Thành công cần có thời gian, phải có kiên nhẫn mới đón nhận được

Tôi thức dậy mỗi sáng và chỉ tự hỏi một điều, “Tôi có thành công không?”

Định nghĩa về thành công của mỗi người trên thế giới này là khác nhau: nhiều tiền hơn, tìm được tình yêu, đạt được quyền lợi hoặc quyền lực, có một gia đình hoàn hảo hay thăng tiến ở nơi làm việc.

Sức nặng và sự nhấn mạnh vào từ “thành công” nhiều hơn những gì người ta có thể tưởng tượng. Cho dù thành công có ý nghĩa như thế nào đối với bạn, đôi khi nó sẽ đến một cách chậm rãi và không nhanh chóng như bạn nghĩ.

Thành công theo sau một loạt các sự kiện. Có những thành tựu lớn nhỏ, có nỗi sợ hãi, có sự xây dựng và phá vỡ niềm tin và quan trọng hơn là sự thất vọng. Những trở ngại trên đường thách thức sự chính trực, sự kỳ thị, lòng dũng cảm và sự thôi thúc tiếp tục của bạn.

Đôi khi, bạn sẽ nỗ lực hết sức để đạt được điều mình muốn, nhưng cuối cùng lại cảm thấy như mọi nỗ lực của mình đều trở nên vô ích. Đôi khi, không có ai vỗ lưng cho những thành tựu nho nhỏ của bạn. Thậm chí không có ai lắng nghe lý do tại sao bạn thất bại.

Bạn có thể không nhận được phản ứng như mong đợi. Bạn có thể cảm thấy ghen tị với những người bạn đang làm tốt hơn bạn rất nhiều trong cuộc sống. Bạn có thể ngừng gặp họ vì cảm thấy mình không đủ tốt. Bạn có thể nhìn vào bức ảnh chụp đồng nghiệp của mình với một người bạn đời hoàn hảo và khóc nức nở vì không thể ở gần một cột mốc quan trọng như thế. Bạn có thể không có được thân hình hoàn hảo như mong đợi vào cuối năm nay. Ngay cả sau khi làm việc cật lực cả ngày lẫn đêm, điểm số của bạn có thể không khá hơn. Bạn có thể cảm thấy mình vô dụng vào cuối ngày, với những giọt nước mắt mà chỉ chiếc gối của bạn mới biết.

Tuy nhiên, bạn phải tiếp tục đi.

141020-1697285856.png
Ảnh minh họa

Mọi người sẽ nói với bạn hàng nghìn cách khác nhau để thành công, nhưng những gì hiệu quả với họ có thể không hiệu quả với bạn. Tất cả chúng ta đều có những hành trình và con đường khác nhau mà chúng ta đang đi, nhưng có một điểm chung là sự kiên trì và kiên nhẫn. Không từ bỏ ngay cả khi mọi thứ trong cuộc sống của bạn dường như đang tan vỡ chính là chìa khóa dẫn đến thành công.

Bạn không bao giờ biết ai đang khen ngợi sự chăm chỉ của bạn sau lưng. Bạn có thể không nhận ra rằng ai đó đang ngưỡng mộ bạn vì lòng can đảm của bạn. Bạn có thể không biết rằng ai đó đang ghen tị với bạn vì bạn có thể kiên trì. Một sự thật đơn giản là bạn có thể làm bất cứ điều gì nếu bạn không từ bỏ nó; thành công sẽ khiến bạn phải trả giá và bạn phải sẵn sàng trả giá.

Bạn sẽ được khen thưởng. Bạn sẽ được thừa nhận. Bạn sẽ cảm thấy đặc biệt. Bạn sẽ được yêu thương. Bạn sẽ tìm thấy vị trí của mình tại nơi làm việc. Cha mẹ bạn sẽ cảm thấy tự hào về bạn. Bạn sẽ cảm thấy đủ.

Nó sẽ chỉ mất một thời gian. Hãy kiên nhẫn và tận hưởng con người mà bạn đang trở thành trên đường đi. Hãy để bản thân phát triển vì đó cũng là thành công.

Theo Indiatimes

Phương Chi

Link nội dung: https://song247.vn/thanh-cong-can-co-thoi-gian-phai-co-kien-nhan-moi-don-nhan-duoc-a35027.html