10 cách để tránh tình trạng jet lag

Việc chuyển đổi múi giờ có thể gây khó khăn cho cơ thể bạn. Điều này có thể khiến bạn khó tận hưởng kỳ nghỉ hoặc đưa ra quyết định đúng nếu bạn đang đi công tác.

Jet lag là một hội chứng của cơ thể do thay đổi múi giờ mà không có sự đồng bộ. Hội chứng jet lag xảy ra khi mọi người di chuyển nhanh qua các múi giờ hoặc khi giấc ngủ của họ bị gián đoạn.

Để giúp cơ thể bạn đi đúng hướng, dưới đây là 10 mẹo ngăn ngừa tình trạng jet lag.

260839-1693046866.png
Ảnh minh họa

1. Điều chỉnh thói quen ngủ của bạn

Khoảng một tuần trước khi bạn khởi hành, hãy từ từ thay đổi giờ đi ngủ của bạn để phù hợp với điểm đến.

2. Hãy chuẩn bị sớm

Trước khi rời đi, hãy ngủ một giấc thật ngon. Nếu chuẩn bị sớm cho chuyến đi, bạn sẽ tránh được việc lập danh sách việc cần làm trên giường khiến bạn mất ngủ.

3. Tránh dùng caffeine

Việc sử dụng caffeine không đúng lúc có thể khiến tình trạng jet lag trở nên tồi tệ hơn. Nó có thể buộc cơ thể bạn phải thức dậy thường xuyên và rút ngắn thời gian ngủ. Tránh dùng caffeine trước và trong chuyến bay.

4. Tập thể dục

Ở sân bay, hãy đi dạo xung quanh trước khi lên máy bay. Khi ở trên máy bay, hãy thực hiện các động tác giãn cơ tại chỗ và thỉnh thoảng đứng dậy để duy trì tuần hoàn máu.

5. Giữ nước

Chọn nước trên chuyến bay thay vì cà phê, soda hoặc cocktail. Giữ nước giúp cơ thể bạn sảng khoái và có thể giúp ngăn ngừa tình trạng jet lag.

6. Chọn chỗ ngồi gần cửa sổ

Ghế gần cửa sổ mang đến cho bạn cơ hội tốt nhất để nghỉ ngơi trên máy bay. Mang theo một chiếc gối du lịch bơm hơi và cố gắng ngủ, đặc biệt là trong những chuyến bay đêm.

7. Tắt thiết bị điện tử của bạn

Để ngủ trên máy bay, tốt nhất bạn nên tắt các thiết bị điện tử một giờ trước khi định ngủ. Thời gian sử dụng màn hình kích thích tâm trí của bạn, điều này có thể khiến bạn khó ngủ hơn.

8. Ra ngoài

Khi bạn đến, hãy dành thời gian ở bên ngoài. Tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên giúp cơ thể bạn thiết lập lại đồng hồ sinh học tự nhiên. Nếu bạn đến vào ban đêm, hãy đi ngủ ngay cả khi bạn cảm thấy tỉnh táo và cố gắng đón chút ánh nắng vào sáng hôm sau.

9. Tránh ngủ trưa

Bạn rất muốn nằm xuống và chợp mắt khi mệt mỏi, nhưng tốt nhất bạn nên thức cho đến giờ đi ngủ bình thường để cơ thể có thể điều chỉnh theo giờ địa phương.

10. Đừng lên lịch hoạt động ngay khi đến

Thực hiện các bước để ngăn ngừa tình trạng jet lag sẽ giúp ích nhưng cơ thể bạn vẫn cần thời gian để điều chỉnh. Đừng lên lịch cho các hoạt động hoặc cuộc họp lớn ngay sau khi bạn đến.

Theo Nationwide

 

Thiên Hương

Link nội dung: https://song247.vn/10-cach-de-tranh-tinh-trang-jet-lag-a34838.html