7 dấu hiệu cho thấy bạn hấp dẫn hơn bạn nghĩ

Bạn có bao giờ nghĩ rằng cách mọi người nhìn bạn khác với cách bạn nhìn nhận chính mình không? Bạn có bao giờ tự hỏi liệu mình có hấp dẫn hay không? Nếu bạn đang đọc bài viết này thì câu trả lời có lẽ là có.

Mặc dù chúng ta thường được dạy từ khi còn nhỏ rằng “vẻ đẹp chỉ là bề ngoài” và rằng “chúng ta không nên quan tâm quá nhiều đến việc người khác nghĩ gì về mình”, nhưng sự thật là, đôi khi chúng ta không thể làm được.

Và này, không phải lúc nào cũng là điều xấu khi thắc mắc về cách người khác nhìn nhận chúng ta! Có thể họ nhìn thấy điều gì đó tốt đẹp ở chúng ta mà chúng ta chưa thấy ở chính mình. Vì vậy, nếu bạn từng muốn biết liệu mình có thực sự hấp dẫn hơn bạn tưởng hay không, thì đây là 7 cách tinh tế nhưng dựa trên tâm lý để nhận biết:

241206-1703440241.png
Ảnh minh họa

1. Mọi người chú ý đến bạn.

Bạn có bao giờ cảm thấy tự ti vì dường như mọi người luôn chú ý đến bạn không? Bạn đã bao giờ giới thiệu bản thân với ai đó chỉ để họ nói: “Ồ, tôi biết bạn là ai” chưa? Hoặc ngạc nhiên khi họ nhớ điều gì đó về bạn mà bạn vừa tình cờ nhắc đến trước đó? Nếu câu trả lời là có thì có nghĩa là mọi người đang chú ý đến bạn. Và tâm lý học cho rằng, một người càng hấp dẫn thì người khác càng có xu hướng chú ý đến họ.

2. Mọi người có xu hướng nhìn chằm chằm vào bạn.

Có thể bạn không phải là kiểu người nói nhiều hay cởi mở, điều này khiến bạn khó nhận ra mức độ hấp dẫn của người khác vì bạn không thực sự tương tác với họ nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể có được ý tưởng khá hay chỉ bằng cách đọc ngôn ngữ cơ thể của họ và nắm bắt các tín hiệu phi ngôn ngữ của họ, đặc biệt là giao tiếp bằng mắt. Mọi người có thường nhìn chằm chằm vào bạn hoặc nhìn bạn từ trên xuống dưới bất cứ khi nào họ nhìn thấy bạn không? Hoặc cố gắng thu hút ánh nhìn của bạn một cách tinh tế? Bạn có quay đầu lại mỗi khi bước vào phòng không? Hoặc nhìn ai đó chỉ để họ nhìn đi nơi khác, xấu hổ vì bị bắt gặp đang nhìn chằm chằm vào bạn? Đừng để nó khiến bạn tự ti; có lẽ bạn hấp dẫn hơn bạn nghĩ! 

3. Mọi người muốn ở bên bạn.

Tương tự như điểm cuối cùng, nếu mọi người thấy bạn hấp dẫn nhưng có ít cơ hội để hành động (như thể bạn chưa bao giờ nói chuyện với họ trước đây). Bởi vì ngay cả khi họ không thể nói chuyện với bạn, họ vẫn muốn ở bên bạn. Vì vậy, họ có thể cố tình đến các bữa tiệc hoặc sự kiện mà họ biết bạn sẽ tham gia, theo dõi bạn trên mạng xã hội hoặc lượn lờ ở những nơi bạn thường lui tới - tất cả chỉ vì khả năng có được sự tương tác bình thường nhất với bạn!

