. Tâm linh

Điều này có thể sẽ không phù hợp với một số người, tuy nhiên bằng cách tham gia vào các hoạt động tâm linh của bạn có thể là một cách tuyệt vời để thể hiện và chấp nhận cảm xúc của bạn khi bạn có một ngày tồi tệ. Bạn có thể cầu nguyện, đọc kinh hoặc Kinh Thánh theo tôn giáo của mình. Nếu không bạn có thể thiền định trong vòng vài phút để cảm nhận sự khác biệt.

15. Tự thưởng cho mình một điều gì đó tốt đẹp

Tự thưởng cho mình một thứ gì đó tốt đẹp, chẳng hạn như một bộ quần áo mới, một buổi mát-xa hoặc một album mới của ban nhạc yêu thích của bạn. Theo WebMD, liệu pháp bán lẻ thực sự có những lợi ích về nhận thức. Nó có thể giúp bạn cảm thấy được kiểm soát, mang lại một chút hạnh phúc cho ngày của bạn, giúp bạn phân tâm và thúc đẩy một số tương tác xã hội.

Tóm lại, cuộc sống có thể đầy những thất vọng - một cuộc tranh cãi với đồng nghiệp trong cuộc họp, một chuyến tàu bị lỡ hoặc thậm chí chỉ là một ly cà phê bị đổ có thể khiến bạn ước mình được bấm nút "Ctrl Z". Nhưng ngay khi một ngày của bạn thật sự tệ đến mức bạn không muốn làm gì cả thì điều quan trọng là hãy đối mặt với nó, tìm cách cải thiện và luôn suy nghĩ tích cực. Chúc bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày nhé!

Theo Makeitvietnam

Link nội dung: https://song247.vn/15-bien-phap-cuc-ki-don-gian-de-cai-thien-mot-ngay-toi-te-a38774.html