8 cách để có giấc ngủ ngon trong khách sạn

Ngủ đúng đồng hồ sinh học, kéo rèm... là những bí quyết giúp bạn ngủ ngon khi đi du lịch.

Một cuộc nghiên cứu mới nhất cho thấy khoảng 75% khách du lịch không ngủ ngon trong đêm đầu tiên ở khách sạn. Nếu bạn thuộc số 75% này, đừng lo lắng, bạn có thể thử thực hiện các phương pháp do Martin Seeley - Giám đốc điều hành và chuyên gia về giấc ngủ tại MattressNextDay - tư vấn: 

Vị trí của căn phòng. Nhiều du khách khi đặt phòng khách sạn thường không quan tâm số tầng hay vị trí của phòng. Tuy nhiên, Martin cho biết nếu bạn đặt phòng ở tầng càng cao thì bạn sẽ tránh xa những tiếng ồn trên đường phố cũng như quầy bar hay tiền sảnh của khách sạn. Nếu yêu cầu một căn phòng ở xa thang máy và cầu thang đi bộ, bạn sẽ không bị làm phiền bởi tiếng bước chân của những khách khác.

211123-1700552471.png
Ảnh minh họa

Đừng ngại thay đổi. Nếu bạn cảm thấy nệm của mình có thể quá cứng, hãy yêu cầu thêm chăn bông hoặc chăn dày để nằm. Một số khách sạn thậm chí còn có các menu gối đặc biệt để bạn lựa chọn, chẳng hạn như gối không gây dị ứng dành cho những người bị dị ứng nhạy cảm. Theo thống kê, khoảng 31% khách đến khách sạn đã yêu cầu thay gối vì chúng không phù hợp với sở thích của họ.

Đặt phòng ở khách sạn quen. Các chuỗi khách sạn và khách sạn có thương hiệu thường nghiên cứu và đầu tư vào một loại nệm cho tất cả cơ sở lưu trú của họ. Vì vậy, nếu bạn đã ở khách sạn quen và có một giấc ngủ tuyệt vời trong đêm thì bạn nên gắn bó với thương hiệu đó.

Mang theo một số tiện nghi trong nhà. Nếu bạn luôn khó ngủ ở khách sạn, bạn có thể cần mang theo một ít món đồ mang đến cho bạn cảm giác quen thuộc như vỏ gối, đồ ngủ yêu thích, thú nhồi bông, chiếc mền mỏng hay lọ nước hoa xịt phòng ngủ... Chúng sẽ tạo ra hiệu ứng quen thuộc để bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

211124-1700552471.png
Ảnh minh họa

Sinh hoạt theo đồng hồ sinh học. Dù vừa trải qua hành trình dài hay chuyến bay ngắn, dù cảm giác chỉ muốn được ngủ một giấc ngắn trên chiếc giường trắng êm ái, bạn vẫn nên kiểm tra đồng hồ sinh học, xem đó có phải là thời gian ngủ, nghỉ hay thư giãn của bạn không? Nếu trùng khớp về mốc thời gian, bạn có thể ngủ một giấc ngắn. Trong trường hợp ngược lại, bạn có thể nằm nghỉ ngơi từ 5-10 phút, sau đó, rời giường, làm những việc nên làm. Như thế, buổi tối, bạn sẽ ngủ ngon hơn. 

Tạo ra bầu không khí hoàn hảo cho môi trường ngủ bằng cách bật máy điều hòa ở nhiệt độ thích hợp. Nếu nhiệt độ phòng vẫn chưa khiến bạn dễ dàng rơi vào giấc ngủ, bạn có thể nhờ lễ tân hỗ trợ một máy tạo tiếng ồn trắng hay dùng nút chặn tai để ngăn mọi tiếng động làm phiền giấc ngủ của bạn.

Tránh xa ánh sáng. Đặt điện thoại xuống, tắt tivi, tắt đèn ngủ, kéo tất cả rèm trong phòng lại sẽ giúp sản sinh hóc môn melatonin, giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và sẵn sàng đi ngủ. 

Khiến công nghệ có ích cho bạn. Tắt nguồn điện thoại hay để âm thanh điện thoại ở chế độ rung sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn - nhờ không bị ảnh hưởng bởi thông báo email, Facebook, cuộc gọi, group chat... tuy nhiên, điều đó có thể khiến bạn bỏ lỡ email hay cuộc gọi quan trọng. Để không ảnh hưởng đến công việc, bạn có thể sử dụng điện thoại như một máy tạo tiếng ồn trắng bằng thao tác mở ứng dụng nghe nhạc, tải các app tạo tiếng ồn trắng... 

Theo Phụ nữ Online

Link nội dung: https://song247.vn/8-cach-de-co-giac-ngu-ngon-trong-khach-san-a35137.html