Không thể ngừng hắt hơi? Dưới đây là một số thực phẩm giúp bạn chống lại chứng dị ứng

Hắt hơi, ngứa mắt và sổ mũi - những triệu chứng đáng sợ của dị ứng theo mùa. Mặc dù thuốc có thể là cứu cánh nhưng bạn không thể lúc nào cũng sử dụng nó phải không?

Thực phẩm chống dị ứng theo mùa

Bạn có biết rằng việc kết hợp một số loại thực phẩm vào chế độ ăn uống cũng có thể giúp chống lại bệnh? Đúng vậy, tủ lạnh của bạn có thể là đồng minh trong cuộc chiến chống lại dị ứng.

251201-1703440821.png
Ảnh minh họa

Trái cây họ cam quýt

Cam, bưởi, chanh chứa nhiều vitamin C, một loại thuốc kháng histamine tự nhiên có thể giúp giảm các triệu chứng dị ứng. Vắt một ít chanh vào nước, ăn nhẹ với bưởi hoặc làm sinh tố cam tươi mát.

Quả kiwi

Người bạn lông xù này là nguồn cung cấp vitamin C và quercetin, một loại flavonoid có đặc tính chống viêm. Cắt nó vào ngũ cốc của bạn, thưởng thức nó như một bữa ăn nhẹ giữa buổi chiều hoặc trộn nó vào sinh tố buổi sáng của bạn.

Ớt chuông

Ớt đỏ, vàng và cam chứa nhiều vitamin C và quercetin, khiến chúng trở thành mối đe dọa kép chống lại dị ứng. Nướng chúng để có một bữa ăn nhẹ lành mạnh, cắt chúng thành món salad hoặc thêm chúng vào món xào.

Cá hồi, cá ngừ, cá thu và cá mòi rất giàu axit béo omega-3, được chứng minh là làm giảm các triệu chứng viêm và dị ứng. Hãy đặt mục tiêu ăn hai khẩu phần cá béo mỗi tuần.

Quả óc chó và hạt lanh

Những nguồn omega-3 có nguồn gốc thực vật này là một lựa chọn tuyệt vời cho người ăn chay và thuần chay. Rắc chúng lên ngũ cốc, sữa chua hoặc salad hoặc nghiền chúng thành bột để nướng.

Mật ong

Tất cả chúng ta đều biết rằng mật ong là phương pháp chữa trị tốt nhất cho dù đó là bệnh đau họng hay ho. Nó giúp làm dịu cổ họng và chất nhầy làm cho bệnh dị ứng có thể chịu đựng được một chút. Thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn có thể là một ý tưởng tuyệt vời.

Mặc dù những thực phẩm này có thể giúp kiểm soát các triệu chứng dị ứng nhưng chúng không thể thay thế thuốc. Nếu tình trạng dị ứng của bạn nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được điều trị thích hợp. Dị ứng thực phẩm khác với dị ứng theo mùa. Nếu bạn bị dị ứng thực phẩm, hãy tránh hoàn toàn thực phẩm đó. Ăn từng loại thực phẩm mới một lần để xác định nguồn gốc dị ứng của bạn.

Bằng cách kết hợp những thực phẩm chống dị ứng này vào chế độ ăn uống của mình, bạn có thể trang bị cho cơ thể khả năng phòng vệ tự nhiên và tận hưởng hoạt động ngoài trời mà ít bị sụt sịt và hắt hơi hơn.

Theo Indiatimes

Tấn Tài

Link nội dung: https://song247.vn/khong-the-ngung-hat-hoi-duoi-day-la-mot-so-thuc-pham-giup-ban-chong-lai-chung-di-ung-a36080.html