8 lời khuyên giúp trẻ tham gia vào các dự án tình nguyện

Dưới đây là những cách để kết hợp sở thích, niềm đam mê và thế mạnh của con bạn với các dự án tình nguyện.

230919-1695460332.png
Ảnh minh họa

Thay vì gò ép con vào những bài học đạo đức khô khan, hướng dẫn con tham gia hoạt động từ thiện sẽ là một cách hiệu quả giúp bé sống có ích, biết sẻ chia và trân trọng những gì mình đang có.

1. Thích đọc, viết, kể chuyện:

Đề nghị con bạn đọc hoặc viết thư cho trẻ nhỏ, người già hoặc người khuyết tật; bắt đầu một chiến dịch viết thư về một vấn đề khiến con bạn quan tâm; làm bạn qua thư với một đứa trẻ mồ côi ở nước ngoài, tặng sách cũ cho thư viện, nơi tạm trú cho người vô gia cư hoặc lớp học.

2. Thích thể thao, sân khấu, thể dục dụng cụ hoặc khiêu vũ: 

Giúp huấn luyện trẻ nhỏ khiêu vũ, thể dục dụng cụ, một môn thể thao yêu thích hoặc diễn xuất, tình nguyện tham gia Thế vận hội Đặc biệt; giúp đỡ học sinh khuyết tật tại một trường học địa phương; sửa chữa đồ chơi cho trẻ em nghèo, trẻ ốm; may chăn làm nơi trú ẩn.

3. Thích làm việc một mình để theo đuổi sở thích và mục tiêu riêng:

Dạy một sở thích đặc biệt—ảo thuật, tung hứng, nghệ thuật—cho những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn; xin phép tổ chức quyên góp thực phẩm tại nơi làm việc hoặc cộng đồng của phụ huynh.

4. Thích ở bên người khác, thích tham gia hoặc lãnh đạo các nhóm:

Thành lập một câu lạc bộ và làm đồ ăn nhẹ cho trẻ em vô gia cư hoặc súp cho một nơi trú ẩn; cùng nhau tổ chức một cuộc thi đi bộ quyên góp số tiền thu được cho một tổ chức từ thiện địa phương; đến từng nhà cùng bố mẹ và bạn bè quyên góp quần áo ấm để tặng cho người vô gia cư.

5. Có năng khiếu âm nhạc, chơi nhạc cụ, thích ca hát:

Chơi nhạc cụ tại viện dưỡng lão; tổ chức các buổi biểu diễn tại nơi tạm trú hoặc nơi hỗ trợ sinh hoạt; dạy trẻ em nghèo chơi một nhạc cụ.

6. Có tư duy logic và toán học, thích khoa học và toán học, thích tìm tòi:

Dạy kèm môn toán, khoa học hoặc máy tính cho trẻ nhỏ; chơi cờ hoặc cờ đam cho trẻ em ở bệnh viện; làm tờ rơi yêu cầu quyên góp cụ thể cho một nơi trú ẩn và đăng trong cộng đồng.

7. Thích vẽ và thiết kế, giàu trí tưởng tượng và sáng tạo:

Vẽ hoặc treo những bức tranh vẽ tay tại nơi trú ẩn, làm thiệp chúc mừng và chuyển đến bệnh viện; làm các dự án thủ công với người già.

8. Thích cuộc sống ngoài trời và thiên nhiên:

Trồng rau sau đó quyên góp thu hoạch được cho bếp ăn hoặc nơi trú ẩn; giúp trẻ em ở nơi trú ẩn trồng vườn; dọn dẹp công viên, trồng cây trong sân trường.

Theo Micheleborba

Hoàng Thanh

Link nội dung: https://song247.vn/8-loi-khuyen-giup-tre-tham-gia-vao-cac-du-an-tinh-nguyen-a34927.html