Đây là lý do tại sao bạn không nên chia sẻ mọi thứ với mọi người

Tôi nhận ra rằng việc chia sẻ quá nhiều với quá nhiều người có thể gây phản tác dụng.

Tôi luôn là người tin rằng chia sẻ là quan tâm và nó không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ đồ ăn. Chia sẻ mang lại cho tôi một cảm giác tuyệt vời khi chia sẻ điều tôi biết với ai đó. Tôi cảm thấy chính sự trung thực trong việc chia sẻ mọi thứ với người khác đã giúp tôi tạo ra những mối liên kết mới.

Tuy nhiên, gần đây tôi nhận ra rằng việc chia sẻ quá nhiều với quá nhiều người có thể gây phản tác dụng. Tại sao?

141021-1697288100.png
Ảnh minh họa

Bạn có thể bị thao túng tâm lý

Bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc sống của tôi đều phải được chia sẻ. Đó là cách bộ não của tôi cũng bắt đầu hoạt động. Điều này cuối cùng dẫn đến sự tự thao túng tâm lý, điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ xảy ra.

Mọi người có xu hướng phán xét bạn theo cách tồi tệ nhất

Khi bạn chia sẻ quá nhiều, mọi người có xu hướng phán xét điều đó một cách tồi tệ. Mặt khác, bạn có nhận ra rằng khi chia sẻ quá nhiều với mọi người, bạn không chỉ nói với họ quá nhiều về bạn mà còn về tất cả các nhân vật trong câu chuyện của bạn không?

Có thể những người trong câu chuyện của bạn không muốn được nhắc đến. Ai cho bạn quyền làm việc đó. Bạn có thể sở hữu mọi điều xảy ra trong cuộc sống của mình nhưng điều đó không cho bạn quyền biến mọi người thành anh hùng hay kẻ xấu trước mặt người khác.

Đúng vậy, bạn có thể cảm thấy dễ chịu hơn sau khi chia sẻ và thậm chí còn cảm thấy tuyệt vời hơn khi mọi người đồng cảm với câu chuyện của bạn. Nhưng chia sẻ thông tin về một người thứ ba là điều không nên làm.

Nhưng bạn có biết rằng hầu hết mọi người thậm chí không quan tâm đến những gì bạn đang nói và có thể đang khiến cả làng bàn tán sau lưng bạn vì những lý do mà chính bạn cũng không thể hiểu nó xuất phát từ đâu.

Vì vậy, bài học rút ra là: Không phải câu chuyện nào cũng đáng được chia sẻ. Một số thứ phải được giấu đi để tự mình chiêm nghiệm.

Bạn cũng có thể đổ lỗi cho mạng xã hội vì đã cho phép bạn đưa niềm tin chính trị và cảm xúc của mình ra ngoài kia một cách dễ dàng nhưng ngay cả mạng xã hội cũng có giới hạn về người xem các thông tin mà bạn viết. Bạn có thể chỉnh chúng về chế độ "Chỉ mình bạn".

Chỉ cần giữ nó thiêng liêng, giới hạn ở những người bạn thực sự quan tâm và những người quan tâm đến bạn.

Giữ cuộc sống cá nhân của bạn sẽ chỉ có lợi cho bạn. Một chút im lặng cũng cần thiết như thỉnh thoảng hít thở sâu.

Theo Indiatimes

Thùy Dung

Link nội dung: https://song247.vn/day-la-ly-do-tai-sao-ban-khong-nen-chia-se-moi-thu-voi-moi-nguoi-a35028.html