5 sai lầm phổ biến khiến mọi người ghét bạn

Bạn có gặp khó khăn trong việc kết bạn không? Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một số người trông có vẻ ghét bạn ngay lập tức, ngay cả khi bạn đang cố tỏ ra tử tế?

221106-1700642365.png
Ảnh minh họa

Hãy tưởng tượng điều này: Bạn gặp một người mới, và thay vì họ mỉm cười và cảm thấy hào hứng khi biết bạn thì họ lại tỏ ra xa cách hoặc thậm chí khó chịu. Tất cả chúng ta đều đã từng rơi vào hoàn cảnh đó và điều đó có thể khiến chúng ta cảm thấy buồn bã và bối rối. Nhưng đừng lo lắng! Có một số thói quen có thể gây ra tình trạng này và dưới đây là 5 cách khắc phục chúng.

Sai lầm #1: Không thật sự lắng nghe

Tất cả chúng ta đều quá hào hứng chia sẻ câu chuyện của chính mình đến nỗi quên lắng nghe người khác. Nhưng hãy tưởng tượng bạn đang nói chuyện với ai đó và bạn có thể biết rằng họ không thực sự lắng nghe. Không lắng nghe người khác là một cách chắc chắn để khiến mọi người không thích bạn. 

Để khiến mọi người quý mến bạn hơn, hãy cố gắng hết sức để họ nói hết câu trước khi bạn bắt đầu. Điều đó thể hiện sự tôn trọng và giúp cuộc trò chuyện trôi chảy hơn. Hãy nỗ lực lắng nghe và thể hiện sự quan tâm đến những gì người khác đang nói. Đặt câu hỏi và cho họ cơ hội nói lên suy nghĩ của mình.

Sai lầm #2: Chỉ nói về bản thân

Hãy nghĩ lại những cuộc trò chuyện gần đây nhất của bạn: có phải bạn chủ yếu nói về bản thân và không hỏi người khác về bản thân họ không? Nếu đúng như vậy thì bạn có thể đang khiến mọi người cảm thấy như bạn không quan tâm đến họ và cảm thấy khó chịu khi nói chuyện cùng. Hãy khắc phục điều này! Hãy nỗ lực thể hiện sự quan tâm đến người khác. Hỏi họ về ngày hôm nay của họ như thế nào, sở thích và cảm xúc của họ. Bằng cách thể hiện rằng bạn quan tâm đến họ, bạn sẽ xây dựng được những kết nối bền chặt hơn và khiến mọi người muốn ở bên bạn.

Sai lầm #3: Không coi trọng tổn thương của người khác

Hãy tưởng tượng một người bạn cởi mở với bạn và chia sẻ điều gì đó riêng tư và dễ bị tổn thương. Bạn phản ứng thế nào? Nếu bạn ngay lập tức pha trò hoặc không coi trọng họ, điều đó có thể làm tổn thương cảm xúc của họ và khiến họ không thích bạn. Thay vào đó, khi ai đó chia sẻ điều gì đó mang tính cá nhân, hãy ủng hộ, thấu hiểu và nói với họ rằng bạn luôn ở bên họ. Nó sẽ khiến họ cảm thấy được trân trọng và làm cho mối quan hệ của bạn bền chặt hơn.

Sai lầm #4: Trêu chọc về những điều nhạy cảm

Bạn có pha trò hoặc trêu chọc mọi người về những điều họ nhạy cảm không? Bạn có biến người khác thành đối tượng trong hầu hết các trò đùa của mình không? Ngay cả khi bạn chỉ cố tỏ ra vui đùa thì việc làm này có thể khiến người khác tổn thương và khó chịu, khiến họ ghét bạn. Tôn trọng ranh giới của họ và đừng ép họ nói về những điều họ không muốn. Bằng cách tử tế và nhạy cảm với cảm xúc của họ, bạn sẽ có được tình bạn tốt hơn.

Sai lầm #5: Gây hấn tức thì

Bạn là người kiêu ngạo hay phòng thủ? Bạn có thường xuyên nổi điên và sau đó nhận ra điều đó là không cần thiết? Ngay lập tức trở nên ác ý với người khác vì bạn cho rằng họ không tử tế có thể khiến mọi người không thích bạn. Vì vậy, trước khi bạn thực sự tức giận, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ và giữ bình tĩnh. Mọi người sẽ thích thái độ bình tĩnh và kiên nhẫn của bạn hơn.

Vì vậy, nếu bạn từng cảm thấy như thể mọi người không thích bạn ngay lập tức thì đó có thể là do những thói quen này. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn có thể phạm sai lầm và học hỏi từ chúng. Bằng cách làm theo những giải pháp đơn giản này, bạn có thể khiến mọi người thích bạn hơn ngay từ đầu. Bạn có thể cho mọi người cảm thấy được lắng nghe, có giá trị và quan trọng. Đây là điều cốt lõi để duy trì một mối quan hệ bền chặt.

Theo Psych2go

Quỳnh Mai

Link nội dung: https://song247.vn/5-sai-lam-pho-bien-khien-moi-nguoi-ghet-ban-a35142.html