5 cách để làm mới không gian của bạn mà không cần mua bất cứ thứ gì mới

Nếu bạn cảm thấy không gian sống của bạn đang trở nên nhàm chán, khoan hãy nghĩ tới việc mua thêm thứ gì đó. Thay vào đó, hãy sáng tạo với những gì đã có trong nhà bạn. Một chút khéo léo sẽ giúp những món đồ cũ của bạn trở nên như mới.

171028-1697559875.png
Ảnh minh họa

Có cách nào để sắp xếp lại đồ đạc mà bạn chưa từng nghĩ đến trước đây không? Hoặc những món đồ bất ngờ mà bạn có thể đặt vào những khung hình mà bạn đã sở hữu? Rất có thể, câu trả lời là có.

Đọc tiếp để biết năm cách đã được nhà thiết kế nội thất gợi ý để làm mới không gian của bạn với chi phí chính xác là 0 đô la.

1. Sắp xếp lại đồ đạc của bạn

Việc mua một chiếc ghế dài mới để trang trí là một việc làm lãng phí.

Cách đơn giản nhất để khiến không gian trở nên mới mẻ là sắp xếp lại đồ đạc của bạn. Di chuyển các phần từ khu vực này sang khu vực khác, thay đổi cả chức năng của chúng.

2. Dọn dẹp

Không gian có xu hướng trông hỗn loạn và vô tổ chức khi chúng ta tiếp tục thêm nhiều thứ hơn, vì vậy cách dễ dàng để làm mới là dọn dẹp và làm sạch các bề mặt .

Thực hiện quy trình dọn dẹp từng phòng (hoặc một kệ hoặc một ngăn kéo), tự hỏi bản thân xem liệu bạn có còn thích một số món đồ nhất định hay không, hoặc liệu cả bạn và những món đồ đó sẽ tốt hơn nếu chúng tìm được một ngôi nhà mới. Đặt những món đồ ý nghĩa nhất của bạn ở vị trí trung tâm để trưng bày, luân phiên những món đồ khác theo mùa và quyên góp bất cứ thứ gì không còn khơi dậy niềm vui ở bạn.

3. Đổi chỗ các đồ trang trí

Hãy thử di chuyển các vật dụng trang trí nhỏ trên bàn và kệ cà phê sang một vị trí khác. Thử ghép chúng lại với nhau sẽ mang lại một diện mạo mới mà không phát sinh chi phí.

Nếu trên giá sách của bạn có những cuốn sách có bìa đầy tính nghệ thuật, hãy thử đặt chúng trên bàn cà phê. Nếu bạn hiện đang sử dụng bát hoặc khay trang trí ở lối vào, hãy xem bạn thích nó như thế nào trong phòng khách của mình.

171030-1697559875.png
Ảnh minh họa

4. Tận dụng cây trong sân của bạn

Cây cối đều vô giá đối với thiết kế của một ngôi nhà. Chúng mang lại màu sắc và sức sống cho không gian. Tuy nhiên, cây cối không hề rẻ, vì vậy thay vì tốn nhiều tiền cho một người bạn xanh mới, hãy lấy một chiếc kéo và đi ra ngoài. Đặt những bông hoa từ sân nhà của bạn hoặc những cành cây khẳng khiu, có kết cấu trong một chiếc bình—điều đó sẽ mang lại kết cấu và màu sắc mà bạn đang tìm kiếm mà không cần tốn kém nhiều chi phí cho một loại cây mới.

5. Tạo một bức tường trưng bày với những tác phẩm nghệ thuật bất ngờ

Hãy tập hợp các tác phẩm nghệ thuật hoặc phụ kiện yêu thích của bạn xung quanh nhà và sắp xếp chúng theo cách độc đáo để tạo thành một bức tường trưng bày. Điều này sẽ thực sự tạo ra tác động và bổ sung thêm tính năng đa chiều cho không gian của bạn.

Và hãy nhớ: không có quy tắc nào yêu cầu bức tường phòng trưng bày của bạn—hoặc bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào—phải ở trạng thái tĩnh. Thường xuyên thay đổi những gì có trong khung để giữ cho khung luôn mới mẻ với những món đồ bất ngờ. Lấy chiếc khăn tay của bà bạn từ phía sau tủ quần áo của bạn để trưng bày trong khung hoặc khoe tác phẩm nghệ thuật của con bạn.

Theo Thespruce

Ngọc Lan

Link nội dung: https://song247.vn/5-cach-de-lam-moi-khong-gian-cua-ban-ma-khong-can-mua-bat-cu-thu-gi-moi-a35036.html