Những cách để ngăn chặn sự lộn xộn trong nhà của bạn

Bạn không cần phải dọn dẹp thường xuyên nếu nhà bạn luôn được giữ gọn gàng, ngăn nắp.

Bạn có thấy mình đang bơi trong đống đồ đạc không? Bạn không thể tìm thấy cây hương thảo khi bạn đang nấu ăn hoặc má hồng dạng kem khi bạn đang cố gắng ra khỏi cửa vào buổi sáng? Có lẽ đã đến lúc phải dọn dẹp. Tuy nhiên, toàn bộ quá trình này cần có thời gian và năng lượng. Vì vậy, ngăn chặn sự bừa bộn ngay từ đầu có thể là một chiến lược thông minh hơn. Điều này dễ dàng hơn bạn nghĩ. Dưới đây là sáu cách để ngăn chặn sự bừa bộn trong nhà của bạn.

141005-1697268091.png
PHOTO: CAROL YEPES/GETTY IMAGES

1. Đừng mua (Mọi thứ) với số lượng lớn

Mua số lượng lớn là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền. Vấn đề là chúng ta thường mua những thứ không cần thiết và làm cho kệ hàng của chúng ta bừa bộn. Điều quan trọng là phải có chọn lọc. Ví dụ, mặc dù cuối cùng bạn sẽ sử dụng toàn bộ hộp giấy vệ sinh nhưng 14 hộp là quá nhiều và bạn cần phải tính đến không gian để bạn cất giữ chúng.

2. Vứt bỏ những hộp đựng thức ăn dùng một lần

Không có gì khiến nhà bếp của bạn bừa bộn như hộp đựng thức ăn dùng một lần. Chúng to và cồng kềnh nên việc tìm được chiếc nắp phù hợp có thể khiến bạn nản lòng. Những hộp nhựa mỏng manh đó cũng rất khó để giữ ngăn nắp. Vì vậy, hãy vứt bỏ hoặc tái chế chúng trong vòng vài ngày sau khi mang thức ăn thừa về nhà.

Những hộp đựng này cũng không được sử dụng nhiều lần và có thể sẽ không giữ được thực phẩm của bạn tươi sau vài tháng. Vì vậy, hãy đầu tư vào những hộp đựng thực phẩm chất lượng (tốt nhất là bằng thủy tinh) để bạn có thể tái sử dụng nhiều lần.

3. Cất những chiếc túi đựng thực phẩm có thể tái sử dụng trong xe của bạn

Bạn có quá nhiều túi đựng thực phẩm trong nhà bếp? Đã đến lúc phải dọn chúng. Nếu bất kỳ chiếc túi nào bị bẩn, có lỗ hoặc bị mòn, chúng cần được tái chế hoặc vứt bỏ. Một phần lý do khiến chúng ta có nhiều túi như vậy là vì chúng ta thường không mang theo túi khi đi chợ và các cửa hàng cho bạn quá nhiều túi nilong đựng thực phẩm. Vì vậy, hãy để sẵn một chiếc túi có thể tái sử dụng vào cốp xe của bạn để bạn có thể sử dụng nếu bạn quên mang theo mà không cần phải xin thêm túi.

4. Giữ thùng quyên góp trong tủ quần áo của bạn

Giữ một chiếc thùng quyên góp trong tủ quần áo của bạn. Thay vì bỏ chiếc váy không hợp phong cách của bạn hoặc không còn vừa vặn nữa, hãy bỏ nó vào thùng quyên góp này. Khi thùng đã đầy, hãy đi đến cửa hàng thu mua quần áo cũ hoặc quyên góp chúng. Điều này cũng sẽ giúp tủ quần áo của bạn ngăn nắp hơn và chỉ chứa đầy những thứ bạn thích.

Đây là một bước đi đặc biệt thông minh đối với phòng trẻ em, vì trẻ em lớn rất nhanh và có nhiều quần áo chúng không còn sử dụng được nữa.

5. Đừng lấy những thứ bạn không cần

Bạn có thực sự cần mẫu dầu xả đó từ khách sạn khi bạn đã sử dụng cùng một nhãn hiệu trong năm qua không? Thế còn chiếc túi đựng áo len mà mẹ bạn bắt bạn phải mang trong khi bạn hoàn toàn không cần tới nó?

Vấn đề là tất cả chúng ta đều có lỗi khi lấy đi những thứ chúng ta không cần. Những món đồ này thường không được sử dụng đến và tạo ra sự bừa bộn, bừa bộn trong nhà của chúng ta. Nếu bạn hoàn toàn không thể từ chối thứ gì đó, hãy lên kế hoạch quyên góp nó càng sớm càng tốt.

6. Thực hiện các buổi dọn dẹp nhỏ thường xuyên

Bạn không cần phải dọn dẹp theo mùa hoặc hàng năm nếu thực hiện thường xuyên. Cam kết dọn dẹp ngay khi bạn nhận thấy có sự bừa bộn hoặc khi bạn mang đồ mới về. Trước khi mua thêm thực phẩm, hãy nhìn vào tủ lạnh nhà bạn, xem hạn sử dụng và lên kế hoạch mua sắm.

Bạn cũng có thể làm điều tương tự trong phòng tắm của mình sau một chuyến đi chơi. Hãy nhanh chóng xem xét lại các không gian lưu trữ của bạn như tủ thuốc hoặc khu vực dưới bồn rửa. Hãy vứt những chai dầu gội đó chỉ còn một lần sử dụng. Hãy loại bỏ ống mascara thô ráp đó đi. Đặt hẹn giờ trong năm hoặc mười phút, bật một vài bản nhạc hoặc podcast—và bắt đầu dọn dẹp chúng.

Theo Realsimple

 

Tâm Anh

Link nội dung: https://song247.vn/nhung-cach-de-ngan-chan-su-lon-xon-trong-nha-cua-ban-a35019.html