4. Mọi người tìm đến bạn để xin các mẹo về cách tạo kiểu/làm đẹp/hẹn hò.

Một dấu hiệu tinh tế khác cho thấy bạn hấp dẫn hơn bạn nghĩ là mọi người thường tìm đến bạn để xin lời khuyên về những vấn đề như phong cách, sắc đẹp hoặc hẹn hò. Tại sao? Bởi vì điều đó có nghĩa là họ muốn giống bạn hơn và bản thân điều đó đã là một lời khen rồi! Họ có thể nghĩ rằng bạn luôn trông xinh đẹp, có phong cách tuyệt vời hoặc không gặp khó khăn gì trong việc tìm kiếm những triển vọng lãng mạn. Và họ muốn biết bạn làm điều đó như thế nào, điều đó cho thấy rằng họ thấy bạn hấp dẫn.

5. Mọi người cảm thấy thoải mái khi ở bên bạn.

Tâm lý học cho chúng ta biết rằng việc thu hút nhiều người có ngoại hình đẹp hơn là điều tự nhiên. Rốt cuộc, nó được gọi là “sự hấp dẫn” là có lý do. Vì vậy, nếu mọi người thường có vẻ thoải mái hơn khi ở bên bạn - nếu họ thích đùa giỡn và làm bạn cười, hoặc có xu hướng thể hiện tình cảm với bạn - ngay cả khi bạn không thân thiết đến vậy, thì có lẽ là vì họ thấy bạn hấp dẫn và có tiềm thức ( hoặc một cách có ý thức, nếu họ tiến bộ hơn) đang cố gắng nói với bạn! 

6. Người lạ thường tử tế với bạn.

Khi người lạ làm điều gì đó tốt đẹp cho chúng ta, chúng ta có xu hướng tự hỏi: “Có phải họ đang tán tỉnh nhau không? Hay chỉ là tử tế thôi?” Nhưng câu trả lời không phải lúc nào cũng phải giống nhau, bởi vì cả hai đều có thể đúng. Vì vậy, nếu người lạ có xu hướng cư xử nồng nhiệt với bạn, mỉm cười với bạn và cố gắng bắt chuyện, hoặc làm những việc nhỏ nhặt như để bạn đứng trước họ khi xếp hàng hoặc giúp bạn xách đồ, rất có thể đó là vì họ đang bí mật thấy bạn hấp dẫn.

7. Một số người cố gắng hạ gục bạn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nếu mọi người thường cố gắng hạ bệ bạn mà không có lý do chính đáng - bằng cách nói xấu sau lưng bạn, cố gắng coi thường bạn hoặc tung tin đồn thất thiệt về bạn - thì đó có thể là vì họ thấy bạn hấp dẫn hoặc biết rằng hầu hết mọi người đều làm như vậy và điều đó khiến họ cảm thấy bị đe dọa. Ghen tuông, như người ta nói, là hình thức nịnh hót cao nhất. Vì vậy, đừng quá ngạc nhiên nếu một số người cố gắng làm tổn thương bạn và lòng tự trọng của bạn ngay cả khi vô cớ. Hãy coi đó là dấu hiệu cho thấy, sâu thẳm bên trong, họ thực sự ngưỡng mộ bạn và muốn giống bạn hơn.

Vì vậy, bạn có liên quan đến bất kỳ điều nào chúng tôi đã đề cập ở đây không? Việc đọc danh sách này có khiến bạn nhận ra rằng mình thực sự có thể hấp dẫn hơn những gì bạn tự cho là ban đầu không? Người ta nói rằng vẻ đẹp nằm trong con mắt của người nhìn, và điều này có rất nhiều sự thật. Nhưng điều quan trọng nhất là cách bạn nhìn nhận và cảm nhận về bản thân. Vì vậy, hãy mở rộng tầm mắt để đón nhận tất cả những điều tuyệt vời khiến bạn trở thành chính mình và yêu bản thân mình nhiều hơn vì điều đó!

Theo Psych2go

Thanh Ngân

Link nội dung: https://song247.vn/7-dau-hieu-cho-thay-ban-hap-dan-hon-ban-nghi-a36079.html