Tại sao bạn vẫn mãi độc thân?

Có những thói quen, khuôn mẫu và cạm bẫy vô thức có thể cản trở bạn trên hành trình đến với tình yêu.

Rõ ràng, một số người độc thân vì họ chọn như vậy. Họ chỉ đơn giản là không quan tâm đến việc có một mối quan hệ nghiêm túc vào thời điểm hiện tại trong cuộc đời. Những người khác độc thân có thể do hoàn cảnh sống. Họ có thể vừa mới rời khỏi một mối quan hệ có ý nghĩa hoặc đã hẹn hò không ngừng nghỉ và chưa tìm được người thực sự tương thích thực sự. Mục đích của bài viết này không phải là rập khuôn tất cả phụ nữ hay đàn ông độc thân hay đặt bất kỳ ai vào một chiếc hộp. Tuy nhiên, đối với những ai đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi khó hiểu “Tại sao tôi vẫn độc thân?”, đây là một số câu trả lời độc đáo nằm bên trong.

111008-1697026329.png
Ảnh minh họa

1. Bạn đang cố gắng bảo vệ mình khỏi bị tổn thương

Giả sử bạn không lớn lên với cảm giác an toàn và yên tâm bên cha mẹ hoặc người chăm sóc hoặc từng phải vật lộn để trải nghiệm cảm giác tổn thương trong các mối quan hệ trước đây. Trong trường hợp đó, việc bạn phát triển nỗi sợ hãi về sự thân mật là điều tự nhiên. Là con người, chúng ta sinh ra để kết nối và gắn kết nhưng việc trải qua những mối quan hệ không thể đoán trước có thể tạo ra nỗi sợ hãi khi phải mở lòng với người khác một lần nữa.

Để bảo vệ bản thân khỏi trải nghiệm đau đớn, cảm giác bị mắc kẹt trong một mối quan hệ không lành mạnh hoặc mối ràng buộc dẫn đến sự thay đổi lớn trong cuộc sống, bạn sẽ hình thành những bất an bên trong - bao gồm các vấn đề tự ti về hình ảnh cơ thể, cực kỳ kén chọn, tránh né hẹn hò, liên tục trì hoãn việc giao tiếp và hẹn hò hoặc khiến bản thân rất bận rộn với những việc khác.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên viết ra tất cả những nỗi sợ hãi, trở ngại và nghi ngờ nảy sinh xung quanh việc hẹn hò. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn cần làm việc trực tiếp với bác sĩ trị liệu để hiểu các khối vô thức và giành được nhiều quyền kiểm soát.

2. Bạn đang đứng trong những “điểm mù”

Logan Ury, Giám đốc Khoa học Mối quan hệ của Hinge và là tác giả của cuốn How to Not Die Alone đã phân loại những “điểm mù” thành ba loại theo xu hướng hẹn hò khác nhau bao gồm: Người lãng mạn hóa, người tối đa hóa và người do dự.

Người lãng mạn là người yêu thích tình yêu và tin rằng họ còn độc thân vì chưa gặp được bạn đời phù hợp. Ury lưu ý: “Họ mong đợi tình yêu sẽ diễn ra dễ dàng, vì vậy khi bắt đầu một mối quan hệ và gặp phải khó khăn không thể tránh khỏi, họ nghĩ, 'Ồ, đây chắc chắn không phải là người dành cho mình'".

Người tối đa hóa là người không ngừng tìm kiếm một nửa có thể nóng bỏng hơn một chút, tham vọng hơn một chút, nhưng không bao giờ hoàn toàn chấp nhận được đối tác mà họ có thể có ngay trước mặt mình. Ury nói: “Họ luôn tìm kiếm thay vì cam kết với ai đó và xây dựng mối quan hệ tuyệt vời”.

Loại thứ ba là người do dự, luôn có những kỳ vọng không thực tế cho bản thân và không thể thoát ra khỏi đó cho đến khi trở thành người mà họ mong muốn - cho đến khi họ giảm được 5 kí hoặc dọn dẹp căn hộ của mình hoặc kiếm được một công việc khác tốt hơn. Ury lưu ý: “Nhưng hẹn hò là một kỹ năng và bạn chỉ tiến bộ hơn khi đi ra ngoài và thực hiện nó”.

Bằng cách xác định xu hướng hẹn hò của mình, bạn có thể đạt được sự tự nhận thức giúp bạn cải cách những khuôn mẫu và hành vi cản trở mối quan hệ đó để tiến về phía trước.

3. Bạn gặp khó khăn trong việc dành chỗ cho cảm xúc và quan điểm của người khác

Tất cả con người đều có bản chất ích kỷ - xét cho cùng, trong quá trình tiến hóa, việc tập trung vào bản thân và sự an toàn đã giúp chúng ta sống sót. Nhưng chúng ta phải đặt bản năng cơ bản đó sang một bên để nhận ra rằng mỗi người có trải nghiệm sống khác nhau, và do đó sự bất đồng về quan điểm là điều dĩ nhiên. Và việc gặp khó khăn trong việc dành chỗ cho trải nghiệm và cảm xúc của người khác có thể khiến bạn không thể kết nối với một đối tác tiềm năng.

Mặt khác, cởi mở với quan điểm của người khác và sẵn sàng thỏa hiệp có thể giúp bạn không chỉ có thiện cảm với một người tuyệt vời mà còn cùng nhau phát triển.

4. Bạn chưa đa dạng hóa các mối quan hệ của mình

Nếu bạn là một người luôn ru rú ở trong nhà và chủ yếu dành thời gian ở chốn công sở, chắc chắn khả năng bạn gặp được đối tượng lãng mạn tiềm năng là rất nhỏ.

Có rất nhiều cách để tương tác xã hội. Các giải đấu thể thao, lớp học tự vệ, câu lạc bộ sách, nhóm nhà thờ, lễ hội, sự kiện từ thiện và hoạt động tình nguyện tại các trại động vật là những cơ hội tuyệt vời để bạn mở rộng mối quan hệ và tìm kiếm bạn đời. Hoặc bạn cũng có thể nhờ bạn bè mai mối. Hãy luôn nhớ rằng nếu không nỗ lực và nắm bắt cơ hội, bạn sẽ không bao giờ đạt được điều mình muốn. 

Theo Lofficielvietnam

Link nội dung: https://song247.vn/tai-sao-ban-van-mai-doc-than-a34967.html